ช่างภาพผวา แชตถามสินค้าแต่ไม่เอา เจอคนขายกร่างอ้างเป็นข้าราชการ - โชว์ปืนขู่ยิงทิ้ง

7 ม.ค. 62
จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ปปส.ขอนแก่นเอาปืนมาขู่น้องในทีม เหตุผลเพราะถามราคากล้องแล้วไม่ซื้อ เราควรทำไงดี ?" พร้อมเปิดเผยข้อความการพูดคุยระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายในแชตข้อความทั้งต่อว่าและโชว์ภาพปืนข่มขู่จะยิง
นายนนทวัฒน์ จันทร์โฮง อายุ 30 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว
วันที่ 7 ม.ค. 62 นายนนทวัฒน์ จันทร์โฮง อายุ 30 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา  ซึ่ง น้องเอ็ม อายุ 26 ปี ทีมงานช่างภาพที่ทำงานร่วมกัน พบโพสต์ขายกล้องถ่ายรูป แบบกล้องฟิล์ม ในตลาดออนไลน์ของเฟซบุ๊ก โดยคนขายได้โพสต์ขายระบุราคา และรายละเอียดของกล้อง ว่า “กล้องถ่ายรูปใช้ฟิล์มแคนนอล ใช้การได้สองตัว ในราคา 1,000 บาท”
ข้อความสนทนากับคู่กรณี
ข้อความสนทนากับคู่กรณี
ต่อมาน้องเอ็ม จึงสนทนาสอบถามผู้ขายผ่านทางแชต เพื่อสอบถามรายละเอียดปลีกย่อยต่าง ๆ ซึ่งคนขายยืนยันว่ามีของและขายราคาดังกล่าวจริง แต่กล้องดังกล่าวยังไม่สามารถใช้งานได้ ต้องซ่อมก่อน น้องเอ็มจึงตอบว่า ขอผ่าน จากนั้นปรากฏว่า คนขายมีการพูดที่ใช้วาจาในลักษณะข่มขู่ พร้อมส่งภาพที่ถืออาวุธปืนมาให้ดู
คู่กรณี อ้างว่าเป็นข้าราชการ สังกัด ป.ป.ส.
คู่กรณี อ้างว่าเป็นข้าราชการ สังกัด ป.ป.ส.
ในภายหลัง น้องเอ็มจึงนำข้อความในแชตมาให้ตนอ่าน ซึ่งขณะนั้นพวกตนปรึกษากันว่า ชายคนดังกล่าวนี้ตัวตนจริงหรือไม่ จึงเข้าไปดูเฟซบุ๊กส่วนตัวของชายคนดังกล่าว พบว่ามีภาพของชายคนดังกล่าวแต่งชุดข้าราชการ และพบภาพถ่ายถือระเบิด ถืออาวุธปืน และสวมใส่เสื้อ ป.ป.ส. แต่ไม่ทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จริงหรือไม่ นายนนทวัฒน์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเรื่อง ผู้เสียหายก็รู้สึกไม่สบายใจ กลัวว่าอาจมีเหตุร้ายเกิดขึ้นได้ เพราะหากอีกฝ่ายเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.หรือเจ้าหน้าที่รัฐจริง หน่วยงานต้นสังกัดควรที่จะพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเหมาะสมหรือไม่ ขณะนี้น้องเอ็มจึงนำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว
สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 หรือ ป.ป.ส.ภาค 4 ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคนขายกล้องออนไลน์ดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า คนขายรายนี้เป็นพนักงานขับรถในสำนักงาน ปปส.ภาค4 ซึ่งในวันนี้ ผอ.ป.ป.ส. เดินทางเข้าพบเลขาธิการป.ป.ส. ที่กทม. เพื่อให้รายละเอียดเกี่ยวกับคนขับรถรายนี้แล้ว และหลังจากนี้ ป.ป.ส.ส่วนกลาง จะตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง และจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ