นทท.เยอะ แต่วีไอพีเยอะกว่า คนพื้นที่แฉเหตุ ถ้ำนาคา คนทะลัก ติดค้างบนเขานับพันคน

6 ก.พ. 65

ถ้ำนาคา คนทะลักติดค้างบนเขานับพัน คนพื้นที่ เผย นักท่องเที่ยวเยอะก็จริง แต่กรุ๊ปวีไอพีเยอะกว่า ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ จนท.อุทยานฯ แต่ปฏิเสธชี้แจง กรณีมีการอ้างถึงกรุ๊ปวีไอพี เป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ประการใด

เมื่อช่วงเช้า 9 โมง วันนี้ (6 ก.พ. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวติดค้างบนยอดเขา ภูลังกา ภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ หลังขึ้นไปชม ถ้ำนาคา จนแน่นแออัดยัดเยียดลงจากเขาไม่ได้ จนผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครองป่าไม้และกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือสามารถนำนักท่องเที่ยวลงมาได้อย่างปลอดภัยทุกคนใช้เวลาเกือบตี 1 ของวันนี้

1644137827545_0

ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้ได้ลงพื้นที่บริเวณทางขึ้นถ้ำนาคาอีกครั้งพบว่าบรรยากาศยังคงคึกคักเหมือนเดิม มีนักท่องเที่ยวที่จองคิวไว้และที่จะขึ้นไปชมธรรมชาติบนยอดภูลังกาทยอยเดินทางเข้ามาแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนและหลักฐานการจองคิวเข้าถ้ำนาคาผ่านแอปฯ QQ ของกรมอุทยาน

นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่มาขึ้นเขาภูลังกาในเขตอุทยานแห่งชาติเหมือนกันแต่ไม่ประสงค์จะเข้าถ้ำนาคาซึ่งเจ้าหน้าที่ก็อนุญาตให้ขึ้นเช่นกัน

1644137792374_0

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามแหล่งข่าวในพื้นที่ทราบว่าเหตุที่เกิดขึ้นวานนี้เป็นเหตุสุดวิสัยเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาขึ้นถ้ำนาคาและขึ้นไปชมธรรมชาติบนยอดเขาภูลังกามีทั้งแบบจองคิว (เข้าถ้ำนาคา) และไม่จองคิว (ขึ้นเขาไปชมธรรามชาติในเขตอุทยานโดยไม่เข้าถ้ำ) แต่ขึ้นลงทางเดียวกันทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากติดค้างจนดึกจนลงมาครบ

และที่มากไปกว่านั้น มีหน่วยงานส่วนต่างๆ ที่ทำหนังสือมาขอความอนุเคราะห์จากทางอุทยานขอขึ้นถ้ำนาคาในแต่ละสัปดาห์จะมีเกือบ 10 หน่วยงาน โดยส่วนมากจะเป็นหน่วยงานราชการของจังหวัดบึงกาฬ จังหวัดนครพนมและพื้นที่ใกล้เคียงรวมไปถึงคณะ VIP แขกผู้หลักผู้ใหญ่ คาดว่าจำนวนไม่ต่ำกว่า 500-700 คนที่ทางหน่วยงานราชการต่างๆ ขอความอนุเคราะห์ทำหนังสือมาในทุกสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสัมภาษณ์กับหน่วยงานที่เกี่ยวทั้ง จนท.อุทยาน ไกค์นำเที่ยว แต่ก็ถูกปฏิเสธไม่สามารถให้ข้อมูลได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส