พ่อหมอกระต่ายจุกอกพูดไม่ออกตร.ซิ่งฆ่าลูก เพื่อนหมอช็อกสิ้นแพทย์จักษุฝีมือเยี่ยม (คลิป)

23 ม.ค. 65

กรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่รถบิ๊กไบก์ยี่ห้อ ดูคาติ พุ่งชนพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์โรงพยาบาลราชวิถี จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณหน้า รพ.สถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท กรุงเทพฯ 

805131

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. และในฐานะรองโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้ทราบ ว่ากรณีตำรวจหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ชนแพทย์หญิงเสียชีวิต ขณะข้ามทางม้าลายนั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565 เวลาประมาณ 15.10 น. ส.ต.ต.นรวิทย์ ผู้ต้องหา ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนพญาไท มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

564525

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ได้ขี่รถเฉี่ยวชนคนเดินเท้า ขณะข้ามทางม้าลาย เป็นเหตุให้ผู้ถูกเฉี่ยวชนเสียชีวิต ทราบในเวลาต่อมาว่าเป็นแพทย์หญิงในสังกัด รพ.แห่งหนึ่ง ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ทำแผลเบื้องต้นในจุดเกิดเหตุ และเดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ จากนั้นได้เดินทางมามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พญาไท โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว ผลปริมาณแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทและ การกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย” และข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในข้อหา นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมาย บนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

363239

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้กล่าวขอโทษกับเหตุที่เกิดเหตุดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวน จะเร่งรัดสรุปสำนวนการสอบสวน และนำตัวผู้ต้องหา พร้อมสำนวนการสอบสวน ส่งพนักงานอัยการเพื่อดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

331367

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้ให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว โดยมอบให้ รอง ผบก.น.1 ซึ่งรับผิดชอบงานสอบสวนไปควบคุมกำกับดูแลคดีด้วยตัวเอง โดยให้ดำเนินคดีในทุกข้อกล่าวหาอย่างเข้มงวด เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างยุติธรรมกับผู้เสียชีวิต และได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือประชาชน หากกระทำความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกันทุกกรณี และหากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งหมายเลข 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่

688670

ล่าสุดวันที่ 23 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับกล้องวงจรปิดวินาทีที่หมอกระต่าย กำลังเดินข้ามทางม้าลาย โดยก่อนข้ามหมอกระต่าย ได้มองทางขวาแล้ว เมื่อไม่เห็นรถจึงเดินข้ามไป แต่จังหวะใกล้ถึงเกาะกลาง มีรถบิ๊กไบก์ของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขี่มาทางเลนขวา ก่อนจะพุ่งชนจนร่างหมอกระต่ายกระเด็น

143006

ขณะที่กล้องวงจรปิดมุมที่ 2 เป็นนาทีที่รถบิ๊กไบก์ของส.ต.ต.นรวิชญ์ ผู้ก่อเหตุได้ล้ม ก่อนที่ทั้งคนและรถล้มลง จากนั้นส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้ลุกขึ้นมานั่งริมเกาะกลาง

210543

ด้าน "วัน อยู่บำรุง" โพสต์ข้อความว่า "ชนคนตาย ได้รับการปล่อยตัว โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน! ผมเคยมีคดีทำร้ายร่างกาย (ไม่สาหัส) เมื่อปี 61 นั่งรถส่วนตัวจากบ้านไปมอบตัวที่กองปราบ พร้อมยื่นเงินสดประกัน ตำรวจไม่ให้ จับผมขังคุกหนึ่งคืน แถมค้านประกันตัวผมด้วย วันรุ่งขึ้นประกันตัวที่ศาล ศาลเมตตาให้ประกัน ปล.ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณหมอกระต่ายด้วยครับ🙏" 

760842

เวลา 12.00 น. พ่อแม่และญาติ ๆ ของพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ได้เดินทางเพื่อขอเข้ารับร่างของผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร โดยญาติไม่ข้อเปิดเผยข้อมูลหรือรายละเอียดใด เนื่องจากยังอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจ และไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูล 

328122

ภายหลังจากนั้นแม่ของหมอกระต่าย พร้อมญาติ ๆ ได้นิมนต์พระไปอัญเชิญวิญาณที่จุดเกิดเหตุ บริเวณ รพ.สถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท กรุงเทพฯ ซึ่งญาติ ๆ อนุญาตให้บันทึกภาพได้ แต่ขอให้อยู่ห่าง ๆ เนื่องจากต้องการความเป็นส่วนตัว

804992

ต่อมาเวลา 13.00 น. ที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ครอบครัวหมอกระต่าย นำศพมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นวันแรก ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 26 ม.ค.65 ซึ่งในวันนี้บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.65) จะเป็นวันเกิดของหมอกระต่าย

781481

นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล พ่อผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (22 ม.ค.65) ส.ต.ต.นรวิชญ์ ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามาขอโทษและขอขมา ขณะที่รดน้ำศพที่โรงพยาบาลแล้ว ตนจึงบอกกับส.ต.ต.นรวิชญ์ ว่า “ไม่ได้เคียดแค้น แต่ยอมรับว่าโกรธ ที่ทำให้ลูกสาวของพ่อเสียชีวิต” ขณะนี้ตนเป็นห่วงสภาพจิตใจของคนในครอบครัว ไม่ทราบว่าหลังจากนี้ครอบครัวของตนจะอยู่กันอย่างไร

537272

ทั้งนี้ ตนมีลูกสาว 2 คน ทั้งคู่เป็นหัวแก้วหัวแหวน และประกอบอาชีพจักษุแพทย์ทั้งคู่ ซึ่งตนก็เป็นจักษุแพทย์เช่นกัน หมอกระต่าย เป็นลูกสาวคนโต เขาเป็นคนเก่ง ได้งานที่ดี มนุษย์สัมพันธ์ดี พี่น้องรักใคร่ ประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง ขณะนี้กำลังรอบรรจุที่รพ.ตำรวจ

695777

ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.65) เป็นวันเกิดของหมอกระต่าย ครอบครัวของตนจำวันเกิดของเขาได้ทุกคน อวยพรกันทุก ๆ ปี ซึ่งปีนี้ไม่คิดว่าจะไม่ได้จัดงานวันเกิด ขณะที่ตนจุดธูปหน้ารูปศพของหมอกระต่าย ตนได้บอกลูกว่า “ไปอยู่ที่สุขสบายตลอดไป พ่อจะดูแลแม่กับน้องเอง” อย่างไรก็ตาม ในส่วนเรื่องของคดีความตนไม่ได้สนใจ ขณะนี้น่าจะมีผู้ใหญ่คอยกำกับดูแล จึงไม่ค่อยเป็นห่วง แต่จะคอยติดตามเป็นระยะ ๆ 

576349

สำหรับ พญ.วราลัคน์ เกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2531 หลังจากเรียนจบชั้นประถมศึกษา จึงเรียนต่อชั้นมัธยมต้นและปลายที่โรงเรียนสาธิตปทุมวัน และสอบเข้าศึกษาต่อที่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี รุ่นที่ 42 ก่อนจะกลับไปใช้ทุนที่ โรงพยาบาลสระบุรี แต่ด้วยความมุ่งมั่นและรักในอาชีพแพทย์ จึงเรียนต่อเฉพาะทางจักษุวิทยา วัดไร่ขิง ต่อยอดจักษุวิทยาภูมิคุ้มกันอักเสบ และศึกษาต่อเฉพาะทาง ต่อยอดจอตาและวุ้นตา โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กระทั่งจะเข้ารับราชการที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่กลับมาจบชีวิตด้วยวัย 33 ปี ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.65) จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของ พญ.วราลัคน์ 

160829

นายอนุสรณ์ สุภวัตรจริยากุล ลุงผู้ตาย กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ พ่อของหมอกระต่ายโทรศัพท์มาแจ้งข่าวให้ทราบ ซึ่งปัจจุบันตนมีครอบครัวอยู่ที่ จ.ตราด ส่วนครอบครัวของหมอกระต่ายอยู่ จ.สระบุรี ตนยอมรับว่าตกใจมาก ๆ และไม่ได้สอบถามว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ส่วนตัวแล้วนาน ๆ ทีที่จะเจอกับหมอกระต่าย แต่ยอมรับว่า เป็นห่วงหลานสาว เนื่องจากต้องออกมาทำงานที่กรุงเทพฯ ตัวคนเดียว ตนก็จะคอยบอกให้ระมัดระวังตัว

268570

นอกจากนี้ หมอกระต่าย ยังเป็นความหวังของครอบครัว เพราะพ่อของหมอกระต่าย ก็เป็นจักษุแพทย์เช่นกัน หมอกระต่าย เป็นคนเก่ง เคยทำงานที่รพ.สระบุรี ก่อนจะย้ายมาทำงานที่กรุงเทพฯ ในส่วนเรื่องของคดีความนั้น ตนยังไม่ได้พูดคุยกับพ่อของหมอกระต่าย ตนได้ดูกล้องวงจรปิดแล้ว ก่อนหน้านี้ตำรวจบอกว่าเป็นกล้องของ กทม. ซึ่งมีแค่มุมเดียวและเห็นไม่ชัด ตนจึงสงสัยว่าทั้งที่ระบบต่าง ๆ ทันสมัย ทำไมยังต้องไปขออนุญาตจากหน่วยงานอื่น ๆ ตอนนี้ครอบครัวยังตั้งสติไม่ทัน ขอจัดงานศพให้เสร็จก่อน แล้วขอไปจัดการเรื่องคดี เพราะอยากให้ความเป็นธรรมกับ 2 ฝ่าย

834245

เวลา 15.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร ญาติ ๆ เพื่อนร่วมรุ่น และเพื่อนร่วมงาน พร้อมทั้งยังมี "หมอเจี๊ยบ - พญ.ลลนา ก้องธรณี" เพื่อนร่วมรุ่นของหมอกระต่าย เดินทางเข้ามาที่ศาลาเพื่อเข้าร่วมพิธีรดน้ำศพ ในเวลา 16:00 น. ก่อนในเวลา 17.00 น. จะมีพระราชพิธีน้ำหลวงอาบศพ โดยกองพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน จากนั้นจะนำเข้าไปยังด้านในเพื่อทำพิธีอาบศพ

922790

นพ.กรชัย แท่งทอง อายุ 28 ปี และพญ.ลิตา อุทัยธรรมรัตน์ อายุ 28 ปี แพทย์ประจำบ้านจักษุฬา รุ่นน้องของหมอกระต่าย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พวกตนเคยร่วมงานกับหมอกระต่าย 1 ปี พวกตนยอมรับว่ารู้สึกเสียดายแทนคนไข้ ที่ต้องเสียหมอดี ๆ ไป เพราะหมอกระต่าย เป็นแพทย์ด้านจักษุที่เก่งมาก ๆ และยังเป็นแพทย์เฉพาะทางที่มีไม่กี่คนในประเทศไทย เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน เนื่องจากหมอกระต่าย เป็นคนที่อัธยาศัยดี ช่วยเหลือเพื่อนพี่น้อง ถึงแม้จะทำงานเลิกดึกก็ตาม

866348

ทั้งนี้ หลังจากทราบข่าวในกรุ๊ปไลน์ พวกตนก็รู้สึกตกใจมาก ๆ เพราะไม่คิดว่าจะเป็นหมอกระต่ายที่ต้องมาจบชีวิตด้วยอุบัติเหตุเช่นนี้ ตนจึงกังวลเรื่องคดี และอยากให้ตำรวจคู่กรณีได้รับโทษอย่างถึงที่สุด ซึ่งในวันนี้พวกตนได้มีโอกาสเข้าร่วมพิธีรดน้ำศพก็ได้พูดคุยกับพ่อแม่ของหมอกระต่าย ซึ่งยังคงทำใจไม่ได้ และนอนไม่หลับ ต้องกินยานอนหลับช่วย ส่วนตัวแล้วเพิ่งไปทานข้าวกันมา และพูดคุยสารทุกข์สุขดิบกัน

หลังจากเสร็จพิธีรดน้ำศพ ก็ได้มีตำรวจสังกัดนครบาล จำนวน 2 นาย ซึ่งคาดว่าเป็นผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ เดินทางเข้ามาร่วมสวดอภิธรรมศพ ก่อนจะเดินไปพูดคุยกับครอบครัวของหมอกระกระต่าย ส่วนรายละเอียดยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร ซึ่งตำรวจที่เดินทางมานั้น ก็ไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

620806

"หมอโอ๊ค สมิทธิ์" แพทย์เวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ โพสต์ภาพกำหนดการ พร้อมแสดงความอาลัย ผ่านอินสตาแกรม ระบุข้อความว่า "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว คุณหมอกระต่ายอย่างสุดซึ้งนะครับ น้องเป็นที่รักของเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกท่านที่รพ. ด้วยความสามารถ ความน่ารัก ความตั้งใจเพื่อคนไข้อย่างสูงสุดเสมอมา เป็นที่น่าเสียดายต่อวงการแพทย์ของเราที่สูญเสียจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไปก่อนเวลาอันควร และขอวิงวอนให้เหตุการณ์นี้ เป็นอีกครั้งที่อยากจะย้ำเตือนถึงผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนทุกท่านในเรื่องความเร็ว และความประมาท เพราะความสูญเสียอาจส่งผลต่อผู้อื่นและสังคมอย่างประเมินค่าไม่ได้นะครับ"

688074

"หมอเจี๊ยบ - ลลนา" ซึ่งเป็นเพื่อนกับหมอกระต่าย โพสต์รูปคู่กันเมื่อหลายปีที่ผ่านมา พร้อมข้อความระบุว่า "รักแกเสมอและตลอดไป ถึงแม้เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกันจนแก่กะโหลกกะลา แต่เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส