อดีตนายกฯ อบต. ยิงลูกชายตายต่อหน้า ยืนรอมอบตัว สุดทนติดยา ซ้ำแย่งปืนออกบ้าน

28 ธ.ค. 61
วันที่ 28 ธ.ค. 61 เกิดเหตุยิงกันตายที่บ้านทัพหลวง หมู่ 1 ต.คูหา อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยพ.ต.อ.กองทัพ เสนาทิพย์ ผู้กำกับการ สภ.สะบ้าย้อย และพ.ต.ท.ศราวุธ เจี้ยงเต็ม รองผู้กำกับการสอบสวน และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายมานพ ทันประจำสินธุ์ อายุ 22 ปี กระสุนปืนเข้าราวนมด้านขวา 1 นัด นอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสามารถ ทันประจำสินธุ์ อายุ 67 ปี พ่อของนายมานพ และเป็นอดีตนายก อบต.คูหา หลังก่อเหตุได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุ จึงได้ควบคุมตัวนายสามารถ ไปยัง สภ.สะบ้าย้อย และได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และนายสามารถก็ยอมรับสารภาพแต่โดยดี และได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และก็ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือ เป็นที่เคารพของคนหมู่บ้าน
คราบเลือดผู้เสียชีวิต
ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องที่ลูกชายติดยาเสพติดอย่างหนัก เคยให้ตำรวจไปจับตัวที่บ้านหลายครั้งแล้ว รวมทั้งเคยพาไปเข้ารับการบำบัด แต่ก็ไม่ยอมเลิก หวนกลับมาเสพอีก จึงหมดปัญญาที่จะรักษา
ปืนที่ใช้ก่อเหตุ
โดยขณะเกิดเหตุ นายมานพ ได้พยายามนำอาวุธปืนลูกซองยาวออกจากบ้าน แต่ถูกนายสามารถ พยายามเข้าไปห้าม ไม่ให้เอาออกไป เพราะเกรงว่าจะไปก่อเรื่อง จึงได้เกิดยื้อแย่งและกระทบกระทั่งกันขึ้น สุดท้าย นายสามารถ แย่งปืนได้ และยิงใส่ลูกชายไป 1 นัด จนล้มลงขาดใจตายคาที่ต่อหน้าต่อตา ด้วยความโมโห และบันดาลโทสะ รวมทั้งปัญหาของลูกชายที่ติดยาเสพติดที่อดกลั้นมานาน สุดท้ายก็ระงับอารมณ์ไม่อยู่ อย่างไรก็ตาม นายสามารถมีสภาพจิตใจที่ยังย่ำแย่ และไม่พร้อมให้สัมภาษณ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ