ฆ่าโหดจ่อยิงหัวว่าที่เจ้าบ่าว พ่อช็อก คู่อริเก่าปมทวงเงินแค่ 300 (คลิป)

31 ธ.ค. 61
วันที่ 31 ธ.ค. 61 ที่วัดบ้านแก่นท้าว หมู่1 ต.เสมา อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ญาติได้จัดงานศพให้กับนายธนวัฒน์ เผียงสูงเนิน อายุ 41 ปี ลูกชายซึ่งมีอาชีพเกษตรกรรม โดยถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ที่บริเวณท้ายทอยทะลุปาก 1 นัด และบริเวณกลางหลัง ทะลุหน้าท้องอีก 1 นัด เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านตนเอง เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ตายเตรียมจัดงานแต่งงานในวันที่ 18 ม.ค. 62
บรรยากาศงานศพในายธนวัฒน์
ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นฆาตกรรมไว้ 3 ประเด็น คือประเด็นชิงทรัพย์ เรื่องชู้สาว และประเด็นทวงหนี้ ที่ผู้ตายเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทเมื่อประมาณช่วงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมา
นายยงยุทธ สร้อยสูงเนิน เพื่อนผู้ตาย
โดย นายยงยุทธ สร้อยสูงเนิน อายุ 40 ปี เพื่อนผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายไม่มีนิสัยเกเร หรืออันธพาล ชาวบ้านต่างรักใคร่เอ็นดู ซ้ำยังเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีโดยตลอด ซึ่งตั้งแต่ที่คบกันมาจนถึงปัจจุบัน ผู้ตายเป็นคนที่ชอบดื่มสุราและสังสรรค์กับเพื่อนฝูง แต่ยอมรับว่าผู้ตายเพิ่งจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน สาเหตุจากการขอยืมเงิน และผู้ตายลืมใช้หนี้ อาจมีการทวงถามจนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน เพราะก่อนหน้านี้ตนเป็นคนห้ามให้ผู้ตาย และเพื่อนบ้านดังกล่าวหยุดทะเลาะ เมื่อต่างแยกย้ายกันแล้วก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องอาฆาตกัน
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะคนร้ายจ่อยิงนายธนวัตน์
วันที่เกิดเหตุ ตนเองกับผู้ตาย และเพื่อน ๆ นั่งดื่มสุรากัน ผู้ตายบอกตนเองว่า ขอตัวไปบ้านเพราะลืมกระเป๋าเงิน ขณะนั้นตนขอไปด้วย แต่ผู้ตายปฏิเสธ กระทั่งผู้ตายกลับที่บ้านแล้วถูกยิงตาย บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านและตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีรถจักรยานยนต์มีผู้ชายสวมหมวกโม่งขับตามผู้ตาย
นางสาวควรสิริ ฟักสูงเนิน แฟนสาวผู้ตาย
ด้าน นางสาวควรสิริ ฟักสูงเนิน หรือ ติ่ง  อายุ 41 ปี แฟนสาวผู้ตาย ที่กำลังจะแต่งงานกัน กล่าวว่า ตนกับผู้ตายคบหากันมาเป็นเวลาปีกว่า แฟนของตนเป็นคนขยันทำมาหากิน ตนเชื่อว่าสาเหตุไม่น่าจะเกิดจากเรื่องชู้สาว เพราะที่ผ่านมาผู้ตายไม่เคยไปติดพันหญิงอื่น หรือมีผู้หญิงอื่นมาเกี่ยวข้อง ส่วนตนก็คบหาดูใจกับนายธนวัฒน์เพียงคนเดียวเท่านั้น จึงคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตอาจจะมาจาก เหตุการณ์เมื่อวันลอยกระทง ซึ่งอาจเป็นการอาฆาตของคู่กรณี
นายฉลาด เผียงสูงเนิน พ่อผู้ตาย
ขณะที่ นายฉลาด เผียงสูงเนิน อายุ 67 ปี พ่อของผู้ตาย กล่าวว่า ตนขอวิงวอน ขอให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีจับกุมมือปืนรายนี้ มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะลูกชายตนเป็นเสาหลักของครอบครัว ประกอบอาชีพสุจริต และไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน แต่เมื่อช่วงงานลอยกระทงที่ผ่านมา ทราบว่าลูกชายมีเรื่องกับเพื่อนบ้านรายหนึ่งในหมู่บ้านเดียวกัน โดยเพื่อนบ้านคนนี้ทวงเงินจำนวน 300-400 บาท ที่ผู้ตายเคยยืมในอดีต แต่ผู้ตายยังไม่ใช้หนี้ กระทั่งเกิดมีปากเสียงชกต่อยกัน โดยได้รับบาดเจ็บทั้งคู่  ซึ่งตนเองได้รับฟังจากลูกชายว่า มีการทะเลาะเบาะแว้งจนทำร้ายร่างกายกันและกัน จนถึงขั้นขู่อาฆาตเอาชีวิต ตนคาดว่าอาจจะเป็นสาเหตุนำไปสู่การเสียชีวิตของลูกชาย ส่วนคู่กรณีเท่าที่ทราบ คืออาชีพปล่อยเงินกู้ และไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง แต่มาทราบว่านำเงินที่ไหนมาปล่อยกู้อีก ทั้งยังมีพฤติกรรมอันธพาลประจำหมู่บ้าน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ