มีงี้ด้วย! จอดรถให้คนข้ามทางม้าลายถูกชนแถมด่าซ้ำ สื่อบุกดูภาพมีจริงคนแบบนี้ (คลิป)

6 ก.พ. 65

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Peerajit Binsomprasong” โพสต์เรื่องราวสุดงง โดนชนเพราะจอดรถให้คนข้ามทางม้าลาย ซ้ำยังโดนด่าหาว่า “จอดรถทำไม ทำคนอื่นซวยไปด้วย”

808985

ล่าสุดวันที่ 6 ก.พ.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายพิรจิต บินสมประสงค์ หรือ ปีเตอร์ อายุ 42 ปี ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 5 ก.พ.65 เวลาประมาณ 08.15 น. ตนกำลังขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปทำงาน เมื่อมาถึงหน้าโรงเรียนกรพิทักษ์ศึกษา เพชรเกษม 69 เขตหนองแขม กทม. ตนเห็นคุณป้ายืนรอบนทางเท้า กำลังเดินข้ามถนนทางม้าลาย ตนเลยหยุดรถให้ข้าม จากนั้นมีมอเตอร์ไซค์อีกคันขี่มาชนด้านหลัง ตนก็ล้มกลิ้งไปกองกับพื้นถนน แต่โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก เพราะใส่หมวกกันน็อกและเสื้อแขนยาว

946436

เมื่อตนตั้งสติได้ก็ลุกขึ้นเก็บของ เตรียมเอกสารเรียกประกัน จู่ ๆ ก็มีมอเตอร์ไซค์อีกคันหนึ่ง ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ ขี่รถมาจอดข้าง ๆ แล้วเดินลงมาด่าว่า “พี่จอดแบบนี้ไม่ได้นะ” ตนเลยตอบไปว่า “ผมเห็นคนกำลังเดินข้ามถนน ผมก็จอด ผมไม่ถูกหรือไง” หนุ่มคนนั้นก็ถามกลับว่า “แล้วเขาข้ามหรือยัง เขายังไม่ได้ข้ามเลย เขายืนรอแล้วพี่จะจอดทำไม คนอื่นจะซวยไปด้วย” พอเขาด่าเสร็จก็ขี่รถไป ซึ่งตอนนั้นตนก็งง ๆ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะกำลังเรียกประกัน

880381

หลังเกิดเหตุ ตนและคู่กรณีได้ไปเจรจากันที่ สน.หนองแขม โดยคู่กรณีได้เข้ามาพูดคุยกับตนว่า “พี่ ถ้าเราแจ้งความ พี่กับผมต้องเสียเงินคนละหนึ่งพันบาทนะ” ตอนนั้นตนก็งง ๆ ว่าทำไมตนต้องเสียเงิน ทั้งๆ  ที่ตนเป็นฝ่ายเสียหายถูกชน แต่ตนก็ไม่ได้ตกลงไป กระทั่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ คู่กรณีก็ยอมรับผิดทุกอย่าง ถูกปรับไปประมาณ 400 บาท ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็ไม่ได้ติดใจเอาเรื่องคู่กรณีแต่อย่างใด

แต่อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ตนโพสต์เรื่องราวลงเฟชบุ๊กนั้น เพราะว่าตนอยากให้สังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลง และเปลี่ยนความคิด ถ้าเจอคนจะข้ามทางม้าลายก็ให้หยุด แล้วก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจริงจังกับคนที่ทำผิด และมีบทลงโทษที่มากกว่านี้ ให้สังคมตระหนักว่า "ทางม้าลาย เราต้องจอดให้เขาข้าม ไม่ใช่รอให้เขาข้ามก่อน"

645668

ทีมข่าวได้รับกล้องวงจรปิดวินาทีเกิดเหตุ โดยในกล้องจะเห็นว่า มีรถมอเตอไซค์ของนายพีรจิต ขี่มาจอดก่อนถึงทางม้าลาย แล้วถูกรถมอเตอไซค์คันหลังขี่ชนจนล้ม คนกระเด็นออกจากรถ จากนั้นผู้ชายคนหนึ่งขี่รถไปจอดมอเตอไซค์เลยจุดเกิดเหตุ แล้วชายคนดังกล่าวก็เดินกลับไปที่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะต่อว่านายพีรจิตว่า "จอดรถแบบนี้ทำไม ทำไมไม่ดูตาม้าตาเรือ" ตามที่นายพีรจิต ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส