ทีมบอลยอมแพ้จิตตกรองเท้าสตั๊ดถูกฉก ผอ.ระดมเงินซื้อ หวั่นถอดใจทำตกรอบ (คลิป)

25 ม.ค. 65

กรณี 13 นักเตะ จากอำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ถูกโจรแสบขโมยอาวุธคู่กาย "รองเท้าสตั๊ด" หลบหนีหายและยังลอยนวล และกำลังเสียขวัญกำลังใจเป็นอย่างมาก อีกครั้งเป็นสนามการแข่งขันกีฬานักเรียนระดับมัธยมศึกษาสนามสุดท้ายของชีวิต ก่อนที่จะเข้ารั้วมหาวิทยาลัยเพื่อส่งต่อความสำเร็จรุ่นสู่รุ่น แต่ฝันของ 13 นักเตะต้องดับลงทันที

621305

ล่าสุดวันที่ 25 ม.ค.65 มีรายงานแจ้งว่าคณะกรรมการการแข่งขัน เปิดโอกาสให้ 13 นักเตะจากโรงเรียนคอนสวรรค์ สามารถเข้าแข่งขันได้ โดยเป็นการเลื่อนนัดการแข่งขันออกไป แต่จนถึงขณะนี้นักเตะทั้ง 13 ชีวิต ก็ยังคงทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากจะให้กลับไปลงแข่งขัน กำลังใจที่เหลือก็ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่เพื่อให้พร้อมอีกครั้ง

498104

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับน้องต๊อบ อายุ 18 ปี หนึ่งในนักเตะทีมโรงเรียนอำเภอคอนสวรรค์ ในฐานะรุ่นพี่ ม.6 เล่าให้ฟังว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าว ที่พบว่าก่อนเวลาลงแข่ง 10 นาทีเท่านั้น นักเตะทั้ง 13 คน เดินมาที่รถเพื่อนำรองเท้าคู่ใจเตรียมลงสนามด้วยความมั่นใจ แต่ต้องพบกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด มีโจรแสบขโมยรองเท้าสตั๊ด รวมถึงทรัพย์สินที่นำมาเป็นเงินสด ประมาณ 3,000 บาท และโทรศัพท์อีก 2 เครื่องหลบหนีหายไป นักเตะทุกคนมองหน้ากันด้วยน้ำตาคลอเบ้า ยอมถอดใจเพราะยอมรับว่าไม่มีกำลังใจในการแข่งขันต่อไปอีกแล้ว รุ่นน้องบางคนถึงกับนั่งร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยความที่ตนเป็นรุ่นพี่เห็นความตั้งใจของน้อง ๆ ก็รู้สึกเสียใจเช่นกัน

103783

ขณะที่หนึ่งในนักกีฬา กล่าวว่า ตนกับคนในทีมรู้สึกเสียใจอย่างมาก และหมดกำลังใจที่จะเข้าชิงเพื่อไปตามฝันของทุกคนที่จะเป็นนักบอลฟุตซอลระดับทีมชาติ จนต้องกอดคอกันร้องไห้ และขอถอนตัวออกจากการแข่งขันในครั้งนี้ โดยหลังจากเกิดเหตุครูก็ได้เข้ามาให้กำลังใจ แต่เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ก็ต้องเสียใจกับรองเท้าทุกคู่ และอุปกรณ์ในกระเป๋ายังมีโทรศัพท์ ทุกอย่างมีความหมายอย่างมาก

"มันคือสิ่งที่หามาด้วยความเหนื่อยยาก จากพ่อแม่บ้างคนเก็บหอมมาหลายปี กว่าจะซื้อได้ ซึ่งมันคือส่วนหนึ่งของชีวิตที่ไม่สามารถทดแทนได้ แต่ก็มีผู้ใหญ่ใจดีที่ติดต่อจะยื่นมือเข้ามาช่วยครับ ผมก็รู้สึกมีกำลังใจ สำหรับนักบอลบ้าน ๆ สิ่งที่หวังก็อยากจะได้ของทั้งหมดกลับคืนมาอย่างเดิมครับ" หนึ่งในนักกีฬาฟุตซอล กล่าว

688739

นายสุชาติ รักษาชนม์ ผอ.โรงเรียนคอนสวรรค์ เปิดเผยว่า ในวันที่เกิดเหตุ ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาได้ไปจอดรถที่รร.ชัยภูมิภักดีชุมพล ในเมืองชัยภูมิ เพื่อรอแข่งขันกีฬาฟุตซอล แต่เมื่อแข่งฟุตซอลเสร็จและกำลังจะขึ้นรถเพื่อเดินทางไปแข่งฟุตบอลทีม 11 คน เมื่อมาถึงรถพบว่ากระเป๋าของนักเรียนหายเกือบหมด ข้างในมีรองเท้าสตั๊ด ทำให้นักกีฬาฟุตบอลไม่มีรองเท้าในการแข่งขัน โดยหายไปทั้งหมด 13 คู่ เมื่อตนทราบเรื่องเช่นั้น จึงพาเด็กทั้งหมดเข้าไปแจ้งความ และปลอบใจเด็ก

460333

โดยครูจะลงทุนซื้อรองเท้าให้เด็กใหม่ทุกคน เพื่อที่จะแข่งขันต่อ แต่เด็กไม่พร้อมที่จะแข่งขัน เพราะกำลังอยู่ในสภาวะตกใจ ตนจึงได้ปรึกษากับคณะกรรมการฟุตบอล หลังจากนั้นตนได้เข้าไปให้กำลังใจเด็ก และพร้อมจะดูแลนักกีฬาฟุตบอลทุกคนและหารองเท้าสตั๊ดมาให้เด็กทุกคน เพราะสงสารเด็ก ๆ ที่มีความตั้งใจในการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้มาก และซักซ้อมกันมานาน แต่เมื่อได้พูดคุยกับเด็กอีกครั้ง ก็ยังได้คำตอบเช่นเดิม คือไม่พร้อมที่ที่จะแข่งขันต่อ ตนจึงแจ้งให้คณะกรรมการฟุตบอลทราบ ถ้าไม่แข่งขันต่อตามกฎจะถูกปรับแพ้ 2-0 แต่เด็กทุกคนยอมที่จะถูกปรับแพ้ เพราะสภาพจิตใจไม่พร้อมลงแข่งจริง ๆ ทำให้ตกรอบแรกเดินทางกลับด้วยความหมดหวัง

"หลังจากที่ออกข่าวไป ตอนนี้มีผู้ใจบุญโทรเข้ามาหลายสาย เพื่อที่จะเข้ามาช่วยเหลือและขอบริจาครองรองเท้าสตั๊ดให้เด็กทุกคน โดยตอนนี้ก็ต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกคน" ผู้อำนวยโรงเรียนคอนสวรรค์ กล่าวทิ้งท้าย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส