ผอ.กรุงเทพคริสเตียน ยินดีทบทวนแต่งไปรเวต ย้ำจุดประสงค์สร้างสุข - นักเรียนแต่งวันที่ 2 คึกคัก

15 ม.ค. 62
ตามที่โรงเรียกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย อนุญาตให้นักเรียนระดับชั้นมัธยม แต่งชุดไปรเวตมาโรงเรียนทุกวันอังคาร และเมื่อวันอังคารที่ 2 ม.ค. 62 เป็นครั้งแรก จนกลายเป็นกระแสในสังคม เรื่องของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และผลกระทบต่าง ๆ นั้น ขณะที่นายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. ได้ส่งหนังสือให้โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ทบทวนเรื่องการแต่งชุดไปรเวต เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลกระทบหลายอย่างตามมาภายหลัง เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 62 โดยขอให้โรงเรียนทำข้อชี้แจง พร้อมพิจารณาทบทวนเรื่องของความเหมาะสม ซึ่งไม่ได้เป็นการสั่งห้าม เพียงแต่ต้องการรับทราบแนวทางของโรงเรียนเท่านั้น
นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
ล่าสุด วันที่ 15 ม.ค. 62 นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับหนังสือจาก สช. แล้ว ทางโรงเรียนเตรียมนำมาพิจารณาเพื่อหาข้อสรุปที่เหมาะสม โดยจะมีการประชุมใหญ่ ทั้งจากคณะครู สภานักเรียน และผู้ปกครอง ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือว่าการใส่ชุดไปรเวตมีข้อดีและข้อเสียอย่างไร เพื่อให้ได้มติอย่างเป็นเอกฉันท์ ทั้งนี้ ขอย้ำว่า การแต่ชุดไปรเวตมาโรงเรียน เป็นเพียงการทดลองในงานวิจัยเป็นระยะเวลา 1 เทอมเท่านั้น มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความสุขให้ตัวผู้เรียน ตามวิสัยทัศน์ของโรงเรียน ซึ่งหลังจากได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้วก็จะดำเนินการส่งหนังสือกลับไปยัง สช. อีกครั้ง
นักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
บรรยากาศของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยวันนี้ นักเรียนส่วนใหญ่ยังคงแต่งชุดไปเวตมา ด้วยเสื้อผ้าหลากหลายรูปแบบเช่นเดิม ซึ่งหลายคนยังตื่นเต้น และรู้สึกว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่
นายธนวัฒน์ ชินโชติลี้สกุล นักเรียนชั้น ม.4/6
นายธนวัฒน์ ชินโชติลี้สกุล นักเรียนชั้น ม.4/6 เปิดเผยว่า ต้องเลือกหาเสื้อผ้าที่ไม่ซ้ำกับสัปดาห์ที่แล้ว โดยวันนี้เลือกใส่รองเท้าหนัง เพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เห็นรุ่นพี่ใส่แล้วดูเท่ ส่วนความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสข่าว หลังจากที่โรงเรียนอนุญาตให้ใส่ชุดไปรเวตจนเป็นกระแสในสังคม และมีคนพูดถึงเรื่องนี้จำนวนมากนั้น ตนมองว่าก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ต่างคนก็ต่างมุมมอง หลังจากนี้ หากโรงเรียนจะมีข้อสรุปให้ยุติหรือให้เดินหน้าต่ออย่างไร ตนก็ยอมรับในมติของโรงเรียน
นักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
นักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ