สภาพอากาศวันนี้ (22 ม.ค.65) ไทยตอนบนยังมีฝนฟ้าคะนอง 40 จังหวัดรับมือฝนตก

22 ม.ค. 65

สภาพอากาศวันนี้ (22 ม.ค.65) ไทยตอนบนยังมีฝนฟ้าคะนอง 40 จังหวัดรับมือฝนตก ระวังลมกระโชกแรง-ฟ้าผ่า เตือนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (22 ม.ค.65) :คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่ลมตะวันตกฉียงใต้พัดปกคลุม ภาคเหนือและภาคกลาง ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมทำเลจีนใต้ ทำให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงรวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง คลื่นลมมีกำลังอ่อน
พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า : 23 – 28 ม.ค. 65 ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-5 ºซ. ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-2 ºซ. สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังอ่อนพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ตลอดช่วง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย
 
สถานการณ์ฝุ่นละอองและหมอกควันในระยะนี้ :ฝุ่นละออง/หมอกควันบริเวณประเทศไทย กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีการสะสมน้อยลง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยยังมีกำลังแรงขึ้น
 
272130145_5122436201114102_78

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส