หนุ่มถูกใบพัดฟันหัวจมทะเล ศพยังหาย กู้ภัยเชื่อเกี่ยวปะการัง - แม่โปรยไม้กวาด หวังคลื่นซัดร่างเข้าหาฝั่ง (คลิป)

8 ม.ค. 62
กรณีเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 62 เวลา 15.00 น. เกิดเหตุสลด ขณะที่นายวิฑูรย์ พร้อมกับนายสุรศักดิ์ สุขกระจ่าง อายุ 27 ปี เจ้าของเรือ และนายสมโพธิ์ สุขกระจ่าง อายุ 61 ปี ผู้เป็นพ่อ นำเรือไฟเบอร์ขนาดลำเรือ 19 ฟุต เครื่องยนต์ท้ายยามาฮ่า 40 แรงม้า ออกไปลองแล่นในทะเล เนื่องจากเป็นเรือใหม่ ก่อนเกิดอุบัติเหตุขึ้น ขณะบังคับเลี้ยวด้วยความเร็ว ทำให้ตัวเรือเสียหลัก เหวี่ยงทุกคนตกทะเล นายวิฑูรย์ถูกใบพัดเรือฟันศีรษะ จมหายลงไปในทะเลความลึก 4 เมตรนั้น
ภาพจำลองเหตุการณ์
ล่าสุด วันที่ 7 ม.ค. 62 ที่ทะเลบริเวณชายหาด ซ.นาจอมเทียน 8 ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี อาสาสมัครสว่างบริบูรณ์พัทยา ร่วมกับอาสาสมัครบริบูรณ์สัตหีบ และกลุ่มเรือประมง ได้ร่วมกันค้นหาร่างของนายวิฑูรย์ ผู้ที่ถูกใบพัดเรือฟันเข้าที่ศีรษะ โดยการค้นหายังคงใช้วิธีการทั้งผิวน้ำและใต้น้ำ ส่วนการค้นหาใต้น้ำได้ใช้นักประดาน้ำลงไปค้นหาที่หน้าผิวดิน และตามโขดหินรวมถึงปะการัง
นางสายใจ สุขกระจ่าง แม่ของผู้สูญหาย
นางสายใจ สุขกระจ่าง อายุ 56 ปี แม่ของผู้สูญหาย เปิดใจว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นจนถึงทุกวันนี้ยังคงนอนไม่หลับ ร้องไห้จนไม่มีน้ำตาจะไหล และยังคงคิดถึง ซึ่งลูกชายคนนี้เป็นคนดี ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระในครอบครัว ส่วนการค้นหา แม้เจ้าหน้าที่จะร่วมกันระดมทุกวิธีการ แต่ตนยังทำตามความเชื่อที่มีหมอดูแนะนำ ซึ่งได้ทำตามทุกอย่าง ระวังจะพบร่างของลูกโดยเร็ว
นายวิฑูรย์ ผู้สูญหาย
ล่าสุด ตนเองออกทะเลไปพร้อมกับเรือหางยาว คือการโปรยไม้กวาด เป็นความเชื่อของชาวบ้านว่า หากมีวัตถุที่เกี่ยวตัวของนายวิฑูรย์เอาไว้ใต้น้ำ ก็จะมีการปัดเป่าและกวาดให้กลับเข้าสู่ฝั่งด้วย และก่อนหน้านี้ก็ยังคงใช้หลักความเชื่ออีกหลากหลายวิธี เมื่อมีคนทักหรือบอกก็ทำตามทั้งหมด
นางสาวรุจิรา โล่ห์คำ ภรรยาของผู้สูญหาย
นางสาวรุจิรา โล่ห์คำ อายุ 29 ปี ภรรยาของผู้สูญหาย เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ตนเองก็ยังทำใจไม่ได้ เพราะในวันเกิดเหตุ ขณะที่สามีของตนเองออกจากบ้านก็ยังรับปากว่าจะพาไปกินข้าว แต่เจ้าตัวไม่ได้บอกว่าจะไปลองเรือ ตนรู้สึกตกใจ และต่างเฝ้ารอปาฏิหาริย์ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งหากยังไม่พบร่างสามี ตนเองก็ยังมีหวังว่าจะรอด
ภรรยาของผู้สูญหาย ทำพิธีตามความเชื่อ
ส่วนการช่วยเหลือครั้งนี้ ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันช่วยเหลือ ทั้งนี้ ตนเองก็ยังไม่ได้วางแผนชีวิตหลังจากนี้ โดยเฉพาะลูกน้อยในครรภ์ ซึ่งจะต้องรอให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อนจึงจะตัดสินใจหรือวางแผนชีวิต ยอมรับว่าตอนนี้ยังทำอะไรไม่ถูก มัวแต่ร้องไห้เสียใจ
เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาร่างผู้สูญหาย
ส่วนวิธีการค้นหาและปฏิบัติการครั้งนี้ นายสุทธิพงษ์ ยุญมาฉาย หัวหน้าชุดกู้ภัยทางน้ำ จากอาสากูชีพสว่างบริบูรณ์พัทยา เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้มี 2 รูปแบบ คือการค้นหาผิวน้ำ และใต้น้ำ เนื่องจากวันที่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ ผ่านไปแล้ว 3 วัน สันนิษฐานได้ว่าร่างของผู้สูญหายจะต้องลอยขึ้นมาแล้ว ทำให้ต้องค้นหาผิวน้ำ ส่วนการค้นหาใต้น้ำโดยนักประดาน้ำนั้น ก็เพื่อสังเกตตามโขดหิน ยอมรับว่าปฏิบัติการค้นหาครั้งนี้มีความยาก เนื่องจากแสงสว่างในตอนกลางคืน รวมถึงกระแสน้ำ คลื่นลมในทะเล อากาศที่เย็น จึงทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ