เร่งล่าแม่ใจยักษ์ คลอดลูกใส่ถุงดำทิ้งป่าละเมาะข้างหอพัก แม่บ้านได้ยินเสียงร้อง ช่วยหนูน้อยรอด

13 ม.ค. 62
วันที่ 13 ม.ค. 62 ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าของหอพักแห่งหนึ่ง ภายใน ซ.ดอนอุดม ชุมชนดอนอุดม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ว่าพบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งอยู่ในถุงดำที่ป่าละเมาะหลังหอพัก โดยทารกยังมีชีวิตส่งเสียงร้องตลอดเวลา หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น
บริเวณสถานที่เกิดเหตุเป็นหอพัก 3 ชั้น พบว่า ลูกจ้างของหอพักอุ้มเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิง คาดว่าเพิ่งคลอดออกมาได้ประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง เนื่องจากพบคราบเลือด และสายสะดือติดอยู่ สภาพห่อตัวด้วยผ้าขนหนูสีขาว โดยมี ด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่งานจราจรเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงรีบนำตัวทารกส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยเด็กทารกเพศหญิงมีน้ำหนัก 2.70 กก. และอาการปลอดภัยดี
น.ส.บุญรอด แม่บ้านของหอพัก ชี้บริเวณที่พบถุงดำและทารก
ถุงดำที่พบทารก
ต่อมา น.ส.บุญรอด กลางจอหอ อายุ 41 ปี แม่บ้านประจำหอพัก นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจจุดที่พบเด็กทารกที่ถูกทิ้งอยู่ในถุงดำ พบว่าเป็นบริเวณป่าในที่ดินว่างเปล่า ข้างกำแพงหลังหอพักนอกจากนี้ภายในถุงมีรกของทารกอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดถุงดำดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน
น.ส.บุญรอด กลางจอหอ แม่บ้านประจำหอพัก
โดย น.ส.บุญรอด ให้การว่า ตนเป็นแม่บ้านที่หอพักแห่งนี้ วันนี้ (13 ม.ค.) เวลา 08.00 น. ตนเข้ามาทำงาน ขณะทำความสะอาดพื้นอยู่ที่ชั้นล่างด้าน  ก็ได้ยินเสียงเหมือนแมวร้องบริเวณหลังหอพัก แต่ขณะนั้นไม่ได้สนใจ ต่อมาพบว่าเสียงดังกล่าวร้องดังอยู่ตลอดเวลา เมื่อเดินไปสำรวจบริเวณป่าข้างกำแพงหอพัก พบถุงดำที่ปากถุงเปิดออก ภายในมีเด็กทารกเพศหญิง ตนจึงรีบนำตัวทารกเข้ามาในหอพัก และแจ้งเจ้าของหอพัก รวมถึงคนข้างในหอพักให้ออกมาดู
เจ้าหน้าที่นำตัวทารกส่งโรงพยาบาล
ด้าน ร.ต.อ.สุวัฒชัย ศรีวิชา สวป. เปิดเผยว่า หอพักดังกล่าวไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแส และจะประสานไปยังผู้นำชุมชนให้ตรวจสอบว่า ภายในชุมชนดอมอุดมมีหญิงคนไหนตั้งท้องและกำลังจะคลอดลูกบ้าง รวมถึงตรวจสอบหอพักต่าง ๆ ภายในพื้นที่ว่ามีผู้เช่าเป็นหญิงสาวตั้งภรรค์หรือไม่ ทั้งนี้ตน คาดว่าแม่คนดังกล่าวอาจเป็นหญิงสาววัยรุ่นใจแตกที่รักสนุก แต่ไม่พร้อมจะมีลูกหรือเลี้ยงลูกตัวเองไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ