พิธีสมโภช ท้าวเวสสุวรรณ วัดไผ่แขก ชาวบ้านแห่ขอพรเป็นสิริมงคล ไม่พลาด เลขเด็ดหางประทัด

26 ม.ค. 65

ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีสมโภช ท้าวเวสสุวรรณ วัดไผ่แขก ขอพรเป็นสิริมงคลรับ ปีเสือ คอหวยไม่พลาดส่อง เลขเด็ด หางประทัด

ที่วัดไผ่แขก หรือ วัดอุทุมพราราม ต.ดอนโพธ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้มีพิธีสมโภชท้าวเวสสุวรรณ ขนาดสูง 2 เมตร มาประดิษฐานข้างพ่อขุนช้างมหาเศรษฐี หลังจากที่ประดิษฐานอยู่หลังศาลาในวัด ทางพระครูวินัยธรดุสิต สุจิณโน ผช.เจ้าอาวาสวัดไผ่แขก เกจิชื่อดัง พระนักพัฒนา จึงอัญเชิญและนำมาบูรณะทาองค์สีแดง เครื่องทรงสีทองอร่ามสวยงาม ต่อมามีประประชาที่มากราบไหว้ขอพร แล้วมีโชคมีลาภ จึงได้จัดทำพิธีบวงสรวงเบิกเนตร เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีกว่า 200 คน

1643193845601

โดย นางสิรีธร สุบงกฎ และ นางกรกานต์ วงษ์ทองแท้ ชาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ที่น่วมเป็นเจ้าภาพจัดบวงสรวง กล่าวว่า มาขอพร ที่พ่อขุนช้างมหาเศรษฐีวัดไผ่แขก แล้วพบองค์ท้าวเวสสุวรรณประดิษฐานในจุดที่คนไม่ค่อยเห็น จึงได้ขอพร ถ้ามีโชค จะทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญมาประดิษฐานที่ลานหน้าวัด กระทั่งได้โชคไปทั้ง 2 คน นับแสนบาท จึงมาปรึกษาพระครูวินัยธรดุสิต ทำการบูรณะ และปรับปรุง ก่อนทำพิธีบวงสรวง ซึ่งเลขหางประทัดชาวบ้านต่างส่องเลขเด็ด เลข 350 - 95

1643193892604

นอกจากนี้ยังมี นางสาวกรกุลยา เข็ญคำ อายุ 45 ปี แม่ค้าดอกไม้ประดิษฐ์ เดินทางนำดอกกุหลาบสีแดง และ มาจุดตะเกียง 99 ดวง ถวายท้าวเวสสุวรรณ หลังจากปนะสบปัญหา ไม่มีลูกค้า พอมาขอพรที่ท้าวเวสสุวรรณ วัดไผ่แขก ทำให้มีลูกค้ามาสั่งของมากมายแบบคาดไม่ถึง จึงมาจุดตะเกียงถวายในครั้งนี้

ส่วนที่ พ่อขุนช้างมหาเศรษฐีแห่งเมืองสุพรรณ มีนายสมชาย ภิรมย์กิจ อายุ 42 ปี เดินทางมากับครอบครัว จาก กทม. มาเขย่าเซียมซียักษ์ ได้เลข 06 ก่อนจะนำไปโชคงวดประจำวันที่ 1 ก.พ.นี้

1643194145519

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส