ผู้ใหญ่เหมียวยืนยันไม่ได้ทำผิด เปิดบ้านสุดอลังสามีคนดัง แต่สาว CEO ควงตั้มเอาผิด (คลิป)

17 ม.ค. 65

จากกรณีเรื่องราวของ "ผู้ใหญ่เหมียว" รัชนิกุล บุญโนนแต้ ผู้ใหญ่บ้านนาโซ่ หมู่ที่ 9 ต.หอคำ อ.เมือง จ.บึงกาฬ ซึ่งรู้จักในฐานะ ผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุด และกำลังถูกต้องตั้งข้อครหาว่ามีการจดทะเบียนและคบซ้อนกับ นายคทาธร หรือ แม็ค อดีตสามีของ CEO สาวบริษัทไทบ้านทีวีนั้น

801453

วันที่ 17 ม.ค. 65 CEO สาวไทยบ้านทีวี นางมนธิรา มูลกระแสน พร้อม ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคมเข้ายื่นหนังสือให้ ผู้ว่าฯ บึงกาฬ สั่งเอาผิดลงโทษทางวินัยแก่ผู้ใหญ่บ้านคนสวย อ้างว่ามาแย่งผัวชาวบ้านนั้น

588067

ทั้งนี้ นางมนธิรา ได้เปิดแชตที่เจ้าตัวทักไปเคลียร์ปมคบซ้อน พร้อมเผยทั้งน้ำตาว่าอยู่กินกับนายแม็คมา 13 ปี ฝ่ายชายมีคนอื่นตลอด ส่วนตัวจึงเชื่อว่าถูกนอกใจไปคบซ้อนกับผู้ใหญ่เหมียว จึงได้นำหลักฐานเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของอดีตสามีและผู้ใหญ่เหมียวยื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เพื่อตรวจสอบเอาผิดทางวินัยนั้น

463132503414

ด้านความเคลื่อนไหวเฟซบุ๊กผู้ใหญ่บ้านเหมียวมีการโพสต์ถึงเรื่องราวดังกล่าวก่อนหน้านี้ เมื่อ 13 ม.ค. 65 เวลา 14.53 น. ว่าให้ชาวบ้านเชื่อใจ และไม่ได้ทำอะไรผิด ที่มีการจดทะเบียนสมรถนั้นทำอย่างถูกต้อง

749668

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย เชียงใหม่ เจ้าของฉายา "ปลัดจอมแฉ" กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตามกฎหมายแล้วผู้ชายและผู้หญิงที่ อายุ 17 ปีขึ้นไป สามารถจดทะเบียนสมรสได้ หากอายุยังไม่ถึง 20 ปี ต้องได้รับความยินยอมและที่สำคัญทั้งสองฝ่าย ต้องไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดที่จดทะเบียนสมรสอยู่แล้วกับผู้อื่น ไม่เช่นนั้นแล้วจะไม่สามารถจดทะเบียนให้ได้

ทั้งนี้ นายทะเบียนที่รับแจ้งจะทำการซักถามและตรวจสอบข้อมูลด้วย ซึ่งปัจจุบันสามารถตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ ผ่านระบบฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์ ถ้าฝ่ายใดเคยจะทะเบียนสมรสและหย่าแล้วจะต้องนำหลักฐานการจดทะเบียนหย่ามาแสดงและมอบให้กับนายทะเบียนด้วย ซึ่งหากคุณสมบัติทุกอย่างเป็นไปตามข้อกำหนดหลักเกณฑ์ตามกฎหมายย่อมสามารถจดทะเบียนสมรสกันได้ เช่นเดียวกับกรณีผู้ใหญ่บ้านสาว

สำหรับประเด็นที่ว่าอยู่กินเป็นสามีภรรยาเป็น 10 ปี และมีลูกด้วยกันแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสนั้น หากอีกฝ่ายหนึ่งไปจดทะเบียนสมรสกับผู้อื่น ย่อมสามารถทำได้ หากนายทะเบียนตรวจสอบแล้วพบว่ามีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์กฎหมายทุกอย่าง ฝ่ายภรรยาย่อมไม่สามารถเรียกร้องใด ๆ ตามกฎหมายได้ นอกจากการเรียกร้องให้รับรองบุตรตามกฎหมายเท่านั้น

712317

ด้านเฟซบุ๊กฝ่ายชาย "แม็ค รักแท้ ไทยนิยม" บริษัท รักแท้เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด โพสต์ประกาศขายทรัพสินเมื่อวันที่ 12 มกราคม2565 เวลา 21.35 น. ระบุว่า "ขายบ้าน 100 ล้านบาท สระว่ายน้ำ 2 แห่ง สตูดิโอผับส่วนตัว 1 แห่ง ห้องประชุมสัมมนา 2 แห่ง ออฟฟิตสำนักงานใหญ่ 3 แห่ง ลานจอดรถกว้างขวาง บ่อปลาคราฟ 1 แห่ง แถม รถหรูอีก 5 คันฟรี"

347673154170

นางสาวสุภาพร คำม่วน อายุ 47 ปี บอกว่า หลังจากเป็นข่าวผู้ใหญ่ก็ยังคงปกติ ไม่เครียด ยังหัวเราะ สนุกสนานกับตนและชาวบ้านได้อยู่ ตนยืนยันชัดเจนว่าผู้ใหญ่เหมียวไม่ผิด เพราะเท่าที่ตนรู้คือผู้ใหญ่เหมียวกับนายคทาธรรู้จักกันมาสักพักแล้ว เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อน แล้วก็พัฒนามาเป็นแฟน ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด และมั่นใจได้เลยว่าผู้ใหญ่เหมียวไม่ได้แย่งสามีใครมาแน่นอน ทุกอย่างเป็นไปตามความถูกต้อง เพราะก่อนหน้าที่ทั้งคู่จะคบกัน ตนมีโอกาสได้ถามนายคทาธรแล้วว่าทำไมช่วงหลังถึงไม่พาภรรยามาด้วย เขาก็บอกว่า "เมียทิ้งเราไปนานแล้ว"

934645

จนกระทั่งช่วง 1 ปีให้หลัง เห็นว่านายคทาธรมาเที่ยวเล่นบ้านผู้ใหญ่บ่อย ทั้งคู่ดูสนิทสนมกัน น่ารัก และเปิดเผยค่อนข้างชัดเจน ไม่ได้ปิดบังคนในชุมชน แล้วเขาเองก็เป็นคนดี สุภาพ ไม่ถือตัว ชาวบ้านพูดอะไรก็ฟังหมด จนสุดท้ายเห็นว่ามีการจดทะเบียนสมรสเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565

แถมนายคทาธรยังมาลงทุนสร้างแลนด์มาร์กใหม่ให้กับหมู่บ้านอีกต่างหาก เห็นว่าจะสร้างเป็นคาเฟ่ มีร้านกาแฟ มีมุมถ่ายรูปต้อนรับนักท่องเที่ยว บวกกับเขาเองก็มีชื่อเสียง แล้วการบริหารของผู้ใหญ่เดิมทีก็เก่งอยู่แล้ว ทำให้หมู่บ้านเป็นที่รู้จัก ตนก็ยิ่งเห็นดีเห็นงามกับความรักทั้งคู่ไปใหญ่ เพราะเชื่อว่าหมู่บ้านจะได้เจริญ ดังนั้นกับกระแสโจมตีที่เกิดเหตุขึ้นตนไม่ได้สนใจ เนื่องจากมั่นใจในความรักของทั้งคู่ เชื่อว่าสิ่งที่เขาทำถูกต้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส