วิโรจน์ ยื่นหนังสือลาออก ส.ส.แล้ว พร้อมลุยสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

3 ก.พ. 65

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. มีผลตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.65 เตรียมสมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เพื่อเตรียมตัวลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมกันนี้ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่อ นางสราพร เจนนุวัตร ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานทะเบียนประวัติและสถิติ สำนักบริหารงานกลาง สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้รายละเอียดในหนังสือลาออก นายวิโรจน์ มีความประสงค์ที่จะลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยให้สมาชิกภาพสิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. 65 เป็นต้นไป

1643867139538

นายวิโรจน์ เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นเหมือนคนที่มาสมัครงานใหม่ โดยเปรียบเทียบกรุงเทพมหานคร เสมือนสำนักงานใหญ่ที่ต้องการคนเข้ามาจัดการดูแลผู้อยู่อาศัย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปรียบเหมือนผู้จัดการฝ่ายบุคคล ถือเป็นความท้าทายใหม่ที่ต้องพิสูจน์บทบาทการบริหารงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ตนจะเริ่มทำงานร่วมกับผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของพรรคตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.65) เริ่มจากการรวบรวมนโยบายเพื่อผลักดันให้เป็นรูปธรรมไม่เกิน 10 ด้าน ให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วงเวลา 3 เดือนที่เหลืออยู่ ก่อนจะมีการเลือกตั้ง เป็นช่วงเวลาที่จะต้องทำงานหนักในการนำเสนอให้ประชาชนสามารถสัมผัสต่อนโยบายของพรรคก้าวไกลได้โดยตรง

1643867158125

สำหรับการลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ของนายวิโรจน์ ไม่มีการเลื่อนลำดับ ผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อของพรรคขึ้นมาแทน เนื่องจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลมาจากอนาคตใหม่ซึ่งถูกยุบพรรคไปแล้ว และไม่มีการจัดสรรโควต้านี้ไปให้พรรคการเมืองอื่น ทำให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหายไปหนึ่งตำแหน่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม