เพื่อไทยเฮลั่น! คว้าชัยเลือกตั้งซ่อม สิระ - เจ๊หลีประกาศแพ้ศึก นั่งจ๋อยเสียเก้าอี้หลักสี่ (คลิป)

30 ม.ค. 65

กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้จัดให้มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 9 หลักสี่-จตุจักร แทนนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.เขต 9 เจ้าของพื้นที่เดิม จากพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญตัดสิทธิการเลือกตั้ง โดยเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิ์ลงคะแนน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ในวันนี้ (30 ม.ค.65)

 

830495

บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม​ เขต​ 9​ หลักสี่​-จตุจักร​ ที่​หน่วยเลือกตั้งภายในสถานพักฟื้นคนชราบางเขน​ ซึ่งถือเป็นหน่วยเลือกตั้งใหญ่​ หน่วยที่​ 10-18 รวม​ 9 หน่วยเลือกตั้ง​ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 6,406 คน โดยในช่วงบ่ายมีประชาชนผู้มีสิทธิ์​เลือกตั้งทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ​ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ​มากกว่าวัยทำงานและวัยรุ่น​ แต่ยอดผู้มาใช้สิทธิยังไม่ถึงครึ่ง พร้อมพบปัญหาเรื่องการตรวจสอบสิทธิที่บริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้ง​เท่านั้น แต่มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยคอยให้คำแนะนำประจำจุดอยู่ตลอด

กระทั่งเวลา 17.00 น. ที่วอร์รูมพรรคพลังประชารัฐ ที่วิภาวดีพาเลซ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. พร้อมด้วยนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.เขต 9 ตั้งโต๊ะร่วมลุ้นผลคะแนนร่วมกัน และแถลงข่าวก่อนประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ

630003

นางสรัลรัศมิ์ เปิดเผยว่า ตนมั่นใจประชาชนจะให้ความไว้วางใจ ส่วนความกังวลขอดูคะแนหลังเสร็จสิ้นอีกครั้ง ส่วนอะไรที่ทำให้มั่นใจเพราะดูจากภาพกลุ่มผู้สูงอายุเข้ามาใช้สิทธิจำนวนมาก เพราะที่ผ่านมาให้ความสำคัญกับกลุ่มนี้ เพราะ 3 ปีที่ผ่านมาเราดูแลผู้สูงอายุเป็นหลัก และมีในเขตหลักสี่จตุจักร ผู้สูงอายุประมาณ 50,000 เป็นฐานเสียงที่สนิทคุ้นเคยเป็นพิเศษ ร่วมถึงมั่นใจกระแสส่วนตัวและของพรรค

จากนั้นเวลา 19.00 น. นางสรัลรัศมิ์​ เจนจาคะ​ หรือ มาดามหลี ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.เขต​ 9​ และนายสิระ​ เจนจาคะ​ สามี ที่เข้ามาลุ้นนับคะแนน ได้มีการแถลงยอมรับความพ่ายแพ้

880715

โดยนายสิระ เปิดใจผ่านอมรินทร์ทีวีว่า ตนยังคงมีกำลังใจที่ดี หลังจากนี้มีอะไรช่วยได้ตนก็จะช่วยด้วยความเต็มใจ "วันนี้เราทำเต็มที่ ก็มีความสุข เดี๋ยวมาดูกันอะไรที่ช่วยได้ก็จะช่วย อะไรที่เกินอำนาจหน้าที่ก็ต้องดูกันอีกที ส่วนคะแนนมันก็อยู่ที่ปัจจัยหลายอย่าง ครั้งแรกของผมได้แค่ 2.3 พันคะแนน แต่ภรรยาของผมได้เกือบหมื่นคะแนน พรุ่งนี้ก็จะเช้าแล้ว อย่าคิดอะไรมาก"

ขณะที่มาดามหลี กล่าวว่า การแข่งขันย่อมมีแพ้มีชนะ ตนขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เทให้ตน ส่วนเรื่องการช่วยเหลือคนที่ลำบาก ก็เหมือนเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง ตนก็จะทำต่อไป "วันนี้ก็ไม่มีอะไร แพ้ชนะก็เป็นเรื่องธรรมดา ขอบคุณทุกคะแนนที่เทคะแนมาให้ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้คิดจะทำอะไร เพราะต้องรอดูกันต่อไป" 

401823

สำหรับพรรคเพื่อไทย ได้ส่งผู้สังเกตการณ์ไปประจำหน่วยเลือกตั้งครบทั้ง 280 หน่วย ทำหน้าที่สังเกตการณ์การนับคะเเนน เพื่อความโปร่งใส พร้อมจัดทำระบบรายงานผลเเบบทันที เเละเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า เบื้องต้นตนได้รับรายงานจากผู้สังเกตการณ์ ถึงจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ ในเเต่ละพื้นที่ โดยเขตจตุจักร มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ร้อยละ 40 ขณะที่เขตหลักสี่ มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ ร้อยละ 60 เรียกได้ว่าบรรยากาศผู้ออกมาใช้สิทธิ์เป็นไปอย่างคึกคัก ตนขอย้ำว่ายังเชื่อมั่นเเละมีความมั่นใจในตัวผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ คาดว่าหัวหน้าพรรค พร้อมผู้สมัคร จะร่วมกันเเถลงข่าวขอบคุณทุกคะเเนนเสียง หลังจากที่ทราบผลคะเเนนอย่างไม่เป็นทางการจาก กกต. คาดว่าไม่เกินเวลา 20.00 น.

125854

ด้าน ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ตั้งศูนย์วอร์รูมร้านอาหารจิตประภัสสร เพื่อลุ้นผลคะแนนอย่างใกล้ชิด โดยนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ให้กำลังใจอาสาสมัครที่เข้ามาจับตาผลการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่เวลา 17.00 น. หลังปิดหีบการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งบรรยากาศในช่วงแรกค่อนข้างคึกคัก เพราะพรรคก้าวไกลเริ่มมีคะแนนในบางจุด

โดยพรรคก้าวไกล ได้ตั้งศูนย์วอร์รูมภายในห้องประชุมแบบส่วนตัว อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปเก็บภาพเป็นรอบ ๆ เท่านั้น ทั้งนี้ทางพรรคจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมา ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. โดยมีรายงานว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค จะมาแถลงข่าวด้วยตัวเอง

317983

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.10 น. ที่ผ่านมา ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร หลักสี่-จตุจักร เขตเลือกตั้งที่ 9 (เฉพาะแขวงลาดยาว แขวงจันทรเกษม แขวงเสนานิคม) แทนตำแหน่งที่ว่าง สำนักงานเขตหลักสี่ ได้รายงานผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นับคะแนนแล้ว 265 หน่วย จาก 280 หน่วย คิดเป็น 94.64% จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 167,649 คน จำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 82,179 คน คิดเป็นร้อยละ 49.12

769304

ผลปรากฏว่า หมายเลข 3 นายสุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย ได้ที่ 1 ด้วยคะแนน 27,284 ตามมาด้วยอันดับ 2 หมายเลข 6 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ พรรคก้าวไกล ได้คะแนน 19,081 อันดับ 3 หมายเลข 2 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคกล้า ได้คะแนน 19,011 และอันดับ 4 หมายเลข 7 นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนน 7,089

ทั้งนี้ ผลคะแนนดังกล่าวคาดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร จะนำไปรายงานและเสนอต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กลางภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 65

966947

นายสุรชาติ เทียนทอง ว่าที่ ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร กล่าวขอบคุณทุกคะเเนนเสียงจากพี่น้องประชาชนที่ให้โอกาส ซึ่งตนไม่สามารถหาคำพูดทดเเทนความรู้สึกได้ ขอบคุณผู้สมัครจากทุกพรรคการเมือง การที่ได้เสนอเป็นหนึ่งในตัวเลือก ท่ามกลางผู้สมัครที่มีคุณภาพถือเป็นเกียรติมาก ๆ ตนขอให้ชัยชนะครั้งนี้เป็นชัยชนะของพวกเราไปพร้อม ๆ กัน ที่ผ่านมาเราหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ เเละสำคัญที่สุดขอบคุณประชาชนทุกคนที่อยู่เคียงข้างมาโดยตลอด

"ผมจะมุ่งมั่นตั้งใจ จะทำทุกวันให้มีคุณค่า ให้สมกับทุกคะเเนนเสียงที่ไว้วางใจ ผมจะเป็นผู้เเทนราษฎรของทุกคน ทั้งคนที่เลือกผม เเละคนที่ไม่เลือกผม ผมจะทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งในสภา เเละนอกสภา" นายสุรชาติ กล่าวทิ้งท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส