ลุยดอยอินทนนท์ค้นเหว หาลุงญี่ปุ่นหายลึกลับ 4 ปี เจอเสื้อกับรองเท้าแต่ไร้ตัว (คลิป)

20 ก.พ. 65

สืบเนื่องจากกรณีชายชาวญี่ปุ่น อายุ 82 ปี ทราบชื่อ นายคินยา นาคามุระ สูญหายในระหว่างเดินทางท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 61 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นทางครอบครัวผู้สูญหายได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ให้ออกค้นหา แต่ก็ไม่พบตัว กระทั่งเวลาล่วงเลยมานานกว่า 4 ปี

558617

 ทั้งนี้ นายชิญญา นาคามุระ  อายุ 33 ปี ลูกชายผู้สูญหาย ที่ยังคงมีความหวังว่าจะได้พบเจอคุณพ่อ จึงตัดสินใจประสานกับมูลนิธิกระจกเงา ร่วมกับตำรวจ ปทส. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพื่อกลับมาปูพรมค้นหาอีกครั้ง ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 65 ที่ผ่านมา

661562

ล่าสุดวันที่ 20 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นวันที่ 3 ในการค้นหา ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย ผนึกกำลังกันปูพรมค้นหา โดยพ.ต.ท.เอนก นาคธร รองผู้กำกับการ 4 บก.ปทส. เปิดเผยว่า สำหรับภารกิจที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ ปทส. ได้รับการประสานจากครอบครัวผู้สูญหาย ก่อนจะขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการรื้อคดีผู้สูญหาย โดยมีการวางแผนเเละประชุมงานกัน ในวันแรกก็เจอกางเกง และกางเกงใน แต่ตรวจสอบจากญาติแล้วคาดว่าไม่น่าจะใช่ของผู้สูญหาย ทำให้วันนี้เจ้าหน้าที่จัดกำลังพล จำนวน 50 นาย แบ่งออกเป็น 4 ชุด โดยจะกระจายกำลังทั้ง 4 ทิศ ในการปูพรมหาในระยะ 500 เมตร ถึง 1 กิโลเมตร โดยจะออกค้นหาในจุดที่ญาติให้นำหนักมากที่สุด คือ บริเวณจุดด้านหลังพระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ ซึ่งเป็นจุดที่วันแรกพบสิ่งของเกี่ยวกับเสื้อผ้า

941480101815

ทั้งนี้ กรอบการค้นหาในวันนี้ ก็จะค่อนข้างแคบกว่าเมื่อวานนี้ (19 ก.พ.65) เพราะจะเน้นจุดสำคัญ ๆ ที่คาดการว่าหากเป็นคนปกติสามารถเดินไปได้ เจ้าหน้าที่ก็จะพยายามค้นหาให้ละเอียดมากกว่าวันแรก ๆ ส่วนการค้นหาทางอากาศนั้น ต้องบอกว่าด้วยสภาพภูมิประเทศเป็นป่าทึบ อีกครั้งการสูญหายนานกว่า 4 ปีแล้ว ทางเดียวที่จะทำได้คือการเดิน ส่วนระยะเวลาค้นหาในวันนี้ ได้กำหนดเวลาเดินตั้งแต่ 09.00 น. ไปจนถึงเวลาประมาณ 16.00 น. 

621635

สำหรับบรรยากาศการเดินเข้าไปในป่านั้น ทีมข่าวได้ร่วมภารกิจไปด้วย พบว่าจุดที่ญาติสงสัยค่อนข้างเป็นทางลาดชัน และมีร่องน้ำ บางจุดยังพบว่ามีหน้าผาด้วย ซึ่งจากการประเมินเส้นทางนั้น ญาติและเจ้าหน้าที่จะประเมินเส้นทางตลอดเวลา เส้นทางไหนที่พอจะมีเค้าโครงว่าสามารถเดินได้ เบื้องต้นในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่พบสิ่งของประมาณ 5 ชิ้น ประกอบไปด้วย 1.กางเกงในสีเขียว 2.ผ้าสีขาวลักษณะคล้ายผ้าเช็ดหน้า 3.เสื้อผู้หญิงสีขาว 4.เสื้อสีน้ำเงิน และ 5.ถุงลูกอมยี่ห้อหนึ่ง โดยจุดที่พบนั้นจะเป็นบริเวณโซนร่องน้ำด้านเหนือพระธาตุ ห่างจากจุดที่พบสิ่งของวันแรกประมาณ 800 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป 

titled

นายชิญญา ลูกชายผู้สูญหาย เปิดเผยว่า จากที่ตนได้รวบรวมข้อมูลมาในวันแรก พบว่าบางจุดที่ตนสงสัยอาจจะต้องตัดทิ้งไป เนื่องจากสภาพพื้นที่คนปกติไม่สามารถเดินไปได้ และทางลาดชัน แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้โรยตัวลงไปตรวจสอบเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน ก็ไม่พบร่องรอยหรือเบาะแสแต่อย่างใด

434821

ทั้งนี้ จนจึงตัดสินใจเปลี่ยนเเนวทางในการค้นหา ตั้งใจจะค้นหาในจุดที่แคบลงจากเดิม ในรัศมีระยะที่วิเคราะห์แล้วว่าพ่อของตนเดินไปได้ ก็คือจะเป็นในโซนใกล้ ๆ กับพระธาตุจุดสุดท้ายที่อยู่ด้วยกัน ตนพยายามวิเคราะห์ความเป็นไปได้ให้มากที่สุด หากจุดไหนที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ตนก็จะพยายามจะตัดทิ้ง เพราะด้วยกรอบเวลาที่เหลือแค่ 1 วัน ตนเลยตั้งใจที่จะหาให้ได้เท่าที่ทำได้

857550

"ผมยังเชื่อมั่นว่าจะต้องเจอหลักฐานของพ่อ ผมไม่กดดันว่าจะเจอในสภาพใด แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องการเจอคือนาฬิกา เนื่องจากเชื่อว่าด้วยระยะเวลานานกว่า 4 ปี เสื้อผ้าอาจจะผุพังไปตามเวลา แต่นาฬิกาคงไม่สลายไปแน่นอน ผมยืนยันว่าแม้พรุ่งนี้ (21 ก.พ.65) จะเป็นวันสุดท้ายในการค้นหา ก็พยายามจะทำให้เต็มที่ เพราะในใจอยากได้เบาะแสสักอย่างของพ่อ หากเขายังมีชีวิตอยู่ ลูกชายคนนี้ก็อยากจะรับเขากลับไปดูแล แต่หากเป็นอย่างอื่นก็พร้อมยอมรับ" ลูกชายผู้สูญหาย กล่าว 

422692112817

อย่างไรก็ตาม พ่อของตนเป็นวิศวกรเก่า เคยดูแลการควบคุมเกี่ยวกับการสร้างเขื่อน จึงจะเป็นคนค่อนข้างละเอียด และชอบเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างสถาปัตยกรรมตามที่ต่าง ๆ ซึ่งในวันนั้นตนเชื่อว่าพ่อคงเดินลงไปดูเกี่ยวกับโครงสร้างของพระธาตุด้านล่าง แต่ด้วยปัญหาเรื่องสายตาจะมองภาพซ้อน ทำให้เชื่อว่าเมื่อลงไปแล้วเผลอเห็นภาพซ้อนเลยเดินลงไปในป่าได้หรือไม่ เพราะวันนั้นครอบครัวมาด้วยกัน 7 คน จะมีตน ภรรยา ลูก 2 คน พ่อ พี่เลี้ยง และคนขับรถ ตั้งใจจะเดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ จำนวน 4 วันตั้งแต่วันที่ 8 - 11 เมษายน 2561 โดยวันเเรกตนได้ไปเที่ยวที่ท่าแพ วันที่ 2 เที่ยวดอยอินทนนท์ 

205096

นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์คนหาย มูลนิธิกระจกเงา กล่าวว่า กรณีที่พบสิ่งของบางอย่าง ซึ่งญาติได้ตรวจสอบแล้ว พบว่ายังไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับผู้สูญหาย เนื่องจากตามขั้นตอนการค้นหา ผู้บังคับบัญชาได้กำชับว่าหากเจ้าหน้าที่เจอสิ่งไหนที่ไม่ใช่วัตถุธรรมชาติ ให้เก็บรวบรวมมาไว้ก่อน แม้ว่าจะเชื่อมโยงกับคนหายหรือไม่

211608

ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.65) ถือว่าเป็นวันสุดท้ายในการค้นหา เจ้าหน้าที่กับครอบครัวของผู้สูญหาย ตัดสินใจว่าอาจจะมีการค้นหาบริเวณกิ่วแม่ปาน ด้านบนของพระธาตุอีกครั้ง โดยจะเป็นการค้นหาด้วยการใช้กำลังพลเดินเรียงแถวจากยอดเขาไต่ระดับลงมาทางด้านล่าง จุดสิ้นสุดบริเวณริมน้ำใกล้พระธาตุ แต่ทั้งนี้ก็คงต้องอาศัยสื่อมวลชนที่ช่วยกระจายข่าว เพราะมีหลายคนแจ้งข้อมูลพบชายญี่ปุ่น แต่สุดท้ายก็ยังไม่ใช่ผู้สูญหายรายนี้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส