เจอตัวแล้ว! กู้ภัยเปิดไซเรนไปกินมาม่า งัดคลิปแจงแค่ขอทางคู่กรณีขับแช่ขวา (คลิป)

30 ม.ค. 65

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว" โพสต์คลิปวิดีโอปรากฏภาพรถกระบะบรรทุกสินค้าคันหนึ่ง กำลังขับอยู่เลนขวาสุด แต่ถูกรถรีเฟอร์ไล่จี้ท้าย และเปิดไซเรนใส่เพื่อให้หลบทาง ทำให้คนขับกระบะคันนี้ตามลงไปถามที่ปั๊มน้ำมันว่า "ทำไมต้องเปิดไฟใส่ ทั้งที่ไม่มีคนป่วย ถ้าอยากแซงก็ไปเลนซ้ายก็ได้ ต้องเข้าใจว่ารถบรรทุกของหนักหลบยาก"

352347

ทั้งนี้ คนขับกระบะบรรทุก ยังอธิบายอัดกู้ภัยว่า "เสียภาษีเหมือนกัน ไม่ควรทำเช่นนี้ สิ่งที่กู้ภัยทำเป็นเรื่องที่ไม่สมควร...คิดว่าเรื่องนี้ใครผิด หรือมองว่าขับช้าอย่าแช่ขวา ว่าจะไม่ลงโพสต์​แต่ก็อดไม่ได้กับคำพูด...ก็รถผมวิ่งเร็วทำไม่หลบ รถไม่มีคนเจ็บแต่เปิดไฟฉุกเฉิน​ไล่รถคันหน้า...มันใช่เหรอ ครับท่านผู้ยิ่งใหญ่"

560157

ล่าสุดวันที่ 30 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพบกับนายนพพร สุดใจ อายุ 33 ปี เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 29 ม.ค.65 เวลาประมาณเที่ยงคืน เพราะตนประกอบอาชีพขับรถรีเฟอร์ของเอกชนเพื่อรับส่งคนไข้ ขณะนั้นตนขับมาตามถนนมุ่งหน้าถนนลำตะคอง เพื่อกลับบ้านจังหวัดสมุทรปราการ

จากนั้นมีรถกระบะขับอยู่หน้าตน และข้างหน้ากระบะก็คือรถกระบะบรรทุกคู่กรณี จากนั้นการจราจรเกิดติดขัด จึงทำให้ตนตบไฟเพื่อเบี่ยงซ้าย รถกระบะบรรทุกคันดังกล่าวจึงเบี่ยงซ้ายตาม เมื่อการจราจรดีขึ้น ตนจึงตบไฟเบี่ยงเข้ามาเลนขวาสุด ซึ่งขับตามหลังรถกระบะบรรทุกคันดังกล่าว ตอนนั้นตนยังไม่ได้เปิดไฟฉุกเฉิน

403508

ต่อมารถกระบะบรรทุกคันดังกล่าว ขับอยู่ในเลนขวาค่อนข้างแช่ ตนจะแซงซ้ายก็แซงไม่ได้ เพราะมีรถคันอื่น จากนั้นตนจึงตบไฟสูงเพื่อให้รู้ว่าตนจะแซง แต่รถกระบะบรรทุกคันดังกล่าวก็ไม่หลบ ตนจึงเปิดไฟเต็มระบบ กระบะบรรทุกก็ขับเหมือนจะเปิดทางให้แต่ก็ไม่เปิด ตอนนั้นตนเริ่มขับไปจี้ท้ายของรถกระบะบรรทุก แล้วเปิดไซเรนเพื่อให้รู้ว่ามีรถหลังวิ่งตามมา

671316

จากนั้นรถกระบะบรรทุกเบี่ยงซ้ายให้ตนขับแซง รถกระบะบรรทุกก็ได้ขับกลับมาในเลยขวา แล้วเปิดไฟสูงใส่ตน ซึ่งตนยืนยันว่าตนไม่ได้เปิดไฟและไซเรนยาวตลอดทาง เมื่อตนแซงพ้นตนก็ปิดไฟ และชะลอรถเพื่อถามว่ามีอะไรหรือไม่ จนขับไปถึงปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 นาที ตนนั่งกินบะหมี่เพราะหิว ก็มีการถกเกียงกันตามในคลิป และตนก็ได้บอกคนขับรถกระบะบรรทุกไปว่า "จะดูกล้องหน้ารถไหม" ระหว่างที่ตนกำลังจะเปิด คนขับรถกระบะบรรทุกก็ได้ขึ้นรถขับออกไป

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีคลิปถูกแพร่ออกไปเพียงมุมเดียว และให้ข้อมูลแบบผิด ผมจึงขอใช้พื้นที่อยากให้ฟังความทั้ง 2 ฝ่าย และผมก็ได้คุยกับคนขับรถกระบะบรรทุกแล้ว ซึ่งต่างคนต่างจบกันด้วยดี ผมก็ยอมรับว่าผิดที่เปิดไฟและไซเรน แต่เจตนาคือเพียงแค่แซงเท่านั้น" นายนพพร กล่าวชี้แจง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส