บูชารักแท้ ผัวเก็บศพเมียใน โลงแก้ว 100 วัน หวังปาฏิหาริย์ฟื้นคืน

28 ม.ค. 65

บูชารักแท้ ผัวเก็บศพเมียใน โลงแก้ว 100 วัน ขอนอนมองหน้าใกล้ๆ ทุกคืน หวังปาฏิหาริย์ช่วยฟื้น เผยช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัวจากศูนย์จนฐานะมั่นคง

วันที่ 27 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านเขาน้อย อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี หลังทราบเรื่องราวว่าครอบครัวหนึ่ง ภรรยาเสียชีวิตจากอาการป่วยเรื้อรัง และสามีได้บรรจุศพไว้ในโลงแก้ว ทำพิธีทางศาสนาให้ครบ 7 วัน และจะตั้งศพไว้ภายในบ้านจนครบ 100 วัน ก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจศพตามพิธีทางศาสนาต่อ

นายสมศักดิ์ พิลึก อายุ 62 ปี สามีผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ภรรยาคือนางบุญชู พิลึก อายุ 60 ปี ป่วยเป็นโรคไตไม่ทำงานมานานหลายปี แม้ที่ผ่านมาบางครั้งจะมีอาการหนักจนเกือบเสียชีวิตมาหลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นอะไร มาครั้งนี้ไม่ถึงกับอาการจะหนักมากนัก ไม่ทันได้ส่งตัวถึงโรงพยาบาลก็มาได้เสียชีวิตก่อน สร้างความเศร้าโศกเสียใจกับครอบครัวอย่างมาก โดยอยู่กินกันมากว่า 45 ปี ตั้งแต่ไม่มีอะไร อดมื้อกินมื้อ จนสร้างฐานะครอบครัวได้มั่นคง เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์มีลูกมีหลาน สามารถให้ลูกๆ สืบต่อกิจการได้ต่อไปอีกด้วย

นายสมศักดิ์ เปิดเผยต่อว่า ตอนแรกคิดไว้ว่าจะเก็บศพผู้เป็นภรรยาบรรจุใส่โลงแก้วไว้ตลอดไปที่บ้านหลังนี้ แต่ด้วยพระที่รู้จักกันมานานบอกว่า ศพของสามัญชนธรรมดาไม่ควรเก็บเอาไว้ จึงตัดสินใจใหม่ตั้งศพบรรจุใส่ในโลงแก้วไว้ที่บ้านไว้ 100 วัน เพื่อที่จะเก็บศพภรรยาตามความตั้งใจ และสาเหตุที่ใส่โลงแก้วก็เพื่อที่จะได้เห็นหน้าภรรยาเหมือนกับเขานอนอยู่บ้านยังไม่เสียชีวิต และระหว่างที่ตั้งศพไว้ที่บ้าน 100 วัน ก็จะขอนอนใกล้ๆ กับศพภรรยาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และอีกอย่างก็มีความหวังปฏิหาริย์ให้ภรรยาฟื้นขึ้นมา แต่คงเป็นไปไม่ได้ ตัวเองเป็นคนที่บูชาความรักและภรรยาเป็นคู่ชีวิตถือว่าเป็นรักแท้

vlcsnap-2022-01-28-10h08m06s7

ทางด้านนางสาวพรทิพย์ พิลึก อายุ 39 ปี ลูกสาว เปิดเผยว่า ก่อนเสียชีวิตก็ยังคุยกันกับแม่อยู่เลย ไม่คิดว่าจะจากไปเร็วขนาดนี้และตั้งใจอยู่กับแม่ให้นานที่สุด โดยผู้เป็นพ่อตั้งใจจะเก็บไว้ตลอด จึงบอกกับพ่อว่าจะเป็นการผูกมัดแม่ไว้และจะได้ไปผุดไปเกิด ถ้าเก็บแม่ไว้นานเกินไปวิญญาณแม่ก็จะวนเวียนอยู่กับร่าง พ่อจึงตัดสินใจว่าจะเก็บไว้สัก 100 วัน จากนั้นก็จะทำพิธีฌาปนกิจต่อไปเพื่อปลดปล่อยวิญญาณแม่ไปเกิดในภพภูมิที่ดี

ทั้งนี้ การบรรจุศพไว้ในโลงแก้วส่วนใหญ่มักเป็นพระที่เสียชีวิต โดยเฉพาะพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบหรือเป็นพระเกจิอาจารย์ดัง แต่สำหรับรายนี้มีการเข้าใจกันว่าเป็นการบูชาความรักและเป็นรักแท้ที่สามีมีต่อภรรยาไม่มีเปลี่ยนแปลง  

vlcsnap-2022-01-28-10h08m39s4

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส