ตร.บุกห้อง หนุ่มโพสต์ภาพปืนจ่อหัวหวังฆ่าตัวตาย พบฉี่ม่วง เจ้าตัวรับ ยกบีบีกันจ่อขมับเพราะเครียด  

16 ม.ค. 62
จากกรณีวานนี้ (15 ม.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพขณะกำลังใช้อาวุธปืนจ่อที่ศีรษะตัวเอง พร้อมข้อความ ระบุว่า “ผมเหนื่อย อยากสงบ อยากมีความสุข อยากมีชีวิตที่ดี กรรมใดที่ตัวข้าพเจ้าได้ทำเอาไว้กับบุคคลอื่นขอ อโหสิกรรม ให้กับตัวข้าพเจ้าด้วยบุญและกุศลที่ตัวข้าพเจ้าได้สร้างทำมาแต่ปางก่อน และได้ทำในชาตินี้ด้วยใจอันศรัทธาขอเป็นบุญเป็นกุศลแด่เทพเทวดา พระมาลัย พระแม่ธรณี พระแม่โพสพ เจ้าคงคา เจ้าที่เจ้าทาง พระยมโลกเบื้องบนและเบื้องล่าง..และบุคลใดที่สร้างกรรมกับตัวข้าพเจ้า ข้าพเจ้าขอยกให้เป็นอภัยทานแด่พระพุทธเจ้าเพื่อเป็นอานิสงค์ อย่าได้มีบาปมีเวรมีกรรมต่อกันและกันเลย..สาธุ สาธุ สาธุ ..หลังจากนี้ตัวข้าพเจ้าขออธิฐานไปเกิดใหม่ในที่ๆสงบ ขอรับใช้ร่มกาสาวพัสตร์ต่อจนชั่วอายุไข”
โพสต์เฟซบุ๊กของชายคนดังกล่าว
นอกจากนั้นชายคนดังกล่าวยังได้โพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าวอีกหลายโพสต์ รวมทั้งนำข้อความที่คุยกับลูกสาวในลักษณะของการสั่งเสียมาโพสต์ในเฟชบุ๊กส่วนตัวอีกด้วย ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นและแชร์ข้อความดังกล่าวไปยังกลุ่มต่าง ๆ เพื่อให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเป็นจำนวนมาก
พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์  ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต
วันนี้ 16 ม.ค. 62 ที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์  ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการแชร์ข้อความจำนวนมาก ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. วานนี้ (15 ม.ค.) จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบค้นข้อมูลและลงพื้นที่ติดตามตัวผู้โพสต์ กระทั่งในเวลาประมาณ 00.00 น. เจ้าหน้าที่จึงทราบตัวบุคคลดังกล่าว และทราบว่าอยู่ในซอยเรือนทะเล ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต
ภาพจากโพสต์เฟซบุ๊กของชายคนดังกล่าว
โดยผู้โพสต์คนดังกล่าวชื่อนายหนึ่ง (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) เป็นผู้รับเหมาติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังภรรยาของนายหนึ่งให้เดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ เมื่อไปถึงบ้านของผู้โพสต์ เจ้าหน้าที่พบว่านายหนึ่งอยู่ในห้องปิดล็อกจากด้านใน พยายามเรียกก็ไม่มีเสียงตอบ จึงเฝ้าอยู่ตลอดทั้งคืน กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ (16 ม.ค.) นายหนึ่งจึงยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไป จากตรวจสอบภายในห้อง เบื้องต้นพบปืนพกสั้นบีบีกัน 2 กระบอก อยู่ในตู้เซฟ จึงเชิญตัวมาที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเพื่อสอบปากคำ และตรวจปัสสาวะว่ามีสารเสพติดหรือไม่
เจ้าหน้าที่เจรจากับผู้โพสต์ข้อความ
เบื้องต้นจากการสอบปากคำ นายหนึ่งยอมรับว่า โพสต์ภาพพร้อมข้อความดังกล่าวจริง เนื่องจากความเครียดจากปัญหาเรื่องงานและครอบครัว จึงดื่มเหล้าและโพสต์ภาพดังกล่าวออกไปเพื่อระบายความเครียด จากนั้นจึงกินยาเข้าไปทำให้นอนหลับก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง โดยหลังจากที่เชิญตัวมาสอบสวน ขณะนี้นายหนึ่งอยู่ในอาการที่ดีขึ้น เจ้าหน้าที่ได้พยายามพูดคุยให้สงบสติอารมณ์ ซึ่งนายหนึ่งเองได้กล่าวว่ารู้สึกผิดและฝากขอโทษสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ปืนบีบีกัน ของผู้โพสต์ข้อความ
ทั้งนี้ ในส่วนของการกระทำความผิด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในบ้านไม่พบอาวุธปืน ยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมาย  มีเพียงปืนบีบีกัน 2 กระบอก ซึ่งไม่เข้าข่ายความผิด แต่จากการปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วงจากการใช้ยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติก่อนส่งตัวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้ารับการบำบัดต่อไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจขอฝากขอบคุณไปยังพี่น้องประชาชนทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ที่ ช่วยกันแชร์โพสต์และให้ข้อมูล ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างรวดเร็ว อนาคตหากมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ก็ขอให้ช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุสลดขึ้นไม่มากก็น้อย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ