ไม่ใช่แว้น! นักบิดแจงซ้อมยกล้อที่ถนนปิดเพื่อโชว์-แข่ง วอนสังคมเข้าใจเป็นกีฬาดีกว่าไปมั่วยา (คลิป)

17 ม.ค. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่ง ไลฟ์เฟซบุ๊ก เหตุการณ์รวมตัวขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือบิ๊กไบก์ ซึ่งมีลักษณะใช้เส้นทางถนนหลวงในการเป็นถนนซ้อม พร้อมทั้งมีการตอบโต้กับผู้ที่เข้ามาดู หรือคอนเมนต์ข้อความต่าง ๆ
ภาพจากไลฟ์วิดีโอ บิ๊กไบก์ยกล้อโชว์
วันที่ 16 ม.ค. 62 ทีมข่าวเดินทางมาที่ ถนนศรีนครินทร์ - ร่มเกล้า ถนนขนาด 3 เลน พบกลุ่มบิ๊กไบก์รวมกลุ่มกันอยู่ โดยมีกลุ่มนักบิดราว 20 - 30 คน รวมกลุ่มยืนพูดคุยกันตามปกติ ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นักบิดกลุ่มนี้ยังคงผลัดเปลี่ยนกันยกล้อ แต่จะขับออกไปรอบละไปไม่เกิน 2 คัน และระหว่างที่ลงพื้นที่ไม่พบเกิดอุบัติเหตุแต่อย่างใด
กลุ่มบิ๊กไบก์รวมตัวกันซ้อมยกล้อ
นอกจากนี้พบว่า เส้นทางดังกล่าวเป็นทางปิด เส้นทางยาวราว 500 เมตร เนื่องจากมีการก่อสร้าง โดยนำแบลิเออร์และป้ายบอกทางกั้นไว้ ไม่มีรถประชาชนสัญจรผ่าน สองข้างทางเป็นพื้นที่โล่ง ไม่พบบ้านเรือนประชาชน เนื่องจากเส้นนี้เป็นถนนตัดใหม่
นายบอล (นามสมมติ) ผู้ขับขี่บิ๊กไบก์
ขณะที่ นายบอล (นามสมมติ) ผู้ขับขี่บิ๊กไบก์ เปิดเผยว่า พวกตนมารวมกันขับรถยกล้อ เนื่องจากพวกตนนำการขับขี่เหมือนกีฬา และตั้งใจมาซ้อมเพื่อไว้ออกงานโชว์ต่าง ๆ รวมทั้งเป็นความชอบส่วนตัว ตนยืนยันจุดที่ตนใช้ซ้อมขี่รถนั้น ไม่ใช่การปิดถนน เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นถนนซึ่งปิดก่อสร้าง โดยมีแบลิเออร์และมีป้ายตั้งไว้ชัดเจน ตนเองมาจุดนี้ครั้งที่ 3 แล้ว โดยจะมากันทุกวันพุธ ช่วงหลังเลิกงาน 17.00 น. ซ้อมถึงเวลา 20.00 น. ปกติจะรวมกันไปซ้อมอยู่ที่บริเวณทะเลสาปเมืองทองธานีทุกวันอาทิตย์อยู่แล้ว ยอมรับที่ผ่านมาตำรวจเคยมาตรวจ และตักเตือนบ้าง ตนเองก็จะแยกย้ายกลับบ้าน แต่หากตำรวจจับพวกตนก็ไปจ่ายค่าปรับ ฐานขับขี่รถโดยประมาท ทั้งนี้ ยืนยันว่าพวกตนไม่ใช่แว้น แต่เป็นกีฬาและซ้อมโชว์ อย่างตนก็เคยไปแสดงโชว์ตามงานวันเด็ก บางคนในกลุ่มก็มีไปแข่งขันในสนามแข่ง เหมือนเป็นอาชีพอีกทางหนึ่ง
การซ้อมยกล้อบิ๊กไบก์
ตนเองฝึกซ้อมกีฬาแบบนี้มาแล้ว 9 ปี มารวมกลุ่มได้ 1 ปีกว่า ๆ ยอมรับว่าหลายคนอาจมองว่าอันตราย ตนเองเข้าใจ แต่ตนไม่ได้มารวมกันเพื่อแข่งความเร็ว หรือแข่งยกล้อ ต่างคนต่างมาฝึกยกล้อ ตนไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับใคร หากตนเกิดอุบัติเหตุก็เพียงเจ็บตัวของตนเอง ไม่ได้ส่งผลเดือนร้อนกับชาวบ้าน หรือคนใช้ถนน กลุ่มนักขับขี่คนอื่น ๆ ระบุว่า พวกตนเป็นกลุ่มที่ชอบขับขี่ลักษณะนี้เหมือนเป็นกีฬา พวกตนไม่ได้มั่วสุม เมายา และมองว่าการรวมตัวทำแบบนี้ ดีกว่าเอาเงินไปซื้อของมึนเมาเสพ จึงอยากให้ผู้ใหญ่เข้าใจด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ