สยอง! หินปูนก้อนโตเกาะฟันนานนับปี หมอเหงื่อตกเคลียร์ 1 ชั่วโมง เผยพบบ่อยในคนชายขอบ (คลิป)

19 ม.ค. 65

กรณีผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า hugyim_dental โพสต์คลิปวิดีโอการขูดหินปูนให้กับผู้ใช้บริการ ในคลินิกทำฟันแห่งหนึ่ง ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง โดยเป็นการขูดหินปูนที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ เหมือนจะสะสมมานาน พร้อมระบุข้อความว่า "มาขูดหินปูนกันนะ หินปูนอยากสะสมไว้"

569147

ล่าสุดวันที่ 19 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดต่อไปยังผู้ใช้ติ๊กต๊อกดังกล่าว จึงทราบว่าคลินิกแห่งนี้อยู่ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยมีทพ.สหธง จันวุฒิคุณ ทันตแพทย์ประจำคลินิกดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อตุลาคม 64 คนไข้เป็นผู้หญิงอายุไม่เกิน 30 ปี เข้ามาใช้บริการขูดหินปูนเป็นครั้งแรก ปรากฏว่าพบหินปูนก้อนขนาดใหญ่หนา 1 ซม. บริเวณฟันกรามด้านซ้ายของคนไข้ ตนยอมรับว่าตกใจกับเคสนี้มาก เพราะหินปูนก้อนใหญ่มาก ๆ เท่าที่ทราบคนไข้ไม่เคยขูดหินปูน ปล่อยสะสมไว้นาน 30 ปี จนทำให้เกิดฟันผุ รากฟันเสีย และยังกระทบไปยังฟันซี่อื่น ๆ อีกด้วย

110108

"สำหรับเคสนี้ ผมก็ใช้เวลาในการขูดหินปูนประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ซึ่งปกติคนทั่วไปจะขูดหินปูน 30 - 45 นาที จึงได้อัดคลิปโพสต์เตือนคนไข้ว่า ไม่ควรสะสมหินปูนไว้มากขนาดนี้ เพราะส่งผลกระทบต่อช่องปากมาก" ทพ.สหธง กล่าวเตือน 

332025

อย่างไรก็ตาม กรณีแบบนี้ตนยอมนับว่าเคยเจอ ส่วนใหญ่ออกหน่วยในพื้นที่ห่างไกลหรือชายแดน จะพบเคสแบบนี้เป็นจำนวนมาก เมื่อเจอก้อนหินปูนขนาดใหญ่ก็จะขูดได้ยากกว่าหินปูนที่พบเจอทั่วไป นอกจากนี้การสะสมของหินปูนก้อนใหญ่ขนาดนี้ ก็จะทำให้ฟันผุ ฟันโยก และเหงือกร่นอีกด้วย เป็นปัญหาในช่องปาก โดยปกติแล้วจะต้องขูดหินปูนทุก ๆ 6 เดือน ไม่เช่นนั้นหากแปรงฟันไม่ดี หรือไม่สะอาดเท่าที่ควร ก็จะมีโอกาสที่เกิดหินปูนสะสม ส่วนโอกาสที่จะสะสมหนาแบบนี้ ก็มีโอกาสเป็นไปได้ด้วยเช่นกัน หากแปรงฟันไม่สะอาด และไม่ทั่วถึง โดยเฉพาะบริเวณฟันกรามล่าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส