ครูสาวโพสต์คลิปน่าเอ็นดู นักเรียนมาเช่าชุดไทยจากศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง

15 ม.ค. 65

ชาวเน็ตแห่กดไลก์ ครูสาวโพสต์คลิปน่าเอ็นดู นักเรียนมาเช่าชุดไทยใส่งานกีฬาสีจากศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง

เป็นคลิปที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า “@olive2116” โพสต์คลิปวิดีโอเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งที่กำลังยืนเลือกชุดไทยที่ศาล “เจ้าแม่ตะเคียนทอง” ใน​ จ.สระแก้ว พร้อมบรรยายข้อความว่า “เมื่อพรุ่งนี้กีฬาสี แต่ไม่อยากให้เสียเงินเยอะ จึงพากันไปเช่าชุดจากศาลเจ้าแม่ตะเคียนหน้าโรงเรียน เจ้าแม่โอเคนะ เจ้าแม่ต้องโอเคแล้วแหละ เสร็จงานเด็กๆ จะนำชุดมาคืนค่ะ”

576030

ต่อมาเจ้าของคลิปได้โพสต์คลิปเพิ่มเติม เป็นภาพที่เด็กๆ ใส่ชุดไทยในงานกีฬาสีอย่างสวยงาม โดยบรรยายข้อความว่า “ขอบคุณทุกท่านที่เอ็นดูเด็กๆ นะคะ ทางโรงเรียนยืมมาทุกปีค่ะ ครูที่โรงเรียนบอกว่าตั้งแต่ก่อนปี 2536 อีก ครูแป้งยังไม่เกิดเลย ทำสัญญากันมานานแล้วค่ะ สนับสนุนโดยห้องเสื้อตะเคียนทองค่ะ” ทำให้เรียกรอยยิ้มจากผู้ที่เข้ามาดูได้เป็นจำนวนมาก และชื่นชมที่คุณครูช่วยเด็กๆ ประหยัดเงินในยุคฝืดเคือง แต่บางคนก็คอมเมนต์แบบติดตลกว่า แอบกลัวเจ้าแม่มาทวงชุดคืน

@olive2116 เมื่อพรุ่งนี้กีฬาสี แต่ไม่อยากให้เสียเงินเยอะ จึงพากันไปเช่าชุดจากศาลเจ้าแม่ตะเคียนหน้าโรงเรียน เจ้าแม่โอเคนะ เจ้าแม่ต้องโอเคแล้วแหละ เสร็จงานเด็ก ๆ จะนำชุดมาคืนค่ะ #CapCut ♬ เสียงต้นฉบับ - Olives

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส