3 โจรอำมหิตยิงลูกค้า ชิงทอง 300 เปิดภาพล่าแต่งชุดเกษตรพกค้อน ทิ้งรถชายแดน (คลิป)

12 ก.พ. 65

จากกรณีเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ก.พ. 65 ร.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณทา ร้อยเวรสอบสวน สภ.พบพระ จังหวัดตาก รับแจ้งมีเหตุคนร้ายหลายคน พร้อมอาวุธปืนหลายกระบอก บุกเข้าปล้นชิงทองภายในร้านทอง ห้างทองกรุงเทพ 4 พบพระ ถนนสายดอนเจดีย์-วาเล่ย์ หมู่ที่ 1 ตำบลพบพระ จังหวัดตาก

629132

ที่เกิดเหตุเป็นห้างทองขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ย่านใจกลางอำเภอพบพระ และเป็นย่านชุมชน คนหนาแน่น ภายในร้านทองดังกล่าวถูกอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ยิงใส่กระจกหน้าร้านทองเป็นรูกระสูนหลายรู จนทำให้กระจกหน้าร้านทองแตก และจากการที่คนร้ายใช้ค้อนเหล็กทุบจนกระจกแตกละเอียด

886472

ส่วนที่เคาน์เตอร์ที่แขวนทองคำรูปพรรณ ถูกคนร้ายกวาดทองไปจนเกือบหมดตู้โชว์ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุพร้อมเร่งเปิดกล้องวงจรปิด เร่งสืบหาติดตามคนร้ายอย่างเร่งด่วน

685958

ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นวินาทีคนร้ายคาดว่าเป็นชายจำนวน 3 คน แต่งกายคล้ายชุดชาวสวน และสวมเสื้อแขนยาวคลุม พร้อมสวมหมวกนิรภัยเต็มใบ ปิดบังใบอำพรางหน้า สวมรองเท้าบูททางการเกษตร คนร้ายได้ขับรถยนต์ กระบะโตโยต้าตอนเดียว มาจอดที่ด้านหน้าร้านทอง

450420

ผู้เห็ตเหตุการณ์เล่าว่า คนร้ายทั้ง 3 คนได้ลงจากรถยนต์ เปิดฉากใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดที่ติดตัวมา ยิงเข้าไปในร้านทองหลายนัด ขณะนั้นภายในร้านทองมีเจ้าของร้านทองยืนขายทองจำนวน 2 คน และมีลูกค้ามาซื้อทองจำนวน 3 คน กระสุนถูกลูกค้าที่มาซื้อทองบาดเจ็บ 1 คน นอนล้มไปกองกับพื้นอาการสาหัส

704323

โดยคนร้ายหนึ่งในนั้นได้ใช้ค้อนตรงเข้าทุบกระจกหน้าร้านทองจนกระจกแตก แล้วรีบวิ่งเข้าไปในร้านทองอย่างรวดเร็ว พร้อมทำการกวาดทองคำรูปพรรณจำนวนมากไป ตำรวจคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 300 บาท

cg

ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งออกจากร้านทอง ตรงไปขึ้นท้ายรถยนต์กระบะที่มีการจอดติดเครื่องรถยนต์ทิ้งไว้ หลบหนีมุ่งหน้าแนวชายแดนไทย-เมียนมา ขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมืออยู่ระหว่างไล่ล่าติดตามตัว

370572

นอกจากนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นลูกค้า ทราบชื่อคือ นายชิอาก่า อายุ 30 ปี ลูกค้าที่มาซื้อทอง ระหว่างเกิดเหตุถูกคนร้ายยิงที่หน้าอกซ้ายจำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ถูกช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอพบพระ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

321434

น.ส.นิแง ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในตอนเกิดเหตุนั้น ตนและสามีนำเงินมา 8,000 บาท ตั้งใจมาซื้อทองไว้ให้ลูกชาย ซึ่งในช่วงที่ยืนเลือกทองอยู่ คนร้ายก็ยิงปืนเข้ามา และไปถูกสามีของตน ช่วงเกิดเหตุนั้นตนตกใจมาก ๆ เพราะสามีถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และสุดท้ายเขาก็มาตายที่โรงพยาบาล

283147

ล่าสุด เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุ ถูกจอดทิ้งอยู่ที่พื้นที่รกร้างห่างจากร้านทอง ประมาณ 6 กิโลเมตร บริเวณรอยต่อประเทศเพื่อนบ้าน ใกล้บ้านผากระเจ้อ อ.พบพระ จ.ตาก

272766416626

เป็นจุดที่เกือบถึงชายแดนพม่า ห่างจากชายแดนพม่า 8 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดการณ์ว่าคนร้ายน่าจะลงเดินเท้าหลบหนีข้ามประเทศ หรืออาจจะเปลี่ยนรถและขับหลบหนี

208720

ซึ่งตอนนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายปูพรมค้นหาทั้งพื้นที่ป่าชายแดน และถนนเส้นทางหมู่บ้าน ส่วนบุคคลที่ตำรวจเรียกสอบสวนในวันนี้ เบื้องต้นน่าจะมีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องสงสัย แต่ยังไม่มีการยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าใครเป็นใคร รวมถึงยังไม่มีการยืนยันรายชื่อของผู้ก่อเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส