เปิดหมดเปลือกชีวิตหลังเป็นฆราวาส ทิดสมปอง - ทิดไพรวัลย์

17 ก.พ. 65

หลังจากตัดสินใจออกมาเป็นฆราวาส "ทิดสมปอง" และ "ทิดไพรวัลย์" ก็ยังคงหมั่นสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนเสมอ และถึงแม้จะมีกระแสใดๆ มาแต่ทั้งคู่ก็คอยให้กำลังใจกันและกันอยู่เสมอ

s__1572924

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ทิดไพรวัลย์ และ ทิดสมปอง ได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมแบบทุกซอกทุกมุม เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก ในความความรู้สึกผิดที่ติดอยู่ในใจ "ทิดไพรวัลย์" คือการที่ชวนรุ่นพี่อย่าง "ทิดสมปอง" ไลฟ์ในช่วงขณะที่ยังเป็นพระภิกษุทำให้ต้องสึก และชีวิตหลังสึกของ "ทิดสมปอง" และ "ทิดไพรวัลย์" เกิดเรื่องราวดราม่าขึ้นมากมาย "เราอยากให้คนดูขำ ตลก แต่ถ้ามีอะไรที่ผิดพลาดไป ผมขอโทษ"ส่วนเรื่องการเมืองหลายคนเตือนไม่ให้เข้าไปยุ่ง เราก็ไม่ยุ่ง พร้อมทั้งหลังสึกทั้งยังต้องเรียนรู้เรื่องราวความรักอีกมากมาย เมื่อมีคำถามที่ว่า "ทิดสมปอง" และ "ทิดไพรวัลย์" กลัวไม่มีที่ยืนมั้ยหลังจากที่ไม่ได้เป็นพระภิกษุ ขอตอบเลยว่า "ผมไม่เชื่อคำว่าทุกคนไม่มีที่ยืน แต่ว่าเรากล้าที่จะยืนตรงไหนบ้างที่มันไม่เหมือนเดิม" และจากคำชื่นชมกลายเป็นกระแสตีกลับในแง่ลบ วันนั้นแหละคือบทเรียนของ "ทิดไพรวัลย์" ที่เคยหลงระเริงไปกับความชื่นชมของคน แต่วันที่ "ทิดไพรวัลย์" เจอกับมรสุมดราม่ารุ่นพี่อย่าง "ทิดสมปอง" ก็อยู่ข้างๆ และคอยตักเตือนน้องในสิ่งที่ผิดพลาด รักใครก็แค่เตือนอย่าด่ากันเลย

ถาม ทำไมการไลฟ์ครั้งนั้นถึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ทั้งสองคนต้องสึก

ทิดไพรวัลย์ : ทุกวันนี้นะ อาจารย์สมปองยังไม่รู้ว่าในใจของผมลึกๆ ส่วนหนึ่งยังมีความรู้สึกผิดว่าถ้าเราไม่เข้าไปยุ่งกับพี่เราตอนนั้น ดีไม่ดีตอนนี้พี่เราก็ยังอาจจะเป็นพระมหาสมปองที่สร้างเสียงหัวเราะให้คนยังอยู่ในผ้าเหลือง ถ้าวันนั้นผมไม่ชวนท่านมาไลฟ์ด้วย แล้วผมไลฟ์คนเดียว

ทิดสมปอง : ตรงกันข้ามเลยครับ ผมรอโอกาสนี้มานานแล้ว (หัวเราะ)


ถาม หลังจากมาเป็นฆราวาส เรื่องราวเยอะมากๆ

ทิดสมปอง : เราอยากให้ขำ ให้ตลก แต่ถ้าผิดพลาดพลั้งไปผมขอโทษ อย่างลูกเพจไม่อยากให้ยุ่งเรื่องการเมือง ผมก็ไม่ไป

s__1572915

ถาม เป็นอย่างไรบ้างสองเดือนที่ออกมาใช้ชีวิตแบบฆราวาส รู้สึกว่าการเป็นฆราวาสยากไหม

ทิดสมปอง : ผมยังอยากจะเป็นคนที่แบบว่าจะเป็นโยมคนแรกที่มีศีล 227 ข้อ จะเคร่งเหมือน..

ทิดไพรวัลย์ : โอ๊ย !! แค่นั่งตักก็ไม่ได้แล้ว (หัวเราะ)


ถาม มีความกลัวไหมว่าอยู่ดีๆ เราจะไม่เหลือที่ยืนหลังจากไม่ได้เป็นพระ

ทิดไพรวัลย์ : ผมไม่เชื่อคำว่าทุกคนไม่มีที่ยืน เพียงแต่กล้าที่จะยืนในตรงไหนที่มันไม่เหมือนเดิมหรือเปล่า แต่ถ้าคุณคิดว่าจะต้องอยู่ในวงการ แล้ววันหนึ่งกระแสของคุณหมดแล้ว คุณคิดว่าคุณไม่มีที่ยืนแล้ว คุณก็กลับบ้านสิ บ้านก็มีที่ยืน

ทิดสมปอง : ไม่เอาสิ ไม่ฟาดสิ (หัวเราะ) ผมจะพูดประโยคนี้ให้เขาแยกกันด่าเราเถอะ

ทิดไพรวัลย์ : คนเกลียดเราเยอะแล้วให้เขาด่าเราทีละคน


ถาม แล้วเราเรียนรู้อะไรจากสิ่งนี้

ทิดไพรวัลย์ : มันให้บทเรียนว่าในวันที่เราดีแล้วมีแต่เสียงชื่นชมมา เราพิสูจน์อะไรไม่ได้ว่าคนที่ชื่นชมเขารักเราจริงหรือเปล่า ตอนในวันที่กระแสความชื่นชมลดน้อย เสียงบ่นด่ามันเริ่มมากขึ้น วันนั้นแหละมันจะเป็นของจริงที่บอกเราว่าที่สุดแล้วคนอื่นเขามองเรายังไง ซึ่งผมได้บทเรียนอันนี้ ถ้าผมไม่เจอกระแสนี้ ผมก็ยังจะหลงระเริงอีกเยอะ เหนื่อยเวลาบางทีทำงานเสร็จจะไม่อยากพบใครเลยอยากจะอยู่คนเดียว

ทิดสมปอง : ผมว่าถ้าคนเรามีพื้นฐานหวังดีต่อกัน เตือนเถอะ บอกเถอะ คือผมหวังดีกับน้องจริงๆ พอมีเรื่องผมก็แค่พิมพ์ไปหาน้องว่ารักน้องนะ

ถาม การเป็นธรรมดาอย่างหนึ่งของฆราวาสคือการมีคู่ชีวิต

ทิดไพรวัลย์ : ผมต้องการเพื่อนหรือใครสักคนที่ผมรู้สึกว่าผมอยู่ด้วยแล้วผมมีความสุขผมสนุกเท่านั้นเอง

ทิดสมปอง : ผมว่าผมชอบผู้หญิงทุกคน เพราะว่าผู้หญิงเขาเกิดมาเพื่อสวยงาม


ถาม นี่ถ้าไม่ได้บวชก่อนจะเรียกว่าเป็นผู้ชายเจ้าชู้มากคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ไหม

ทิดสมปอง : ผมเจ้าชู้แต่ผมไม่กล้าจีบ ผม 43 แล้วนะ อีกสองปี 45 ผมต้องไปเรียนรู้เรื่องบนเตียงตอน 45

s__1572918

ฟังทุกเรื่องราวของ ทิดสมปอง และ ทิดไพรวัลย์ แบบหมดเปลือก พร้อมทั้งเรื่องราวความประทับใจของทั้งคู่ได้ในรายการ Club Friday Show วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 16.30 น. ทางอมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส