พัทยา เร่งซ่อมราวสะพาน เกาะล้าน หลังนักท่องเที่ยวพิงถ่ายรูปแล้วร่วงกระแทกหิน เจ็บสาหัส

15 ก.พ. 65

พัทยา เร่งซ่อมราวสะพาน เกาะล้าน หลังนักท่องเที่ยวหญิงไทย 4 ราย พิงถ่ายรูปแล้วร่วงกระแทกหินโสโครก บาดเจ็บสาหัส

จากกรณีนักท่องเที่ยวหญิงไทยจำนวน 4 ราย พลัดตกสะพานจุดถ่ายรูปที่สะพานเดินทางไปหาดสังวาลย์ เกาะล้าน เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 13 ก.พ. จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และสาหัสจำนวน 3 ราย ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกทะเล โดยจุดเกิดเหตุอยู่ข้างท่าเรือหาดตาแหวนและอยู่ข้างที่ทำการแขวงเกาะล้านประมาณ 80 เมตร พบว่าเป็นสะพานทางเดินเลียบเขาไปยังหาดสังวาลย์ ความยาวกว่า 100 เมตร ระหว่างทางเดินเป็นสะพานไม้สีขาวจะมีจุดถ่ายรูปยื่นออกไปในทะเล

1644899043244

จุดเกิดเหตุที่นักท่องเที่ยวหญิงไทยจำนวน 4 ราย ยืนถ่ายรูปบริเวณจุดนี้ หันหลังให้ทะเล แต่ราวสะพานเกิดหักทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 4 ราย หงายหลังตกลงไปในทะเลความสูงกว่า 2 เมตร ไปกระแทกกับหินโสโครก จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในวันนี้พบทางเมืองพัทยาได้ส่งเจ้าหน้าที่และคนงานมาทำการซ่อมแซมแก้ไขราวสะพานใหม่ทั้งหมด ส่วนจุดถ่ายรูปได้มีการปิดกั้นพื้นที่และติดป้ายพื้นที่อันตรายห้ามเข้า จากการสอบถามพบว่าสะพานทางเดินไม้รวมถึงจุดถ่ายรูปอยู่ในความรับผิดชอบของเมืองพัทยา นอกจากนี้ยังทราบข้อมูลว่าจุดถ่ายรูปดังกล่าวเคยมีนักท่องเที่ยวพลัดตกลงไปแล้วหลายรายแต่ไม่เป็นข่าวเหมือนในครั้งนี้

1644898994581

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดล่าสุดทั้ง 4 ราย 1 รายมีอาการบาดเจ็บตามร่างกายและกระดูก ส่วนอาการสาหัส 3 ราย นั้น มีอาการสโตก 1 ราย มีการบาดเจ็บที่กระดูก และศีรษะ แต่ยังมีสติถามตอบรู้เรื่อง ส่วนรายสุดท้ายสาหัสที่สุดมีอาการทางกระดูก กระทบกระเทือนทางศีรษะอย่างรุนแรง จนกระโหลกร้าว หมดสติ ผู้บาดเจ็บถูกนำส่งรักษาตัวต่อยัง รพ.เมืองพัทยา 3 ราย อีก 1 รายส่งตัวรักษาตามสิทธิ์

1644899060082

นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา กล่าวว่าได้รับมอบหมายจาก นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา มาตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยได้ทำการซ่อมแซมแล้วตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ซึ่งเร่งซ่อมแซมบริเวณที่มีมั่นคงแข็งแรง จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่านักท่องเที่ยวทั้ง 4 คนได้มายืนพิงโดยไม่ทันระวังตัวเลยหล่นลงไป ซึ่งตอนนี้ได้ทำการซ่อมแซมทั้งหมดตั้งแต่ต้นทาง และจะเร่งซ่อมบริเวณที่ไม่แข็งแรงทั้งหมดและจะให้เจ้าหน้าที่เกาะล้านต้องตรวจสอบความพร้อมของสะพานและแหล่งท่องเที่ยวของเกาะล้านทุกๆวันและมีการรายงานผลหลังจากที่ทำการตรวจสอบแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมด นายกเมืองพัทยาได้ให้ทางด้านรองนายกเมืองพัทยา ไปเยี่ยมดูแลอย่างใกล้ชิดตามขั้นตอนสิทธิของผู้บาดเจ็บ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส