มิติใหม่! สาวลงนะหน้าทองเรียกทรัพย์ หลวงพ่อแจงช่วยเสริมดวงลูกศิษย์ พระผู้ใหญ่สั่งปราม (คลิป)

17 ม.ค. 65

กรณีวัดศาลารี ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี กำลังเป็นที่สนใจ โดยเฉพาะการทำบุญหนุนดวงชะตาเพื่อเสริมสร้างบารมี ทั้งในเรื่องของการทำมาค้าขาย และโชคลาภ เพราะสิ่งที่กำลังโด่งดังอยู่ในตอนนี้ คือ การลงนะหน้าทอง ทำให้มีประชาชนสนใจจนต้องจองคิวล่วงหน้า

401440

ล่าสุดวันที่ 17 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดศาลารี ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบว่าบรรยากาศในช่วงเย็นที่วัดค่อนข้างเงียบเหงา ทีมข่าวเดินทางเข้าไปกราบนมัสการ พระครูสมุห์นพดล ปิยธมฺโม เจ้าอาวาสวัดศาลารี เปิดเผยว่า เรื่องของการลงนะหน้าทอง เกิดขึ้นจากลูกศิษย์คนหนึ่งเข้ามากราบนมัสการ ว่าจะไปเจรจาเรื่องหน้าที่การงาน จึงได้เตรียมแผ่นทองคำเปลวมาให้อาตมาช่วยเจิมทั้งใบหน้าเพื่อความสิริมงคล ทางวัดไม่มีการจัดจำหน่ายแต่อย่างใด เพราะการลงนะหน้าทอง จะใช้ทองคำเปลว ประมาณ 30-50 แผ่นต่อคน ปัจจุบันราคาทองคำเปลว มีตั้งแต่ 5-10 บาท/แผ่น อาตมาไม่ได้คิดเงินแต่อย่างใด

861728

เมื่ออาตมาลงนะหน้าทองเสร็จ จคงเขียนยันต์ให้ที่ฝ่ามือข้างขวา เพียงระยะเวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง หลังจากกลับออกไปจากวัด ลูกศิษย์ได้โทรศัพท์มาบอกว่า งานที่ได้เจรจานั้นสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จึงเป็นต้นเรื่องของการลงนะหน้าทอง ส่วนพุทธคุณนั้นอาตมามองว่า เมื่อลงแผ่นทองทั้งหน้า เสมือน “พระที่บวชใหม่” คล้ายกับนำขมิ้นทาตัวเพื่อให้เกิดความสว่าง หน้าสดใสขึ้น ทำให้ญาติโยมเดินทางมาทำบุญที่วัดในวันธรรมดา ประมาณ 150 คน/วัน และวันเสาร์-อาทิตย์ ประมาณ 300 คน/วัน แต่การลงนะหน้าทอง จะลงให้ไม่เกิน 2 คน/วัน

554479

ในวันนี้สำนักพุทธและฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ ได้ลงพื้นที่มาที่วัด ก่อนจะหารือหาและได้ข้อตกลงว่า ให้งดการลงนะทองในช่วงนี้ และเรื่องร้านขายลอตเตอรี่ในวัด ทางวัดไม่ได้มีการขายลอตเตอรี่แต่อย่างใด มีเพียงแค่พ่อค้าแม่ค้าปั่นจักรยานเข้ามามาขายกันเองเท่านั้น แต่อาตมาก็จะปรับปรุงด้วยการปิดป้ายประกาศเตือนต่อไป

835061

อย่างไรก็ตาม พระครูสมุห์นพดล เจ้าอาวาสวัดศาลารี ได้เจิมนะหน้าทอง ด้วยแผ่นทองคำเปลว 1 แผ่น พร้อมเขียนยันต์สีทองที่บริเวณมือข้างขวาของทีมข่าว โดยพระครูสมุห์นพดล ระบุว่า เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับทีมข่าว ก่อนที่จะงดรับลูกศิษย์และญาติโยม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส