คนเร่ร่อนปาหินใส่พระฉุนถูกไล่พ้นวัด ชีผวาเจอป้วนเปี้ยนหน้ากุฏิ เจ้าอาวาสยันคนดีไม่ให้สึก (คลิป)

21 ม.ค. 65

จากกรณีชายเร่ร่อนเปิดศึกเดือดกับหลวงพี่ในสำนักปฏิบัติธรรม สุดท้ายเลือดสาดทั้งคู่ เหตุเพราะไม่พอใจหลวงพี่ให้ออกจากสำนักปฏิบัติธรรม เพราะทำให้แม่ชีและพราหมณ์หวาดกลัว ยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 มกราคม 2565

998013titled

ล่าสุดวันที่ 21 มกราคม 2565 ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางลงพื้นที่ สำนักปฏิบัติธรรมเทพพิทักษ์ผล ซอย 4 ถ.บางแสนสาย 2 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี 

898093424161

พระครูสุคี วิสุทโธ อายุ 68 ปี หัวหน้าสงฆ์ สำนักปฏิบัติธรรมเทพพิทักษ์ผล หลวงพ่อสุคี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงที่เกิดเหตุ เวลาประมาณ 15.00 น. อาตมาไม่ได้เห็นเหตุการณ์ เพราะกำลังจำวัดอยู่ ได้ยินเสียงคนเอะอะโวยวาย อาตมาจึงออกมาดูนอกกุฏิ ก็เห็นว่ามีพระวัลลภ เอ็มประโคน อายุ 30 ปี กับชายคนหนึ่งยืนเถียงกันอยู่หน้าวัดแล้ว หลังจากต่อยกันไปแล้ว อาตมายังมาทราบภายหลังด้วยว่าชายเร่ร่อนต้องการที่จะพบตน แต่ช่างทาสีหน้าประตูวัดกลัวว่าเขาจะมารบกวนอาตมา จึงได้บอกไปว่าอาตมามีกิจนิมนต์ แต่อาตมาก็ไม่ทราบจุดประสงค์ที่เขาเข้ามาที่วัด

398119

จากนั้น พระวัลลภที่โดยต่อยก็เดินเข้ามาหาอาตมาด้วยสภาพคิ้วแตก บอกว่า "หลวงพ่อลาสิกขาให้ผมที" อาตมาจึงถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ให้สึก บอกให้พระวัลลภใจเย็น ๆ แล้วไปพักก่อน หลังจากนั้น พระวัลลภจึงบอกว่าตัวเองต่อยกับโยมผู้ชายที่อยู่นอกวัด ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เมื่อ 2-3 วันก่อน เขาเข้ามาอยู่ในวัด นอนที่ศาลาไม้ สร้างความหวาดกลัวให้กับชีพราหมณ์ จึงได้มีการไปบอกให้พระวัลลภไปบอกให้ชายเร่ร่อนออกไปจากวัด เมื่อวานนี้ ชายคนดังกล่าวอาจจะโมโหหรือมีการดื่มเหล้ามาด้วย อาตมาก็ไม่ทราบ สำหรับพระวัลลภไม่ใช่พระลูกวัดที่นี่ มาขอพักอยู่ 2-3 วัน หลังจากเกิดเหตุเมื่อวาน พระวัลลภก็ได้เดินทางกลับไปยังวัดเขาสามปรุง ที่ จ.สระแก้ว แล้ว

499052

เหตุการณ์ที่มีคนเร่ร่อนเข้ามาในวัดแบบนี้ มักจะเกิดขึ้นประจำ มีคนเข้ามาในวัดจำนวนมาก จะมาขอข้าว ขอปัจจัย ขอค่าน้ำมันรถ โดยก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุมีคนเข้ามาในวัด ทำทีมาเดินเล่น นอนอยู่ในวัด หลังจากนั้นก็แอบขโมยเงินปัจจัยที่ต้นผ้าป่าไป 1,000 บาท แต่เคสนั้น ถูกตำรวจจับได้แล้ว สำหรับการป้องกันคงทำได้ยาก เพราะมีคนเข้าออกตลอดเวลา แต่ถ้าหากเห็นคนผิดสังเกตเข้ามาในวัด ก็จะมีการบังคับให้ออกไป เพราะพระและชีพราหมณ์กลัวว่าของมีค่าอาจจะหายได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม