นิวนิว-เติ้ล เผยเดินหน้ารักษาอาการซึมเศร้า - เตรียมเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์

18 ก.พ. 65

หลังเกิดเหตุการณ์โดนทำร้ายร่างกาย สำหรับ นิวนิว เอวเด้ง และพระเอกหนุ่ม เติ้ล ธนพล โดยทั้งคู่ก็ได้ไปเคลียร์ใจกันเรียบร้อยแล้ว

1645172224479

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้มีโอกาสพูดคุยกับทั้ง นิวนิว เอวเด้ง และ เติ้ล ธนพล โดยทั้งคู่ได้เปิดใจว่าตอนนี้ ทุกอย่างเริ่มกลับมาดีขึ้น ซึ่งทางนิวนิว และ “ทนายไพศาล” ได้พาหนุ่มเติ้ลไปปรึกษาคุณหมอเพื่อรักษาอาการซึมเศร้าเรียบร้อยแล้ว และมีแพลนที่จะเตรียมตัวบวชด้วย

 

ส่วนการใช้ชีวิต ทั้งคู่ก็กลับมาอยู่ด้วยกันปกติ แต่แยกกันนอน เพราะต้องรักษาและบำบัดอาการให้ดีขึ้นก่อน ถึงจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตด้วยกันได้ 100%

 

สำหรับแผนในการบวชหนุ่มเติ้ลเผยว่า หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จก็จะเดินทางไปหาฤกษ์บวชว่าจะกำหนดบวชวันไหนและเจ้าตัวยังได้พูดถึงการรักษาว่าตอนนี้ได้มีการปรึกษาคุณหมอเบื้องต้นแล้ว แต่ในเรื่องของการรักษา เจ้าตัวบอกว่าคุณหมอเคยให้ใช้ยารักษามาครั้งนึงแล้ว โดยคุณหมอก็แนะนำให้ใช้ยารักษาบวกกับธรรมมะไปด้วยกันได้ ส่วนการกำหนดปริมาณยาก็จะมีคุณหมอวินิจฉัยอาการทุกสัปดาห์ ซึ่งทีมคุณหมอก็จะโทรมาติดตามถามอาการทุกสัปดาห์ว่าเป็นยังไงบ้าง ยาตัวนี้ถูกกับร่างกายไหม มันแรงไป หรือมีอาการเอฟเฟคอะไรไหม ถ้าหากมีคุณหมอก็จะเปลี่ยนยาให้

1645172236195

โดยตอนนี้เจ้าตัวก็ได้มีการปฎิบัติตนเองตามคำแนะนำของคุณหมอ คือการทำจิตใจให้บริสุทธิ์ไม่คิดลบ เพราะโรคนี้มันเกิดจากการที่ตนเองคิดวนลูป ย้ำคิดย้ำทำ ตอนนี้ก็ต้องออกไปพบเจอกับผู้อื่นและเข้าสังคมให้มากขึ้นเพื่อเป็นการบำบัดตัวเอง

 

และเติ้ลยังเล่าต่อว่าตนเองมีอาการแพนิคเกิดขึ้นร่วมกับอาการซึมเศร้าด้วย ซึ่งบางทีเจ้าตัวก็ยังไม่สามารถควบคุมตนเองได้ บางครั้งขับรถอยู่ ถ้าเจออะไรที่เสียงดัง มันก็จะเกิดอาการมือไม้สั่น ตัวสั่น

 

ทางด้านนิวนิว เผยว่า อาการซึมเศร้าของเติ้ล ดีขึ้น ส่วนอาการแพนิคก็เป็นน้อยลง แต่ก็ยังมีอาการเกิดขึ้นในบางครั้ง อย่างเมื่อก่อนตอนที่เติ้ลอยู่ในเรือนจำ จะมีอาการมากกว่านี้ แต่ตอนนี้ก็ถือว่าอาการดีขึ้นเพราะตอนนี้ก็ปลดล็อกความรู้สึกมากยิ่งขึ้น

1645172252695

ซึ่งนิวนิว บอกว่าตนเองเป็นคนที่พยายามจะพาหนุ่มเติ้ลออกไปทำกิจกรรมข้างนอก เช่น กินข้าว เล่นกีฬา เพื่อไม่ให้เขาอยู่บ้านคนเดียว เพราะเขาจะคิดมาก ซึ่งเขามักจะเป็นคนเก็บตัวอยู่บ้านคนเดียว เนื่องจากเขาเป็นคนที่ไม่รู้จะไปพูดคุยกับคนอื่นยังไงจนต้องเก็บตัว

 

สำหรับมุมมองความรักต่อจากนี้ของนิวนิว เจ้าตัวเผยว่า ตอนนี้ก็ขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็แล้วแต่จะไม่เอาเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตมาพูดอีก

 

ส่วนมุมมองของเติ้ล บอกว่าตอนนี้เป็นห่วงมากกว่า เพราะอารมณ์หึงหวงมันเกิดขึ้นเพราะอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น โดยบางครั้งเจ้าตัวอาจจะจ้ำจี้จ้ำไชกับนิวนิวมากเกินไป ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็ปล่อยวางมากยิ่งขึ้นเป็นห่วงเขาน้อยลง

 

ซึ่งนิวนิวบอกว่า ตอนนี้ก็มีแพลนที่อยากจะทำธุรกิจร่วมกัน แต่ในเรื่องของการมีลูก เจ้าตัวบอกว่าเคยคุยกันไว้ว่าอยากมีลูกผู้ชาย แต่ตอนนี้ขอทำงานไปก่อน รอเวลาที่พร้อมจริงๆ ตนถึงจะมาคุยกันอีกที และตอนนี้ก็ยังอยากไปเที่ยวกัน 2 คนอยู่

1645172277109

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส