อึ้งอีก! เจ๊อ๋อ 90 ล้านเคยตาย 11 วันแล้วฟื้น ชีวิตราวปาฏิหาริย์ ผัวเก่าให้ 100 ล้าน (คลิป)

5 ก.พ. 65

จากกรณี เจ๊อ๋อ หรือ นางวรรณี ปัญญาใส อายุ 49 ปี ที่ออกมาประกาศว่าเงินที่ถูกลอตเตอรี่มา 90 ล้านบาทนั้นหมดเกลี้ยงแล้ว พบว่าที่บ้านของเสี่ยเต้ย อดีตสามีที่เสียชีวิตไปแล้วก็มีป้ายประไวนิลขนาดใหญ่ เป็นคำสั่งศาลฯพิจารณาตัดสินให้ น้องนิวเวียร์ บุตรบุญธรรมของเสี่ยเต้ยเป็นผู้จัดการมรดกเมื่อบรรลุนิติภาวะ โดยมีเจ๊อ๋อเป็นผู้ปกครองอำนาจ พร้อมกับด้านญาติของเสี่ยเต้ยก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าญาติไม่มีสิทธิ์ที่จะได้เปิดพินัยกรรมของเสี่ย เนื่องจากเจ๊อ๋อถืออภิสิทธิ์ผู้ปกครองอำนาจน้องนิวเวียร์ไปขอศาลฯเปิดเพียงผู้เดียวนั้น

205463

ล่าสุด วันที่ 5 มกราคม 2565 ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางมายังบ้านเลขที่ 171 หมู่ 10 บ้านหนองม่วง ต.หนองหว้า อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี แต่พบว่าที่บ้านปิดเงียบ ไม่มีคนอยู่ มีเพียงแค่รถหรู 2 คัน เป็นรถเก๋งนิสสัน อัลเมร่า 2021 สีแดง และรถกระบะ อีซูซุ 4 ประตู สีขาว โทรสอบถามกับทางเจ๊อ๋อ ทราบว่าเจ้าตัวออกเดินทางไปเที่ยวพักร้อนเป็นเวลา 1 เดือนที่ จ.เชียงใหม่

212218

นางพิศมัย ปัญญาใส อายุ 63 ปี พี่สาวคนโตของครอบครัว เล่าว่าครอบครัวของเจ๊อ๋อมีพี่น้องด้วยกันทั้งหมด 9 คน ตัวของเจ๊อ๋อ เป็นคนที่ 8 ในบรรดาพี่น้องเสียชีวิตไปแล้ว 1 คน บวชเป็นพระไป 1 คน ทำให้ตอนนี้เหลือพี่น้องที่ยังใช้ชีวิตปกติอยู่ 7 คน แต่ก่อนทุกคนมีอาชีพคล้ายกันคือรับจ้างทั่วไป ตัดอ้อยบ้าง ค้าขายบ้าง ไม่ได้เป็นตระกูลที่ร่ำรวยมาตั้งแต่แรก

880906

สำหรับชีวิตเจ๊อ๋อก็ไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบมาตลอด เดิมทีก็รับจ้างตัดอ้อยและรับจ้างทั่วไปมาตั้งแต่เด็ก เป็นคนสดใส ร่าเริง กระทั่งในช่วงปี 2540 สมัยที่เจ๊อ๋ออายุประมาณ 14 ปี เกิดอุบัติเหตุพลัดตกรถไฟ บังเอิญมีคนมาจับแขนไว้จึงพลาดแล้วหกล้มจนสลบคาที่ไปกับรางรถไฟ เข้ารักษาตัวในห้องไอซียู แน่นิ่งไม่รู้สึกตัวอยู่ 11 วัน 11 คืน จนตอนนั้นครอบครัวหมดหวัง คิดว่าเจ๊จะต้องตายแล้วแต่แล้วก็รู้สึกตัว พร้อมกับมีอาการเหมือนคนควบคุมสติไม่ได้ เพ้อว่า 11 วัน 11 คืนที่นอนหลับไปนั้น มีนางฟ้าพาเที่ยวสรวงสวรรค์และมียมฑูตพาไปเที่ยวนรกภูมิ พอถึงวันพระก็จะมีอาการแปลกเหมือนคนโดนของ พอไปพบแพทย์จึงรู้ว่าสมองได้รับความกระทบกระเทือนจากอุบัติเหตุ ใช้เวลารักษาอยู่ประมาณ 3 ปี อาการจึงกลับมาเป็นปกติ

456086

ต่อมาประมาณปี 2545 ก็ได้แต่งงานกับสามีคนแรกชื่อนายวี มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ชื่อนางสาวฟาง ปัจจุบันอายุประมาณ 22 ปี โดยนางสาวฟางมีลูก 3 คน เป็นผู้หญิง 1 คน ชื่อน้องนิวเวียร์ ปัจจุบันอายุ 5 ขวบ และเป็นบุตรบุญธรรมของเจ๊อ๋อกับเสี่ยเต้ย และ นางสาวฟางมีลูกชายฝาแฝดอีก 1 คู่ ปัจจุบันประมาณ 1 ขวบกว่า อยู่กับพี่สะใภ้ของเจ๊เอ๋อ แล้วในช่วงปี 2551 เจ๊อ๋อก็เลิกรากับ นายวีด้วยเหตุผลส่วนตัว

449738

และประมาณปี 2553 เจ๋อ๋อไปทำงานที่ จ.ชลบุรี ก็ได้สามีคนที่ 2 เป็นนายธนาคารชาวสวิตเซอร์แลนด์ ชื่อนายโรเจอร์แล้วก็มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ชื่อน้องโทย่า ปัจจุบันอายุ 14 ปี อาศัยอยู่กับเจ๊อ๋อ จนกระทั่งในปี 2556 สามีชาวสวิตเซอร์แลนด์ก็เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ทำพินัยกรรมยกสมบัตินับร้อยล้านบาทให้เจ๊อ๋อและลูกสาว

279662

สุดท้ายในช่วงประมาณปี 2558 ก็ไปเจอกับเสี่ยเต้ยและตกลงคบหาดูใจ จนกระทั่งจดทะเบียนสมรส ร่วมระยะเวลา 5 ปีที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แล้วในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ทั้งคู่ถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านบาทและมีการจดทะเบียนรับน้องนิวเวียร์เป็นบุตรบุญธรรมตามกฎหมาย ก่อนที่จะหย่ากันในวันที่ 8 ตุลาคม 2563 แล้วไม่นานวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 เสี่ยเต้ยก็เสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด

โดยหลังจากที่เจ๊อ๋อถูกลอตเตอรี่ก็ให้เงินญาติพี่น้องทั้ง 2 ฝ่ายคนละ 1 แสนบาท รวมแล้วประมาณ 11 คน เป็นพี่น้องฝั่งเจ๊อ๋อจำนวน 7 คน พี่น้องฝั่งเสี่ยเต้ย 4 คน เป็นเงิน 1.1 ล้านบาท แล้วหลังจากนั้นเจ๊อ๋อก็ไม่ได้ให้เงินใครเป็นก้อนอีกเลย จะให้ตามที่อยากให้ ครั้งละประมาณ 1,000-2,000 บาท และจะไม่ชอบให้ใครมาขอ ถ้าถูกชะตาใครแล้วอยากให้ก็จะให้ อีกทั้งตามวัด ตามโรงพยาบาล เจ๊อ๋อก็มักจะเข้าไปทำบุญอยู่บ่อยครั้ง เป็นจำนวนเงินหลักล้าน จึงถือว่าเป็นคนใจใหญ่มาก ช่วงที่ถูกลอตเตอรี่แรก ๆ มักจะมีคนขับรถมาจอดที่หน้าบ้านเพื่อขอเงินเกือบทุกวัน แม้กระทั่งพระก็เดินทางมา แต่เจ๊อ๋อจะไม่ชอบคนที่มาในลักษณะนี้จึงไม่อยากออกมาพบ

564106

พฤติกรรมการใช้เงินในชีวิตประจำหลังถูกลอตเตอรี่ ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องปกติที่เขาจะมีสุรุ่ยสุร่าย เพราะชอบสังสรรค์ ชอบเข้าสังคม โดยเฉพาะที่ไหนมีหมอลำก็จะตามไปดูถึงที่ จะไปกินเหล้า เต้นหน้าเวที ในขณะเดียวกันก็ชอบซื้อพวกที่ดินและทรัพย์สินเก็บไว้ให้กับลูกหลานบ่อย ๆ ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้จึงทำให้เงิน 90 ล้านบาทที่ถูกลอตเตอรี่ค่อย ๆ หายไป

ส่วนเรื่องผู้ชายที่แวะเวียนเข้ามาในชีวิต เจ๊อ๋อหลังจบความสัมพันธ์กับเสี่ยเต้ย มีคนมากหน้าหลายตาเข้ามาตลอด ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แต่เจ๊อ๋อไม่เคยปกปิด ถ้าคนไหนคบหากันในเชิงคนรักก็จะพามาแนะนำให้ตนรู้จัก แต่จะคบไม่นาน ถ้าคนไหนเป็นเพื่อนเล่น เพื่อนร่วมงานก็บอกชัดเจน อย่างเมื่อกลางปีที่ 2564 มีผู้กำกับภาพยนตร์คนหนึ่งมากินข้าวที่บ้านเจ๊อ๋อ 4-5 ครั้ง ชาวบ้านก็พูดกันว่าเป็นแฟนใหม่ แต่สุดท้ายทางผู้กำกับคนนั้นก็ยืนยันชัดเจนว่ามีภรรยาแล้ว แค่มาคุยงาน เพราะจะทาบทามชวนเจ๊อ๋อไปเล่นภาพยนตร์

นอกจากนี้ เรื่องของพินัยกรรมของเสี่ยเต้ย ที่เจ๊อ๋อไปเปิดโดยไม่ชวนญาติพี่น้องของเสี่ยเพราะเจ๊เป็นผู้ปกครองอำนาจของน้องนิวเวียร์ บุตรบุญธรรมของเสี่ยตามกฎหมายจึงมีสิทธิ์นั้น เปิดออกมาทรัพย์สินก็ไม่ได้มีมากถึง 30 ล้านบาท แต่มั่นใจว่าทรัพย์สินที่อยู่ในพินัยกรรมจะเป็นของน้องนิวเวียร์ทั้งหมดตามที่ศาลฯตัดสิน เพราะอย่างที่ปรากฎในคำสั่งศาลคือเสี่ยเต้ยเสียชีวิตก่อนที่จะมีการระบุชื่อในพินัยกรรม ทั้งชื่อผู้จัดการมรดกและชื่อผู้รับพินัยกรรม

ฉะนั้นการที่พี่น้องของเสี่ยเต้ยออกมาตัดพ้อว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น ตนมองว่าไม่ถูกต้อง เพราะพ่อแม่ของเสี่ยเต้ยก็น่าจะแบ่งทรัพย์สมบัติให้กับลูกเท่ากันหมดแล้ว ดังนั้นทรัพย์สินในพินัยกรรมทั้งหมดของเสี่ยเต้ยสร้างมาแต่เพียงผู้เดียวนั้น เสี่ยเต้ยมีสิทธิ์ที่จะให้ใครก็ได้ แต่สุดท้ายเมื่อเสี่ยเต้ยไม่ได้ระบุชื่อในพินัยกรรม ก็ต้องตกไปเป็นของผู้สืบสกุลตามกฎมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัย “เสี่ยเต้ย” ติดเชื้อดับญาติช็อกมีเงินแต่อมทุกข์ เจ๊อ๋อ 90 ล้านร่ำไห้อาลัยผัวเก่า (คลิป)
พี่เสี่ยเต้ยผวาน้องมาหาหมดห่วง 50 ล้าน เจ๊อ๋อไม่ฟ้องทวงสิทธิ์ อึ้งหมาเศร้าเฝ้าโลง (คลิป)
'เจ๊อ๋อ' ขออโหสิกรรมให้เสี่ยเต้ย ไม่สนมรดก 50 ล้านจะตกเป็นของใคร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส