GPS มรณะ สองแม่ลูกไม่ชินทาง ก้มมอง GPS รถหลุดโค้งชนขอบทางคอหัก เสียชีวิตทั้งคู่

19 ม.ค. 65

สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รับแจ้งเหตุ สองแม่ลูกไม่ชินทางก้มมอง GPS หลุดโค้งชนขอบทาง คอหักเสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 19 ม.ค. 65 ร.ต.อ.ชนธัญ พรหมรักษา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์สุวรรณภูมิว่ามีอุบัติเหตุบนถนนสายสุวรรณภูมิสาย3 เรียบรันเวย์ช่วงโค้งเข้าจากถนนเทพรัตนมุ่งหน้าสนามบิน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่การท่าจราจรและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบร่างของสองแม่ลูกนอนเสียชีวิตในร่องกลางของถนน ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวนิภา ศักดิ์ อายุ 3 2ปี ชาวจังหวัดลำพูล ซึ่งเป็นมารดานอนเสียชีวิตในสภาพแขนขาหัก คอหัก ใกล้กันพบศพเด็กชายชัยวัฒน์ อุตสาห์ อายุ 6 ขวบเสียชีวิตในสภาพคอหักแขนหาหักด้วยเช่นกัน ห่างกันออกไปประมาณ 100 เมตร

ที่ลานหญ้าข้างทางพบรถจักรยานยนต์คันหนึ่งซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ในสภาพไม่พบร่องรอยการถูกชนท้ายหรือได้รับความเสียหายจากการถูกรถอื่นชนแต่อย่างใด

1642589957738

เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปทำแผนที่ที่เกิดเหตุและลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองส่งชันสูจน์ที่นิติเวชรพ.รามาสมุทรปราการ ซึ่งจากการตรวจสอบที่โทรศัพท์ของผู้ตายพบว่ามีการเปิดระบบ GPS ปักหมุดปลายทางที่จังหวัดปทุมธานี

ด้านพยานผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งขับรถผ่านทางและทำงานอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิได้ออกมาให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์และพร้อมเป็นพยานให้กับพนักงานสอบสวน โดยพยานให้การว่า ขณะขับรถกำลังจะเข้าไปทำงาน พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งพบรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุอยู่ในเลนซ้ายห่างจากหน้ารถตนเองประมาณ 10 เมตร ส่วนตนเองอยู่เลนขวา จังหวะที่เข้าโค้งซ้ายตามทาง ปรากฎว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลุดโค้งจากซ้ายพุ่งชนขอบปูนเกาะกลางถนนจนร่างคนขับและคนซ้อนกระเด็นลอยตกในร่องกลางถนน ซึ่งจังหวะนั้นตนเองได้หักหลบรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุและไม่สามารถจอดลงไปดูได้ เนื่องจากมีรถหลังมาจำนวนมาก ด้วยความเร็ว จึงรีบโทรแจ้งศูนย์สุวรรณภูมิให้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ยืนยันที่เกิดเหตุไม่มีรถใดเฉี่ยวชนแต่อย่างใด

1642590045622

ด้านพนักงานสอบสวนระบุว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบร่องรอยการชนที่ขอบปูนเกาะกลาง ส่วนที่รถจักรยานยนต์ไม่พบร่องรอยการถูกชนท้ายแต่อย่างใด สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้ตายอาจไม่ชินทางและเปิด GPS มุ่งหน้าที่หมาย พอมาถึงที่เกิดเหตุไม่ก้มมอง GPS ก็อาจหลับใน จนกระทั่งหลุดโค้งดังกล่าว

1642589977686

อย่างไรก็ตาม ถนนสายนี้พบว่าเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างมากและในส่วนใหญ่มักเป็นอุบัติเหตุที่ค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากเป็นถนนทางตรงยาวและรถส่วนใหญ่ใช้ความเร็วสูง จึงอยากฝากผู้เกี่ยวข้องหามาตรการในการควบคุมความเร็วบนถนนสายนี้เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นอีกในอนาคต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส