เปิดแฟชั่น! ชุดไปรเวท นร.กรุงเทพคริสเตียน ทดลอง 1 เทอม เสริมคิดสร้างสรรค์ ร่วมสังคมเสมือนจริง

8 ม.ค. 62
วันที่ 8 ม.ค. 62 ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย บรรยากาศคึกคัก แตกต่างกว่าทุกวันที่ผ่านมา มีสื่อมวชนไปเฝ้าติดตาม ดูความแปลกใหม่ ของนักเรียนที่ไม่ได้แต่งเครื่องแบบประจำโรงเรียนไปเรียนหนังสือ หลังจากทางโรงเรียนประกาศให้นักเรียน สามารถสวมชุดลำลอง หรือ ชุดไปรเวทมาเรียนได้ทุกวันอังคาร ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยในระบบการศึกษาไทย โดยโรงเรียนและจะใช้เวลาในการทดลองให้นักเรียนใส่ชุดไปรเวท เป็นเวลา 1 ภาคการศึกษา
โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
โดยวันนี้ นักเรียนส่วนใหญ่เลือกใช้เครื่องแต่งกายในชุดที่หลากหลายรูปแบบ ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า เป็นการทดลองงานวิจัย เกี่ยวกับเครื่องแต่งกายของนักเรียน ซึ่งจะใช้เวลาทดลองเป็นเวลา 1 เทอม เพื่อพัฒนาผู้เรียนในด้านความคิดสร้างสรรค์ และการอยู่ในสังคมเสมือนจริง
นักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
นักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
ทั้งนี้ พบว่าหลายคนเลือกใส่เครื่องแต่งกายมาแบบโดดเด่น ด้วยชุดที่เป็นแฟนซี มีการเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ จนตอนนี้เป็นกระแสที่โด่งดังในโลกโซเชียลมีเดีย เช่น บางคนเลือกใส่ชุดหมี ชุดคาวบอย และเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์
นายณพัชร์ แสงบัวแก้ว นักเรียนชั้น ม.6/6
นายณพัชร์ แสงบัวแก้ว นักเรียนชั้น ม.6/6 เลือกแต่งกายในเครื่องแบบท้องถิ่นของประเทศตุรกี พร้อมเปิดเผยว่า ที่เลือกใส่ชุดนี้มา เป็นเพราะว่าช่วงปีใหม่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศตุรกี แล้วได้ซื้อชุดประจำชาติใส่มาด้วย ซึ่งกลับมาพอดีกับช่วงที่โรงเรียนให้ใส่ชุดไปรเวทมาได้ จึงเลือกใส่ชุดนี้ เพราะวันนี้เป็นวันแรก จึงขอจัดเต็ม
หมวกจากประเทศตุรกี
และวันนี้รู้สึก ตกใจกับกระแสตอบรับของชุดที่ตัวเองใส่มา เพราะมีการแชร์ไปในโซเชียล และเพื่อน ๆ ก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แต่ในช่วงบ่าย ตนก็ถอดชุดทั้งหมดออก เพราะว่าอากาศร้อนมาก ทำให้ใส่เรียนไม่ไหว
นายชาญชีพ ภูริวิภาค
นายชาญชีพ ภูริวิภาค เลือกแต่งตัวมาในสไตล์คาวบอย รองเท้าบูทหนัง เสื้อยีนส์ กางเกงยีนส์ขาม้า เปิดเผยว่า การแต่งตัวสไตล์วินเทจย้อนยุค คาวบอยนี้ เป็นความชอบส่วนตัวอยู่แล้ว ในชีวิตประจำวันเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน กับครอบครัว ก็จะใส่แบบนี้ พอโรงเรียนอนุญาตให้ใส่ชุดไปรเวทมาได้ ก็เลยเลือกที่จะใส่ชุดที่ตัวเองชอบที่สุดมาเป็นวันแรก ซึ่งวันนี้รู้สึกแปลก ๆ เหมือนกัน แต่ก็ดีใจ ตื่นเต้น ที่ได้เปลี่ยนเครื่องแบบ เพราะใส่แต่ชุดนักเรียนมาเป็น 10 ปีแล้ว ซึ่งเครื่องแต่งกายทั้งหมดก็ประมาณ 2,000 กว่าบาท ไม่ได้ราคาสูงเกินไป
นายชาญชีพ ภูริวิภาค ในชุดคาวบอย
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ