สาวควักลูกตาเทียมโชว์ ทุกข์ 7 ปีถูกอดีตแฟนซ้อมจนบอดซ้ำไม่เยียวยา แฉแชตเพิ่งขอโทษ (คลิป)

9 ก.พ. 65

จากกรณีผู้ใช้ TikTok หญิงสาวรายหนึ่งในคลิปควักลูกตาขวาออกมาโชว์ ระบุข้อความ “ตอนแรกก็อายที่จะลง แต่ว่าคนที่อายไม่ควรเป็นเรา” พร้อมระบุเหตุการณ์ที่ติดอยู่ในใจมา 7 ปีเต็ม หลังถูกแฟนเก่าซ้อมจนเกือบตาย ต้องเสียดวงตาไปหนึ่งข้าง แต่อีกฝ่ายไม่ต้องติดคุก เพราะเป็นเยาวชน หนำซ้ำหลังขอผ่อนจ่ายค่าเยียวยาเดือนละ 5,000 บาท ก่อนจะเงียบหายไป

258196

วันที่ 9 ก.พ. 65 นางสาวณัฐณิชา ประมูลชัย หรือ นัท ผู้เสียหาย เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นตนอายุ 17 ปี เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ขณะตนไปอาศัยอยู่ที่บ้านแฟนเก่าที่จังหวัดภูเก็ต มีปากเสียงกันเรื่องเล็กน้อย อีกฝ่ายซึ่งมีพฤติกรรมรุนแรง ทำร้ายร่างกายและชกเข้าที่เบ้าตาจนตนสลบไป ตื่นมาอีกทีที่โรงพยาบาล แพทย์ก็แจ้งว่าต้องผ่าตัดเอาดวงตาออกหนึ่งข้าง เนื่องจากกระทบกระเทือนอย่างหนัก จนถึงวันนี้ยังคงต้องใส่ดวงตาเทียม และใช้สายตาได้เพียงแค่ข้างเดียว

941729

ส่วนผู้ก่อเหตุขณะนั้นอายุ 17 ปี ขึ้นศาลเยาวชน ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่นานก็ได้รับการประกันตัวออกมา ศาลสั่งให้จ่ายค่าเยียวยา 270,000 บาท ฝ่ายผู้ก่อเหตุเจรจาขอผ่อนจ่ายเดือนละ 5,000 บาท แต่ชดใช้ไม่นานก็หายเงียบ ส่วนตนและแม่ก็เลือกที่จะกลับมาใช้ชีวิต และหางานที่กรุงเทพฯ เพราะไม่มีเงิน ไม่มีเวลาจ้างทนายความไปเดินเรื่องที่ จ.ภูเก็ต ตอนนี้ใส่ตาเทียม 1 ข้าง และขายของเป็นแชมพูสำหรับหมาแมวทางออนไลน์ มีแฟนที่ดี และมีชีวิตของตัวเองที่เลือกจะสู้ต่อไป

cg

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจออกมาโพสต์คลิปแชร์ประสบการณ์ เพราะเห็นคลิปข่าวต่างประเทศที่พัฒนาแล้ว เรื่องการตัดสินคดีที่เยาวชนก่อเหตุรุนแรงและต้องถูกจำคุก จึงย้อนถึงเรื่องของตัวเองที่ติดอยู่ในใจมาโดยตลอด จนถึงตอนนี้อีกฝ่ายไม่เคยต้องเสียอิสรภาพ และยังใช้ชีวิตดีอยู่ โดยไม่ชดใช้เยียวยาด้วยซ้ำ

826391

ตนอยากให้กำลังใจหญิงสาวคนอื่น ๆ ที่ถูกกระทำ ที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงลักษณะเดียวกัน ให้ออกมาพูดและยืนหยัดต่อสู้ ภูมิใจในร่างกายของตัวเองเหมือนที่ตนภูมิใจ และมั่นใจแม้จะไม่มีร่างกายครบ 32 ประการ ไม่จำเป็นต้องอาย เพราะคนที่ควรต้องอายคือผู้กระทำผิด ส่วนอีกฝ่ายก็มีการส่งข้อความมาขอโทษหลังจากเป็นประเด็นข่าวแล้ว

115085

นายธนกฤต ประมูลชัย อายุ 42 ปี พ่อของนางสาวณัฐณิชา เล่าว่า ตนกับภรรยาแยกทางกัน ช่วงวัยรุ่นน้องนัทอาศัยอยู่กับตน แต่ลูกค่อนข้างเกเร ก่อนเกิดเหตุหายตัวออกจากบ้านไปประมาณ 2 ปี ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน กระทั่งแม่ของน้องนัทแจ้งว่าลูกถูกแฟนทำร้ายร่างกายที่ภูเก็ต ต้องผ่าตัดตา เป็นผลทำให้ตาบอด 1 ข้าง

496354

ซึ่งส่วนตัวก็ได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจลูก พร้อมคุยกับอดีตภรรยาเรื่องวิธีการพูดคุยกับลูกให้ยิมรับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยตนบอกลูกไปว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วให้ผ่านไป หากยอมรับได้ ต่อไปจะมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา ส่วนเรื่องคดีตนไม่ได้เข้าไปดูแล ให้ทางแม่จัดการเป็นหลัก ยอมรับว่าโมโหมาก หากไปเจอคู่กรณีอาจจะอดใจไม่ไหวที่จะเข้าไปทำร้าย จึงเลือกที่จะเลี่ยงไม่เจอ โดยหลังเกิดเหตุมองว่า ลูกค่อนข้างเข้มแข็ง พยายามดูแลรักษาตัวเอง ซึ่งใช้เวลาเกือบ 3 ปี จนสามารถใส่ดวงตาเทียมได้ และใช้ชีวิตปกติ

ส่วนกรณีที่ลูกสาวออกมาโพสต์ ตนดีใจมากมองว่าลูกสาวปลดล็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยอมรับ กล้าที่จะออกมาแชร์และบอกสังคม ทั้งนี้ ตนอยากให้คู่กรณีคิดได้และรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ไปทำแบบนี้กับใครอีก ส่วนการเยียวยาต่าง ๆ ตนไม่เคยคิดถึงตรงนั้น มองว่าหากอีกฝ่ายรู้สึกผิดความรับผิดชอบจะตามมาเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส