บีม ศรัณยู โดน 4 โรงพักสั่งปรับ ขอแก้ตัวกินกระท่อมไม่ขับเสียว “ลูกกอล์ฟ” ดึงสติโจ๋ไม่เท่ (คลิป)

1 ก.พ. 65

กำลังโดนวิจารณ์อย่างดุเดือดสนั่นโซเชียลมีเดีย สำหรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และหลายคนมองว่าเป็นอันตรายต่อผู้อื่น เพราะอาจจะนำไปสู่อุบัติเหตุบนท้องถนนได้ หลังจากที่ "บีม - ศรัณยู" โพสต์คลิปวิดีโอขณะขับรถ และคลิปอื่น ๆ ที่ขับรถโชว์หวาดเสียว พร้อมกับเคี้ยวใบกระท่อมไปด้วย ลงในเฟซบุ๊ก BeamSaranyoo ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น 

169572

ล่าสุดวันที่ 1 ก.พ.65 เวลา 9.09 น. นักแสดงหนุ่ม "บีม-ศรัณยู ประชากริช" ได้ออกมาชี้แจงผ่านไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก BeamSaranyoo พร้อมแจ้งให้ทราบว่า ไม่ได้ปล่อยมือขับรถนาน บางช่วงปล่อยมือไม่ถึง 10 วินาที แต่หลาย ๆ คนก็บอกว่าคำว่า "แค่" อาจทำให้คนอื่นประสบอุบัติเหตุได้ ตนก็ยอมรับจากใจ และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้น จึงอยากเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและมีคุณภาพ "ขอโทษจากใจ"

775985

หนุ่มบีม เล่าต่อในไลฟ์สดอีกว่า หลังจากมีคลิปต่าง ๆ ออกไป ผู้ใหญ่หลายฝ่ายก็โทรศัพท์เข้ามาพูดคุย และกล่าวตักเตือน พร้อมทั้งยังเป็นห่วงเรื่องสุขภาพที่เห็นตนเคี้ยวใบกระท่อมบ่อย ๆ ครั้ง ตนพร้อมน้อมรับทุกคำวิจารณ์ ส่วนการขับเรือตนยืนยันว่ามีใบอนุญาติการขับเรือ 

546625

"ขอบคุณทุก ๆ คนที่เข้ามาชมไลฟ์สดในวันนี้ คนติชมผมก็น้อมรับ พร้อมจะปรับใช้ทุกคำติชม หลาย ๆ คนบอกว่าให้ผมเป็นแบบตัวของตัวเอง ในตอนเป็นผู้ประกาศข่าว ผมจึงตอบกลับไปว่าตอนเป็นผู้ประกาศนั้นก็คือหัวโขนที่ต้องสวม จะให้มาโวยวายตลอดก็คงจะตกงานได้" หนุ่มบีม กล่าว 

882698

สำหรับประเด็นขับรถเสยเกาะกลาง จริง ๆ แล้วไม่ใช่อย่างที่คิด ตอนนั้นรถติดไฟแดง แล้วตนขับรถโฟร์วีล จึงเกิดไอเดียอยากถ่ายรูปสวย ๆ ก็เลยเอารถปีนขึ้นไป 2 ล้อ ซึ่งตรงนั้นมีโทษปรับไปแล้ว ตนก็น้อมรับและเตือนทุกคนว่าอย่าทำตาม เพราะโดนปรับมาแล้ว ซึ่งไม่เพียงเท่านั้นยังโดนตักเตือนจากผู้ใหญ่ว่า ทำอะไรเคารพกฎจราจรด้วย

100992

"กระแสวิพากษ์วิจารณ์ ผมไม่ได้รู้สึกโกรธอะไร ถือเป็นการติเพื่อก่อ หากผมไม่เคยโดนวิพากษ์วิจารณ์เลย แล้วรับไม่ได้คงตายไปแล้ว แต่ก็เข้าใจว่าตัวเองแก่แล้ว ควรจะมีความรับผิดชอบต่อสังคมให้มากกว่านี้ ผมขอบคุณทั้งคนด่าและให้กำลังใจนะครับ" นักแสดงหนุ่มรายนี้ กล่าวทิ้งท้าย 

644585

นอกจากนี้ ทีมข่าวมีโอกาสสัมภาษณ์ "บีม-ศรัณยู ประชากริช" กล่าวว่า เจตนารมณ์ของตนในคลิป คือ ทำให้สนุกสนาน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็เคยทำคลิปดี ๆ แล้วแต่ไม่มีใครดู เลยอยากเปลี่ยนแนวบ้าง เมื่อลองทำคลิปบ้า ๆ บอ ๆ แล้วมีคนชอบ และประชาชนเข้าถึง ตนยอมรับว่าตนคิดน้อยไป และไม่ได้ใช้สมอง ในภาพที่เห็นว่าตนใช่เข่าขับรถ เป็นช่วงเวลา 06.00 น. แต่ลืมคิดไปว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุชนคนอื่นจะทำอย่างไร ตรงนี้ไม่ใช่แค่สังคมด่า แต่ภรรยาที่บ้านก็ด่าเช่นกัน เรียกได้ว่าอบรมชุดใหญ่ 

221291

"คลิปใบกระท่อมผมอยากให้เป็นเอกลักษณ์ เพราะใบกระท่อมก็เพิ่งถูกปลดจากยาเสพติด ผมชอบเล่นกีฬานอกสถานที่ การใช้เลยกลายเป็นเอกลักษณ์ ไม่ได้เน้นคอนเทนต์คนดี ผมสายหยาบ แต่ต้องบอกเลยว่ามีทั้งคนชอบและคนเกลียด หากเป็นการติชมก็น้อมรับ พร้อมปรับแก้ ผมไม่ได้คิดว่ามีประสบการณ์หรือชั่วโมงบินเยอะ เพราะอุบัติเหตุคาดเดาไม่ได้ แต่ตรงนี้ด้วยความไม่คิด จะขอปฏิวัติตัวเอง วอนขอสังคมให้อภัย ภาพที่ตนผมไม่ใส่เข็มขัดนั้น จริง ๆ รถที่ขับเป็นรถเช่า แล้วสายย้วยจนไม่สามารถใส่ได้ แต่ผมก็ไม่เถียงเพราะการไม่คาดเข็มขัด คือ ผิดต่อกฎจราจรจริง ๆครับ" หนุ่มบีม กล่าว

973511

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ตนก็เดินทางไปเสียค่าปรับตามที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทุกที่ และตำรวจทุกท่านก็ยังให้คำแนะนำอย่างดี อีกทั้งยังโดนยืดใบขับเรือ และใบช่างเครื่องห้ามขับขี่เป็นเวลา 1 เดือน แต่ยังนั่งเรือได้ ทำให้ตนได้รับบทเรียนทุกเรื่อง เพราะมีโทษปรับทางกฎหมาย ในอดีตตนก็เคยเป็นข่าวหน้าหนึ่งเรื่องการขับรถถือเป็นบทเรียนสำคัญ

906487

ส่วนเรื่องเมาใบกระท่อมนั้น ตนยืนยันว่าไม่จริง ตนเคี้ยวกินแต่น้ำ รู้สึกชา ๆ ซึ่งใบกระท่อมไม่ได้ส่งผลอะไรในร่างกาย เนื่องจากตนดีดโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ละการกระทำนั้นตนไม่ได้เมาใบกระท่อม เรื่องขับรถปีนเกาะกลางก็แค่จอดรถติดไฟแดง แล้วด้วยความอยากลองสถานที่ เลยหักขึ้นไปเหยียบ 2 ล้อที่เกาะกลาง แล้วลงมาถ่ายภาพเท่านั้น แต่ทุกกรณีตนเสียค่าปรับจริง โดยเริ่มจากที่กรมเจ้าท่ายึดใบขับขี่เรือ และจ่ายค่าปรับไป 5,000 บาท ข้อหาขับขี่เรือโดยประมาทและหวาดเสียว

416304

ขณะที่ตำรวจ สน.บางยี่ขัน และสน.บางพลัด ตนโดนปรับในข้อหา 1.ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว 2.ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะใช้รถ ข้อหาละ 1,000 บาท รวมทั้งหมด 2,000 บาท และที่ สภ.เมืองพัทยาอีก 4 ข้อหา ได้แก่ 1.ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 2.จอดรถในที่ไม่ใช่ทางจอดรถ 3.ขับขี่รถในขณะใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ และ 4.ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน จึงถูกเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวน 4,000 บาท

สุดท้ายนี้ ตนอยากจะบอกว่า สำนึกแล้วและจะปฏิวัติตัวเอง ตนขอบคุณทุก ๆ คนที่เป็นห่วง พร้อมรับฟังทุกข้อกล่าวหา หากสังคมไม่ให้โอกาสไม่เป็นอะไร แต่ตนจะขอพิสูจน์ตัวเอง จะบ้าอย่างมีลิมิต อยู่ในกรอบและไม่มากเกินไป อยากปรับเปลี่ยนให้คนที่เกลียดมาเกลียดน้อยลงบ้าง และจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อนอีก 

562194

ด้าน “ครูลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์” ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า “ความประมาทในการขับรถ ไม่ใช่ความเท่!! จะดูคลิปดารา หรือเจอคนรอบตัว ขับรถด้วยความประมาท ไม่คาดเข็มขัด ทำการใช้มือถือ live ด้วยความคึกคะนอง ควรช่วยกันตักเตือน ไม่ควรชมว่าเท่ หรือไปกรี๊ด ๆ มันคือการสร้างค่านิยมที่ไม่โอเคมาก ๆ เรื่องแบบนี้ถ้าเกิดขึ้นในประเทศที่พัฒนาแล้ว คงโดนกฎหมายเล่นงาน แล้วพอมาเกิดที่นี่ กฎหมายไม่ทำอะไร กลับได้กำลังใจไปอีก งง”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส