“เจี๊ยบ กนกพร” ทรุดเป็นมะเร็งระยะ 3 ช็อกซ้ำแม่เป็นด้วย - พี่ซึมเศร้า - บ้านจะถูกยึด (คลิป)

29 ม.ค. 65

กรณีนักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดี กำลังเผชิญมรสุมชีวิต ไม่มีงานจนต้องหายตัวไปรักษาโรคมะเร็งระยะที่ 3 จนเกิดอาการแพ้คีโมทำให้ผมร่วง ซ้ำเกิดความเครียดจากการต้องดูแลคุณแม่ ซึ่งล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ทำให้ "เจี๊ยบ กนกพร อาร์สยาม" ออกมาอัดคลิปร่ำไห้ เพราะอยากจะทำงานหาเงิน จึงฝากแฟน ๆ ให้ช่วยอุดหนุนสินค้า พอที่จะมีเงินเข้ามาใช้จ่ายเป็นค่ายารักษาโรค เพราะไม่อยากจะเป็นภาระของใคร และยืนยันว่าจะไม่ขอเปิดรับบริจาคอีกด้วย 

216907

ล่าสุดวันที่ 29 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสพูดคุยผ่านวิดีโอคอลกับ “พี่เจี๊ยบ กนกพร อาร์สยาม” เล่าให้ฟังว่า ขณะนี้ตนป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 3 เชื้อมะเร็งได้กระจายเข้าที่ต่อมน้ำเหลือง เข้ารับคีโมไปแล้ว 1 ครั้ง โดยจะต้องรับคีโมเดือนละครั้งให้ครบ 8 ครั้ง ซึ่งตนเข้ารับการผ่าตัดมาเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 64 ออกจากโรงพยาบาล วันที่ 1 ธันวาคม 64 แต่ปัจจุบันยังรู้สึกเจ็บที่แผล แพทย์ก็พยายามให้ยกแขนให้สุด รวมถึงตอนนี้มีอาการมดลูกโต เลยทำให้ท้องโตต้องรอผ่าตัดหลังให้คีโมครบตามกำหนด 

996791

ย้อนกลับไปตอนตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็ง แพทย์แจ้งว่า "เป็นก้อนแป้ง แต่หากไม่มั่นใจให้กลับมาตรวจซ้ำอีกครั้งในอีก 2 สัปดาห์" ตนก็เลยไปถามเพื่อนที่เคยเป็นมะเร็งเต้านม ซึ่งเพื่อนบอกว่า "พี่เจี๊ยบไม่น่าจะเป็น เพราะหมอพบเป็นก้อนแป้ง คล้ายกับคนที่คัดเต้านม" ตนก็เลยชะล่าใจ รวมถึงทำงานหนัก กินไม่ระวัง เลยเป็นต้นเหตุ

226127

เมื่อเวลาผ่านมาประมาณเดือนพฤศจิกายน 64 ก้อนเป็นไต ๆ แข็งมาก ๆ ตนเลยไปตรวจอีกครั้ง ปรากฏว่าก้อนแข็งจนหมอถึงขั้นต้องใช้ค้อนทุบ ตรวจเจอพบว่าเป็นระยะที่ 3 ซึ่งก่อนให้คีโมแพทย์ต้องดูร่างกายว่าพร้อมหรือไม่ ส่วนเรื่องมดลูกโตไม่มีปัญหาอย่างอื่น นอกจากจะทำให้รู้สึกอึดอัด ซึ่งคีโมแต่ละครั้งก็ต้องดูสภาพร่างกาย พักผ่อนให้เพียงพอ แต่ปัจจุบันคุณแม่ป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย รวมถึงมีอาการนิ่วในถุงน้ำดี ทำให้ตนต้องนอนเฝ้า เวลาแม่อาการกำเริบ ตนก็ต้องลุกมาดู ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ ปัจจุบันตนบอาศัยอยู่กับคุณแม่ พี่ชาย แต่พี่ชายก็เป็นโรคซึมเศร้าหลังภรรยาทิ้ง และมีหลานอีก 2 คน ส่วนตนมีลูกอายุ 10 ขวบ อีก 1 คน

793073

ปัจจุบันค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ที่ตนต้องหาให้ได้ คือ ประมาณเดือนละ 30,000 บาท เพื่อนำมาใช้จ่ายค่าอาหาร ค่ารถ ค่าบ้าน ค่าไฟ ค่าน้ำ ไม่รวมค่ารักษาพยาบาล เพราะตนใช้สิทธิ์บัตรทองในการรักษา แต่ปัจจุบันตนไม่สามารถทำงานหนักได้ และยังขายออนไลน์ไม่เก่ง ได้บ้างไม่ได้บ้าง โชคดีที่ค่ายสไม่เสียเงิน เพราะใช้สิทธิ์บัตรทอง แต่จะหนักอาหารเสริม ที่ต้องกินเพื่อไม่ให้มีผลกระทบจากการทำคีโม กินเพื่อไม่ให้ทรมาน ฟื้นตัวเร็ว ตนเคยฟังประสบการณ์ของคนที่แพ้คีโมอาจจะเป็นไข้ หรือตายเลยก็มี แต่ตนไม่มากขนาดนั้น ก็จะมีแค่ผมร่วงและเบื่ออาหาร

181625

"พี่ต้องดิ้นรน เพราะมีค่าใช้จ่ายค่าบ้านที่ซื้อ ราคา 1,500,000 บาท แต่ผ่อนมาเรื่อย ๆ จนตอนนี้เหลืออีกประมาณ 270,000 บาท ก็มีต้องขึ้นโรงขึ้นศาลไปแล้ว กระทั่งตกลงได้ว่าจะผ่อนชำระต่อเดือนละ 5,000 บาท จากเดิมที่ผ่อนเดือนละ 30,000 บาท ซึ่งตอนนี้ก็จ่ายเดือนละ 5,000 บาทไป 4 เดือนแล้ว คาดว่าอีกประมาณ 4-5 ปีจะจ่ายครบ แล้วก็มีหนี้รถด้วย ถ้าไม่ไหวพี่ก็คงจะปล่อยให้บริษัทยึดคืนไป ซึ่งค่ารถก็จ่ายอีกเดือนละ 10,345 บาท แต่ปัจจุบันพักชำระหนี้ตามโครงการในช่วงโควิดอยู่ และน่าจะสิ้นสุดที่เดือนนี้ นอกจากนี้ยังมีค่าน้ำ-ค่าไฟ อีกประมาณ 2,500 – 2,600 บาทต่อเดือน" พี่เจี๊ยบ กล่าว 

นอกจากนี้ ตนเคยเครียดหนักจนไม่กินอะไร สุดท้ายก็ตั้งสติว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตน อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด สิ่งที่กังวลคือห่วงแม่และห่วงลูก เพราะลูกยังเด็ก กังวลว่าเขาจะเป็นคนดีของสังคมหรือไม่ ใครจะอบรมสั่งสอนหากไม่มีตนอยู่แล้ว แต่ตนพยายามมีสติทุกขณะ เพราะไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย หากวันข้างหน้าตนจะไม่รอดจริง ๆ ก็อยากขอบริจาคร่างกาย เพื่อจะได้ไม่เป็นภาระคนที่อยู่ข้างหลัง

648211

อย่างไรก็ตาม สำหรับคลิปที่หลาย ๆ คนเห็นพี่เจี๊ยบร้องไห้ เป็นเพราะปลื้มใจที่คนในวงการ แฟนคลับ และเพื่อน ๆ โอนเงินมาให้ ทำให้น้ำตาไหล ตนรู้เลยว่าคนลูกทุ่งไม่ทิ้งกัน จากที่เคยคิดว่าคงไม่มีใครจำได้ วันนี้ตนเพิ่งเข้าใจ จึงรู้สึกว่าไม่ถูกทอดทิ้ง ตนขอขอบคุณที่ส่งกำลังใจให้ตน ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ตนอยากให้ทุกคนสบายใจได้ ทั้งนี้ หากใครสนใจสินค้าก็สามารถเข้าไปสั่งของผ่านเฟซบุ๊ก “เจี๊ยบ กนกพร” มีเบอร์โทร หรือสั่งทางไลน์เบอร์ 061-1157039 ก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส