มิ่งขวัญ เสียงสั่น ประกาศลาออก ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ กลางสภา

17 ก.พ. 65

มิ่งขวัญ เสียงสั่น ประกาศลาออก ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ กลางสภา ลั่นทำงานมา 2 ปีไม่มีความสุข เผยประยุทธ์ ทำให้เข้าใจคำว่า งูเห่า และ ลิงกินกล้วย ถามไปทำอะไรให้พวกเขาเปลี่ยนจุดยืน

วันนี้ (17ก.พ.65) นาย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ หลังการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติในสภา ระบุว่า ตนเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ช่วงหาเสียงมีเวลาหาเสียงไม่กี่ครั้ง ก่อนประกาศจุดยืนได้ถามกรรมการบริหารพรรคแล้วว่าเราจะอยู่ตรงไหน ทุกคนบอกว่าเราจะไม่ร่วมเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งตนจะไม่กลับไปกลับมา เพราะถือว่าเป็นการตระบัดสัตย์

นายมิ่งขวัญ กล่าวต่อว่า ต่อมามีข่าวลือ ซึ่งมีคำถามว่า ยังรักษาจุดยืนหรือไม่ซึ่งทุกคนตอบว่าใช่ ส่วนตนก็บอกว่า สิ่งที่พูดวันนี้เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ส่วนผลออกมาอย่างไรพี่น้องคนไทยทั้งประเทศคงรู้ดี ไม่งั้นตนคงไม่มายืนอยู่คนเดียวตรงนี้

“รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เกิดนวัตกรรมศัพท์ขึ้นมา 2 คำคือคำว่า งูเห่า และ ลิงกินกล้วย เกิดมาเพิ่งเข้าใจแสลงนี้ชัดเจนในวันนี้ ผมขออภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าท่านทำอะไร หรือให้ใครทำอะไร ทำไมพวกเขาถึงเปลี่ยนจุดยืน สัญญาที่ให้ไว้ต่อประชาชนผมไม่สามารถทรยศได้”

นายมิ่งขวัญ กล่าวต่อด้วยเสียงสั่นเครือ ว่า ช่วง 2 ปีเศษที่ผ่านมา ตนไม่มีความสุขกับการทำงานเลย ซึ่งประธานสภาฯ บอกว่า ท่านไม่ต้องร้อง ไม่ต้องเศร้าขนาดนั้น ทำให้ นายมิ่งขวัญกล่าว ขอบคุณประธานสภา ก่อนทิ้งท้ายว่าขอบคุณทุกคะแนนเสียง ตนขอยื่นใบลาออก สละความเป็น ส.ส.เพื่อให้จบ เพราะที่ผ่านมาขอให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ขับออกจากพรรคเพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน แต่ก็ไม่ได้ขับ พร้อมฝากข้อความถึง พล.อ.ประยุทธ์ และลูกน้องว่า ไปทำอะไรเขาถึงเปลี่ยนจุดยืน แต่ตนจะยังคงดำเนินกิจกรรมทางการเมือง จะใช้องค์ความรู้ ความสามารถที่มี ทำงานให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน สิ่งที่สำคัญที่สุด ตนจะออกไปพิสูจน์ว่า แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล ความเหลื่อมล้ำจะถูกแก้ไขหรือไม่ โปรดติดตาม และจะไปเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประชุมสภา มงคลกิตติ์ ลุกฉะ ประยุทธ์ อยู่ไปก็เปลืองภาษี ถามแทนคน เชียงใหม่ ลอตเตอรี่ ที่ไหนใบละ 80?
ประยุทธ์ ยกรัฐบาลเป็นฝ่ายพระราม ชนะฝ่ายค้านที่เป็นทศกัณฐ์
นายกฯ ฟุ้งเศรษฐกิจไทย 6 เดือนแรก ปี 64 บวก 1.3% ทั่วโลกต่างชมการแก้ปัญหาโควิดของไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม