ฉะยับพิมรี่พายเหยียดด่า "ควาย" เหยื่อบูลลี่ลั่นดังแล้วนิสัยเปลี่ยน คนดังแห่แบน (คลิป)

10 ก.พ. 65

กรณีแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง "พิมรี่พาย" เจอกระแสดราม่าอีกระลอก แม้เพิ่งจะมีประเด็นกับ "อายตา" บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังไปหมาด ๆ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ไลฟ์ขายส้มนำเข้า 1 ลังบรรจุ 7 กิโลกรัม ราคา 770 บาท แต่ก็ต้องไปสะดุดกับคอมเมนต์ของเพื่อนรัก ที่ถามเข้ามาว่า "กูคิดว่า 3 โล 100" ทำเอาพิมรี่พายถึงกับปิดเพลงแล้วซัดกลับอย่างไว

808443

ทั้งนี้ พิมรี่พาย ระบุว่า "3 โล 100 ไม่มี ไปตลาดนัดแถวบ้านเลย แล้วก็เสี่ยงเอาลูกไหนเป็นซัง ลูกไหนจืด ลูกไหนเปรี้ยว เสี่ยงเอา อยู่แบบอัตภาพตามหน้าตา อย่าพยายามตะเกียกตะกาย หน้าตาตามชาติกำเนิด เธอเป็นอย่างไร เธออยู่แบบนั้น อยู่ตามอัตภาพ ชาติกำเนิด"

นอกจากนี้ พิมรี่พาย ยังร่ายยาวว่า "ของแบบนี้มันเป็นรสนิยมการกิน รสนิยมการใช้ชีวิต บางคนมีเงิน รสนิยมไม่มีก็เสียเปล่า บางคนไม่มีเงิน หน้าก็แย่ รสนิยมไม่ดีอย่างมึง...ตามอัตภาพ เดี๋ยวก็มาหาว่าบูลลี่อีก คนขายของราคาเท่านี้ เกรดไม่ถึง หาพูด อยู่ตามอัตภาพ ตะขบ มะแว้ง มะดัน มะเดื่อ มะขามป้อม หากินเอา อันนี้มันผลไม้ของคนปัง คนรวย คนสับ คนเก๋ ส้มที่แบบว่าซื้อไป 770 มี 7 โล กินแล้วแบบอร่อยเลย"

728613

กระทั่งวันที่ 9 ก.พ.65 พิมรี่พาย ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจพิมรี่พายขายทุกอย่าง ระบุว่า ตนจำเป็นต้องอธิบาย เพราะทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด ข่าวสารที่ออกไปผู้คนอยากฟังถึงเจตนาของตน ดังนั้นตนขอยืนยันว่าตนเป็นเพียงแม่ค้าคนหนึ่งที่มีลูกค้าอุดหนุน และให้ความสนใจเอ็นดูเป็นจำนวนมาก ตนไลฟ์ขายส้มพูดขายตามสไตล์ของตัวเอง จากนั้นก็มีคอมเมนต์หนึ่งว่า "ส้ม 3 โลร้อย" ปกติตนจะไม่อ่านคอมเมนต์ แต่คอมเมนต์นี้เป็นของคนที่แซวกันบ่อย ๆ เคยหยอกล้อกันมาโดยตลอด เพราะเขาเคยขอให้ตนขายครกจนถือว่าเป็นเพื่อนสนิทกัน

473947166417

"พอคอมเมนต์นี่ขึ้นมา พิมก็พูดไปด้วยความที่ปากไว เพราะรู้อยู่แล้วว่าเขาต้องพิมพ์มาอีก ก็ด่าเลยทันที จนเขาพิมพ์มาว่าพอเถอะ ซื้อแล้ว 1 กล่อง หลังจากนั้นพิมก็ชมเลยว่าเป็นคนดี คนปัง ชาติตระกูลดี เจตนาแค่จะหยอกเพื่อนเล่น จากนั้นก็จบไป ไม่ได้คิดอะไร แต่พอมาดูข่าวตัดคลิปมาแค่ช่วงที่ด่า แต่ก็ไม่แปลกเพราะพูดแรงจริง ปากไว แต่เจตนาพิมไม่ได้จะว่า หรือจะไปเหยียดใครเลย เพราะว่ากำพืดพิมมาจากยิ่งกว่ารากหญ้าสู้มายังไงแบบไหนตั้งแต่เด็ก โตมาแบบไหน ไม่เคยลืมกำพืดตัวเอง" พิมรี่พาย กล่าวชี้แจงผ่านไลฟ์สด

117175

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" เจ้าของเวทีนางงาม ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "ดูคลิปนี้ให้จบแล้วจะรู้จักตัวจริงของผู้หญิงคนนี้เป็นอย่างดี ผมจะไม่ยอมซื้อของแม้กระทั่งบาทเดียวกับคนแบบนี้ ควรต้องคิดบ้างว่า ลูกค้าคือพระเจ้า ไม่ใช่ว่าคนขายจะพูดอะไรก็ได้ คนดูมีทุกเพศทุกวัย ไม่สงสารท่านผู้ชม ก็สงสารลูกตัวเองก็ยังดีที่ต้องมาฟังแม่พูดแบบนี้ และที่สำคัญคนไทยอยู่ในสังคมคนยากจนเป็นส่วนใหญ่ อย่าพูดให้คนจนต้องเจ็บปวดไปมากกว่านี้เลยครับ ที่ติงมาเพราะหวังดีครับ"

277220

ขณะที่ "อ.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก @Pavin Chachavalpongpun ระบุว่า "สังคมมักให้อภัยคนที่ทำผิดแล้วขอโทษ แต่หากคนทำผิดทำผิดซ้ำ ๆ ด้วยเรื่องเดิม ๆ แล้วก็หวังว่าจะกลับมาขอโทษอีกเรื่อย ๆ สังคมย่อมเบื่อหน่ายและคิดว่าคนทำผิดไม่เคยเรียนรู้บทเรียนของตัวเอง แต่คนทำผิดอย่างพิมรี่พายรู้จุดอ่อนของสังคมนี้ สังคมที่ยกย่องความดีย์ที่ฉาบฉวย ความดีย์ที่ไม่ต้องมีการตรวจสอบ จึงมีคำพูดที่ว่าทำชั่วกี่ครั้ง เดี๋ยวทำความดีย์คืนสังคม คนก็ลืม อันนี้นอกจากความดีย์จะเป็นใบเบิกทางให้คนทั่วไปชุบตัวให้เป็นที่ยอมรับของสังคม มันยังสะท้อนความล้มเหลวของภาครัฐ ที่เปิดโอกาสให้คนพวกนี้สร้างศรัทธากับคนจนในนามของความดีย์ ถ้ารัฐแก้ไขปัญหาโครงสร้างทั้งหมด มันจะลดช่องว่างคนอย่างพิมรี่พาย ที่ใช้การบริจาค การช่วยเหลือคนจนเพื่อเอาประโยชน์เข้าตัวเอง โดยเฉพาะในยามที่หลาย ๆ คนในสังคมเริ่มชิงชังและรังเกียจความขี้เหยียดของนาง"

427515

นอกจากนี้ ลูกค้าประจำของ พิมรี่พาย ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์โดนด่า หลังเข้าไปคอมเมนต์ในไลฟ์ขายสินค้า ซึ่งพิมรี่พาย ได้เอาครีมทาจุดซ่อนเร้นมาทาหน้า ระบุ "ดีจังเลยทาหน้าได้ด้วย" ด้วยความตั้งใจจะชื่นชมผลิตภัณฑ์ แต่กลับโดนพิมรี่พายด่ากลับ

565788

"ทาทับเครื่องสำอางได้ อย่าควายเนอะ ทาให้รู้ว่าทาได้ กูคงไม่ล้างหน้าแล้วเริ่มทาเพื่อขายสินค้าตัวเดียวเนอะ เพราะของมันมีเยอะ กูก็ไม่ได้โง่เนอะ แต่กูจะให้รู้ว่ามันทาได้ จะแซวอะไรเนี่ย จะให้รู้ว่าสติปัญญากูมันมีไหม กูมีสติปัญญาแต่จะทำให้รู้ว่ามันทาได้ แซวเหมือนกูควาย ฉลาดคนเดียว แต่ชีวิตจริงคือเหงา ไม่มีใครเลย เพราะฉลาด" ก่อนจะเบ้ปากและกลอกตา

410295

นายกิตินันท์ สุขอุดม หรือ โน้ต อายุ 30 ปี ลูกค้าคนดังกล่าว พาทีมข่าวไปดูในบ้านว่าเป็นลูกค้าประจำของพิมรี่พาย ซื้อของมาส่งที่บ้านเป็นประจำจนของเต็มบ้าน ซึ่งหลังถูกด่ากลางไลฟ์ รู้สึกตกใจจนต้องออกจากไลฟ์ทันที แต่เมื่อตั้งหลักได้ก็เข้าไปดูไลฟ์ตามปกติและยังสั่งสินค้าของพิมรี่พาย

716801

นายกิตินันท์ กล่าวว่า สำหรับตนเป็นลูกค้าพิมรี่พายตั้งแต่ยังไม่มีชื่อเสียงมากนัก เมื่อก่อนไม่ได้พูดจารุนแรงแบบนี้ ซึ่งตนได้สั่งซื้อสินค้าเป็นประจำ หมดเงินไปเป็นจำนวนมาก มีพัสดุมาส่งวันละ 3-4 กล่อง ตนยืนยันว่าไม่ได้เกลียดพิมรี่พาย ตนได้เข้าไปคอมเมนต์ ก็ยังเข้ามาแซวเล่น ๆ กัน ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าตัวจริงเขาเป็นคนน่ารัก แต่ตนก็อยากฝากให้พิมรี่พายปรับเรื่องการใช้คำพูด บางเรื่องเข้าใจว่ากัดลูกค้าแบบขำ ๆ แต่บางครั้งก็รุนแรงเกินไป ตนก็ยังจะซื้อสินค้าของพิมรี่พายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม