งัดคลิปสู้! เปิดหลักฐานหิ้วหนุ่มกลืนยาไอซ์ส่งหมอก่อนดับ ตร.ปัดอุ้มยันช่วยล้วงคอ (คลิป)

30 ม.ค. 65

กรณีชายฉกรรจ์นับสิบคน บุกอุ้มหนุ่มหาปลา บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านหมู่ 4 ตำบลบ่อตาโล่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 25 มกราคม 65 เวลา 15.00 น. จากนั้นวันที่ 26 มกราคม 65 โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ได้โทรแจ้งกับญาติ ๆ และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ่อตาโล่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่านายสันติชัย ทวีวงศ์ อายุ 41 ปี ชายคนดังกล่าว เข้ามารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และหลังจากนั้นญาติ ๆ จึงตกใจว่าทำไมถึงได้มานอนอยู่โรงพยาบาล และพบว่านายสันติชัย กลืนยาไอซ์เป็นห่อลงท้อง ประมาณ 10 กรัม กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 29 ม.ค.65 นายสันติชัย เสียชีวิต ตามนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

301362

ล่าสุด วันที่ 30 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุข้างโรงงาน บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านหมู่ 4 ตำบลบ่อตาโล่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อสำรวจบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ คาดว่าไม่ได้มีการทิ้งหลักฐานหรือร่องรอยเอาไว้

873192

ทีมข่าวจึงได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ถัดจากโรงงานที่มีกล้องวงจรปิดปรากฏเห็นชัดมีการอุ้มตัวนายสันติชัยขึ้นรถฟอร์จูนเนอร์ ขับออกมาจากซอยมุ่งหน้าตามถนนหมายเลข 309 จากนั้นก็มีรถกระบะสีดำขับตามหลัง ห่างกันประมาณเกือบ 1 นาที จะมีรถมอเตอร์ไซค์ คาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขับนำ และมีชายใส่เสื้อสีขาวคาดว่าอาจเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ของนายสันติชัย ตามหลังคันสุดท้าย

273425

ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นทางผ่าน ตั้งอยู่บนถนนหมายเลข 309 โรงพยาบาลดังกล่าวอยู่ห่างจากกล้องวงจรปิดสุดท้ายที่จับภาพได้ ห่างประมาณ 7.6 กิโลเมตร แต่จะต้องยูเทิร์นรถเพื่อข้ามไปอีกฝั่งเข้าโรงพยาบาล เพราะชุดจับกุมนายสันติชัย อ้างว่าแวะที่โรงพยาบาลดังกล่าวแต่ถูกปฏิเสธการรักษา จึงได้พาไปส่งโรงพยาบาลอีกแห่ง 

641842

นอกจากนี้ ทีมข่าวจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ปรากฏว่า ที่โรงพยาบาลในตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา ช่วงเวลาประมาณ 15.59 น. ของวันที่ 25 ม.ค.65 ซึ่งยังไม่ได้ยืนยันเวลาว่าช้าหรือเร็วกว่าเวลาจริง โดยกล้องวงจรปิดตัวดังกล่าวของโรงพยาบาล ซึ่งอยู่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน จับภาพผู้ชาย 2 คน เสื้อดำ และเสื้อแดง หิ้วปีกนายสันติชัย ไปนั่งบริเวณรอจากนั้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ก็ได้รับตัวเข้าไปภายในห้องฉุกเฉิน ซึ่งสภาพของนายสันติชัย ยังปกติดี สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง ไม่ถึงกับอยู่ในอาการโคม่า และไม่ถึงกับต้องขึ้นนอนบนเตียงล้อเลื่อนแต่อย่างใด

992923

พ.ต.อ.สมหมาย ชูแก้ว ผกก.สภ.วังน้อย ให้สัมภาษณ์ว่า การปฏิบัติหน้าที่ของชุดปราบปรามและชุดสืบของตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่มีการเข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่วังน้อย และดำเนินการจับกุมรวมถึงการล่อซื้อยาเสพติด มีเอกสารบันทึกการจับกุมและรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบต่อเนื่อง

547819

โดยการไล่ล่าจับกุมครั้งนี้สืบทราบว่านายสันติชัย เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่อยู่ในเครือข่าย จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่ในคลิปไม่เห็นในบางการกระทำของนายสันติชัย แต่จากรายงานของชุดปฏิบัติการงาน ยืนยันว่าในวันนั้นนายสันติชัย พยายามทำลายหลักฐาน ซึ่งเป็นของกลาง โดยการฉีกและกลืนลงท้อง เจ้าหน้าที่ก็พยายามใช้นิ้วเพื่อที่จะล้วงคอให้เกิดอาการอาเจียน และสำรอกออกมาบางส่วน แต่ส่วนที่เหลือยังอยู่ภายในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวและนำส่งโรงพยาบาลทันที

332099

ส่วนช่วงเวลาที่ออกจากที่เกิดเหตุ คาดว่าประมาณ 15.00 น. มุ่งหน้าไปที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา แต่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ประมาณ 15.59 น. ตอนนี้ยังไม่ทราบเวลาที่แน่ชัดว่าการเดินทางใช้เวลาเท่าไร แต่จากรายงานของชุดปฎิบัติงานไม่ได้มีการจอดแวะ มีเพียงเข้าไปที่โรงพยาบาลแห่งแรก แต่ถูกปฏิเสธรับการรักษา และผู้ต้องหาไม่มีสิทธิ์สวัสดิการ จึงได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา รวมระยะเวลายังไม่ทราบว่าใช้ไปทั้งสิ้นเท่าไร และยังไม่ทราบว่าเวลาของกล้องวงจรปิดตรงตามเวลามาตรฐานหรือไม่ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมด

466935400497

สำหรับประเด็นข้อสงสัยที่ครอบครัวยังคาใจ เกี่ยวกับความชัดเจนของคลิปทั้งหมด ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบคลิปส่วนอื่น ๆ ที่จะเห็นพฤติกรรม เพื่อที่จะให้ครอบครัวคลายสงสัยให้ได้ แต่ตนยืนยันว่ามีการกลืนยาไอซ์เข้าไปจริง เพราะเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือ และได้รับบาดเจ็บที่นิ้วชี้ข้างขวา

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานและรายละเอียดเกี่ยวกับรายงานกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งหากมีความชัดเจนก็จะแจ้งให้กับญาติและสื่อมวลชนรับทราบเพื่อคลายข้อสงสัย หากมีการตรวจสอบแล้วพบว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนผิดทั้งเรื่องของการปฎิบัติหน้าที่หรือเกี่ยวข้องกับการตาย ก็จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนและเอาผิดทางวินัย แต่ทั้งนี้ก็จะต้องให้ความเป็นธรรมทั้งฝ่ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวของผู้สูญเสีย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส