แท็กซี่เผยนาทีหนีตาย ปั๊มแก๊สบึ้มสนั่น ตร.พบระเบิด ตอนเติมแก๊สยังไม่เต็มถัง (คลิป)

15 ม.ค. 62
วันที่ 14 ม.ค. 62 เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เกิดเหตุรถแท็กซี่เติมแก๊สเอ็นจีวี (NGV) ระเบิด บริเวณปั๊มแก๊ส NGV ซ.วัดศรีวารี​น้อย​ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ. สมุทรปราการ
รถแท็กซี่ หลังเกิดเหตุระเบิด
เศษถังแก๊ส NPV ที่หลุดออกมาจากเครื่องยนต์
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นปั๊ม NGV ย่านศรีวารีน้อย ด้านในมีเครื่องจ่ายเชื้อเพลิงทั้งหมด 4 ตู้ ที่บริเวณตู้จ่ายเชื้อเพลิงตู้ที่ 2 พบรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้าอัลติส สีเหลือง สภาพถูกแรงระเบิดอัด ชิ้นส่วนแยกกระจัดกระจายพังเสียหายทั้งคัน ถังแก๊สของตัวรถฉีกขาดกระเด็นออกไปนอกตัวรถประมาณ 10 เมตร
สภาพผู้บาดเจ็บ หลังเกิดอุบัติเหตุ
ทั้งนี้ บริเวณที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย ได้แก่ 1.นายวิชัย บัวดอก คนขับแท็กซี่คันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.บางพลี 2. น.ส.กานดา นารอด 3. น.ส.วิมลวรรณ เพ็งบุตร ทั้ง 2 คนเป็นพนักงานปั๊มได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำตัวส่ง รพ.บางนา2
ความเสียหายบริเวณหัวจ่ายเชื้อเพลิง
ส่วนตู้จ่ายเชื้อเพลิงมีชิ้นส่วนหลุดออกมาแต่ไม่มีเชื้อเพลิงรั่วไหล หลังคาของปั๊มถูกแรงระเบิดอัดพังเสียงหาย อีกด้านของตู้จ่ายเชื้อเพลิงพบรถแท็กซี่อีกคันสีเขียวเหลือง ที่กำลังเข้ามาเพื่อเติมแก๊สจอดอยู่ กระจกด้านหลังฝั่งซ้ายผู้โดยสารแตกกระเด็นเข้ามาในรถ
นายมาด โพธา ผู้อยู่ในเหตุการณ์
จากการสอบถาม นายมาด โพธา ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังขับแท็กซี่เข้ามาในปั๊มเพื่อที่จะเติมแก๊ส แต่จู่ ๆ ได้ยินเสียงคล้ายกับระเบิดดังสนั่น กระจกรถฝั่งคนขับพังเสียหาย รู้สึกตกใจมาก ตอนแรกคิดว่าแบตเตอรี่รถระเบิด แต่เมื่อหันไปดูพบว่ารถที่อยู่อีกด้านของตู้เติมเชื้อเพลิงเกิดระเบิด แต่ไม่ได้มีแสงเพลิง หรือควัน ตนจึงรีบลงจากรถ
นายศุภชัย เหมือนสุวรรณ์ วินจักรยานยนต์
ด้าน นายศุภชัย เหมือนสุวรรณ์ วินจักรยานยนต์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามปั๊มเกิดเหตุ เปิดเผยว่าปั๊มดังกล่าวสร้างมาแล้ว3ปี ไม่เคยเกิดเหตุในลักษณะนี้เลย ซึ่งตอนเกิดเหตุตนกำลังจะไปส่งผู้โดยสารในซอย ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ตกใจมาก และรีบกลับมาเพื่อเข้าไปช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล
ภาพเหตุการณ์จำลอง ขณะรถแท็กซี่ระเบิด
ด้าน พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องพบว่าก่อนเกิดเหตุ นายวิชัย ได้ขับรถเข้ามาเติมแก๊ส และได้มีการเติมแก๊สไปแล้วบางส่วน ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้น ทั้งนี้พบว่าถังแก๊สที่ใช้คาดว่าจะมีขนาดประมาณ 20 กิโลกรัม และได้มีการเติมแก๊สเข้าไปประมาณ 16 กิโลกรัม ซึ่งยังไม่เกินความจุ ทั้งนี้ ต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้เสียก่อน
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ
ต่อมา ทีมข่าวอมรินทร์ลงพื้นที่โรงพยาบาลบางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งนายวิชัย บัวดอก คนขับแท็กซี่ที่ระเบิดและได้รับบาดเจ็บได้พักรักษาตัวอยู่ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า เวลา 19.30 น. คนไข้ยังพักรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน โดยยังไม่ได้สติ เนื่องจากกระดูกซี่โครงหัด 4 ซี่ มีอาการบาดเจ็บเป็นแผลจากแรงระเบิดอัดบริเวณแผ่นหลังและแขน ซึ่งขณะนี้แพทย์ได้นำมีเศษแก้วและเศษโลหะชิ้นเล็ก ๆ ปักอยู่ที่บริเวณหลังออก เพื่อทำแผล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ