ชาวบ้านผวาผีแม่ม่าย! คร่าชีวิตชาย 3 ศพติด แห่ทำบุญใหญ่ เชื่อปลัดขิกเสื้อแดงแขวนบ้านกันได้ - สธ.แจงเหตุการตาย

13 ม.ค. 62
จากกรณีชาวบ้านโนนบุปผา หมู่ที่ 9 และบ้านดงเหนือหมู่ที่ม.2 ต.เหล่าใหญ่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ตกอยู่ในอาการหวาดผวา หลังจากมีชาวบ้านเห็นดวงไฟประหลาดลอยอยู่ในหมู่บ้านตอนกลางคืน และมีคนฝันเห็นมนุษย์ผิวสีดำรูปร่างสูงใหญ่ ก่อนที่จะมีชายในหมู่บ้านเสียชีวิตติดต่อกัน 3 ราย โดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นฝีมือของผีแม่ม่ายออกอาละวาดคร่าชีวิตชายในหมู่บ้าน จึงพานำปลัดขิกทาสีแดงขนาดใหญ่ไปตั้งไว้ทางเข้า - ออกหมู่ทุกทิศ และนำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้หน้าบ้านของตัวเอง เพื่อป้องกันผีแม่ม่ายมีเอาชีวิตชายในครอบครัว ตามความเชื่อ
ปลักขิก บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน
ชาวบ้านแขวนเสื้อแดงไว้บริเวณหน้าบ้าน
วันที่ 13 ม.ค. 62 ที่วัดโพธิ์ชัยดงเหนือ บ้านดงเหนือหมู่ที่ ม.2 ต.เหล่าใหญ่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน รวมตัวกัน พร้อมนำเปลือกหอย ดินทราย ข้าวสาร อาหารแห้ง หมากพลู นำมารวบรวมกัน เพื่อเตรียมประกอบพิธีทำบุญใหญ่หมู่บ้านและทำพิธีปัดเป่าเสนียดจัญไรสิ่งชั่วร้าย ไล่ผีแม่ม่ายออกจากหมู่บ้าน
ชาวบ้านรวมตัวกันเพื่อเตรียมทำบุญใหญ่
เปลือกหอยที่ถูกร้อยเป็นพวง
ซึ่งชาวบ้านได้ร้อยเปลือกหอยเป็นพวง ทำหมากพลูเสียบไม้ สร้างกงไม้ไผ่เพื่อใส่เครื่องทำพิธี และนำสายสิญจน์ผูกรอบหมู่บ้าน ตามความเชื่อ
นางพิจิตร ก้องเวหา อายุ 64 ปี ชาวบ้านดงเหนือ
โดย นางพิจิตร ก้องเวหา อายุ 64 ปี ชาวบ้านดงเหนือ บอกว่า หลังเกิดเหตุการณ์ชาวบ้านเสียชีวิตต่อเนื่องกัน 3 ราย โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นฝีมือของผีแม่ม่ายเข้ามาเอาชีวิตผู้ชายในหมู่บ้าน จึงต้องป้องกันด้วยการนำเสื้อแดงมาแขวนไว้หน้าบ้าน และทำปลัดขิก รวมถึงชาวบ้านมีความคิดเห็นว่าจะทำบุญใหญ่ประจำหมู่บ้าน และทำพิธีปัดเป่าเสนียดจัญไรสิ่งชั่วร้าย ไล่ผีแม่ม่ายออกจากหมู่บ้าน ซึ่งจะทำพิธีในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) หากหลังจากทำพิธีชาวบ้านก็จะเกิดความสบายใจ และมั่นใจว่าผีแม่ม่ายจะไม่ย้อนกลับมาเอาชีวิตชาวบ้านอีก นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า หากไม่รีบทำพิธี ผีแม่ม่ายจะเข้ามาเอาชีวิตชายในหมู่บ้านอีกไม่ต่ำกว่า 7 ราย จึงต้องรีบทำพิธีดังกล่าวขึ้น
นางสุภาพร แสนสุริ อายุ 50 ปี ชาวบ้านดงเหนือ ภรรยาของนายทรงเดช แสนสุริ ผู้เสียชีวิต
ด้าน นางสุภาพร แสนสุริ อายุ 50 ปี ชาวบ้านดงเหนือ ภรรยาของนายทรงเดช แสนสุริ ผู้เสียชีวิต บอกว่า สามีของตนสุขภาพร่างกายแข็งแรง ก่อนเกิดเหตุสามีทานข้าวที่บ้านประมาณ 20.00 น. หลังจากนั้นจึงเดินทางไปนอนเฝ้าสวนตามปกติ กระทั่งตอนเช้าตนไม่พบสามีกลับมา เมื่อออกไปตามก็พบว่าสามีนอนเสียชีวิตแล้ว จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย มีเพียงแผลที่บริเวณมือซึ่งเกิดจากการทำสวนมาหลายวัน ซึ่งคนอื่นก็ไม่ทราบว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด ทำให้ชาวบ้านหวาดผวาว่าเป็นผีแม่ม่ายเข้ามาเอาชีวิตสามี ซึ่งนอกจากนี้ ชาวบ้านหลายคนก็ฝันในลักษณะเดียวกันว่ามีผู้หญิงเข้ามาเอาผู้ชายออกจากหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงต้องทำพิธีเพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้าน และป้องกันการเสียชีวิตเพิ่มอีก
บริเวณทางเข้าหมู่บ้านโนนบุปผา หมู่ที่ 9
อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่อำเภอกุฉินารายณ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่จิตเวชลงพื้นที่ให้ความรู้และให้กำลังใจกับชาวบ้านแล้ว พร้อมเข้าสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย พบว่า รายที่ 1. อายุ 59 ปี เสียชีวิตวันที่ 2 ม.ค.62 ไม่มีโรคประจำตัว มีแผลที่มือหลายวัน จากน้ำกรดที่ใช้กรีดยาง ไม่ไปรับการรักษา ติดเชื้อในกระแสเลือด นอนเสียชีวิตหลังจากกรีดยาง รายที่ 2. อายุ 26 ปี เสียชีวิต 5 ม.ค.62 เป็นผู้ป่วยโรคหัวใจ รับยาครั้งเดียวแล้วไม่กลับไปรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง วันที่เสียชีวิตไปยิงหนูนาตอนกลางคืนกับเพื่อนมาปรุงอาหารกินตอนเช้า แล้วนอนหลับ เสียชีวิต รายที่ 3. อายุ 59 ปี พบว่า มีประวัติเป็นความดันโลหิตสูง ทานยาไม่ต่อเนื่อง ดื่มสุราประจำ เสียชีวิตในวันที่ไปงานศพคนที่ 2 ชาวบ้านเห็นล้มหงายหลังทั้งยืน และแพทย์วินิจฉัยว่าเส้นเลือดในสมองแตก    

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ