นครศรีธรรมราช สั่งด่วนฟื้น รพ.สนาม ผู้ป่วยโควิดทะลัก ทุก รร.ยกเลิกออนไซต์กลับมา เรียนออนไลน์

21 ก.พ. 65

นครศรีธรรมราช เริ่มแล้ว! สั่งด่วนฟื้น รพ.สนาม หลังผู้ป่วยโควิดยอดสูงทำสถิติทุกวัน ขณะที่ ทุก รร. ยกเลิกสอนแบบออนไซต์ กลับมา เรียนออนไลน์ ทุก รร.

ที่ โรงพยาบาลสนามศูนย์พักคอย ตำบลหูล่อง อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกเตรียมความพร้อมกลับมาใช้งานอีกครั้งและรับผู้ป่วยติดเชื้อเข้าพักภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อในอำเภอปากพนังกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มที่กำลังเพิ่มสูงกว่าระลอกเมื่อปี 2564

นายธีระพงศ์ ช่วยชูนาย อำเภอปากพนังจังหวัดนครศรีธรรมราชระบุว่า ขณะนี้ได้ประสานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายหารือปรับมาตรการช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยโดยได้ใช้แผนการคัดกรองผู้ป่วยในกลุ่มสีเขียวและกลุ่มที่ไม่แสดงอาการเลยให้ใช้ระบบ HI ส่วนผู้ป่วยระดับเหลืองให้ใช้ระบบ CI และผู้ป่วยระดับเหลืองที่มีแนวโน้มไปสู่ภาวะผู้ป่วยสีแดงให้เข้าระบบโรงพยาบาลหลักซึ่งจะทำให้ทั้ง 3 ส่วนสามารถรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้นและสามารถบริหารจัดการได้อย่างคล่องตัวขึ้น

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลสนามโรงเรียนปากพูน โรงพยาบาลสนามท่าศาลา โรงพยาบาลสนามลานสกา ได้เริ่มระดมทรัพยากรที่ต้องใช้ดูแลผู้ป่วยเช่นน้ำดื่มอุปกรณ์สิ้นเปลืองต่างๆเข้าเพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้ป่วยที่กำลังถูกส่งเข้ารักษาตัวเพิ่มขึ้น

ล่าสุดนั้นการส่งผู้ป่วยเข้ารักษาตัวเป็นไปอย่างต่อเนื่องเจ้าหน้าที่ต้องเร่งบริหารจัดการและจัดระบบอัตรากำลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแพทย์พยาลบาลในการเข้าตรวจสอบผู้ป่วยตามระบบรวมทั้งการติดตามอาการอักเสบของปอด

ส่วนจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อปรากฎว่ามีผู้ติดเชื้อในระบบการตรวจแบบ RT- PCR วานนี้สูงสุดถึง 960 รายตรวจพบในระบบ ATKอีกกว่า 300 รายส่วนวันนี้มีผู้ป่วยในระบบ RT- PCR 741 รายATK อีกกว่า 200 รายและมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 1,043 ราย ซึ่งเป็นยอดผู้ป่วยที่สูงมากกว่าในระลอกปี 2564 ส่งผลให้มีผู้ป่วยสะสมในระลอกปี 2565 นับตั้งแต่ 1 มกราคม 2565 จนถึงปัจจุบันมีผู้ป่วยแล้ว 13,401 รายเสียชีวิตสะสม 22 ราย

ส่วนพื้นที่เสี่ยงหลายคลัสเตอร์จะอยู่ในตำบลในเมืองตำบลท่างิ้ว ตำบลปากพูน อำเภอเมืองและคลัสเตอร์นักเรียนในอำเภอสิชลคลัสเตอร์งานศพในตำบลนาหมอบุญ อำเภอจุฬาภรณ์เป็นต้น ขณะที่โรงเรียนในทุกแห่งของจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ถูกสั่งให้ปิดการสอนแบบออนไซต์แล้วให้กลับมาสอนแบบออนไลน์ไปก่อน ตามสถานการณ์ที่กำลังรุนแรง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส