เปิดใจ “จ๋า แม็กซิม” เดือดตร.ไล่ปรินต์เอกสารเอง ซัดพึ่งไม่ได้วอนเปลี่ยนระบบส่งงานผ่าน E-mail (คลิป)

13 ม.ค. 65

ถึงขั้นต้องออกมาไลฟ์สดเดือด เพื่อร้องเรียนการทำงานของตำรวจ สำหรับแม่ค้าออนไลน์ “จ๋า แม็กซิม” หลังเพจเฟซบุ๊กแบรนด์สินค้า (EVE’S) อีฟ ถูกมิจฉาชีพนำชื่อเพจและรูปไปตัดต่อหลอกขายกล่องสุ่ม ทำให้มีเหยื่อหลายรายหลงเชื่อกลายผู้เสียหาย แต่เมื่อเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี มีเหตุการณ์ที่สร้างความไม่พอใจ สุดท้ายตัดสินใจใช้เพจเฟซบุ๊ก “EVE’S” เป็นช่องทางการร้องเรียนในครั้งนี้

639772

ล่าสุดวันที่ 13 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปพูดคุยกับ “จ๋า แม็กซิม” เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่จะมีเหตุการณ์ไลฟ์สดร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เริ่มต้นจากมีเพจมิจฉาชีพ 2 เพจ 1.EVE’S อีฟส์ 2.Mikky s - นมผอมฮอกไกโด นำชื่อและรูปแบรนด์ของตนไปแอบอ้าง เพื่อหลอกให้ลูกค้าซื้อกล่องสุ่ม เมื่อลูกค้าโอนเงินให้ก็ไม่ส่งของให้ลูกค้า

ต่อมาเมื่อตนทราบเรื่อง ก็พยายามส่งเรื่องปิดเพจมิจฉาชีพเหล่านั้น แต่ไม่เป็นผล จึงได้เดินหน้าเข้าแจ้งความด้วยตัวเองที่สภ.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี แต่ก่อนที่จะมา สภ. แห่งนี้ ตนก็ได้ให้ทีมงานไปแจ้งความอีก สภ.อีกแห่งแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งกลับว่าพื้นที่ที่เสียหายอยู่ในพื้นที่ใด ก็ให้ไปแจ้งความที่สภ.ดังกล่าว

176332

ส่วนเหตุผลที่ตนเดินทางมาที่โรงพักด้วยตัวเอง เพราะตนเป็นแม่ค้าออนไลน์มานาน จึงมีประสบการณ์โดนโกงและจับผู้ร้ายมาแล้วหลายครั้ง ทั้งนี้ ตนขอบอกก่อนว่าไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะดิสเครดิตหรือโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่สิ่งที่ตนพูดแค่ต้องการให้ตำรวจระงับบัญชีม้าเหล่านั้นไว้ก่อน

"คุณตำรวจบอกว่า เขาจะออกหมายเรียกเจ้าของบัญชี จ๋าเลยถามว่าหมายเรียกกี่วัน เขาบอกว่า 15 วัน แล้วเพจปลอมเหล่านี้ก็ยังคงเอาไปหลอกคนอื่นได้ใช่ไหม เขาก็บอกว่าใช่ เลขบัญชีนี้ก็ยังสามารถหลอกให้คนโอนได้อยู่ใช่ไหม เขาก็บอกว่าใช่ จ๋าเลยบอกว่า แล้วทำไมคุณตำรวจถึงไม่โทรไปทะเบียนราษฎร์ไปหาเจ้าของบัญชีนี้ เขาก็พูดเพียงว่าให้จ๋าอยู่เฉย ๆ เพราะกฎหมายอยู่ในมือของตรวจ" จ๋า แม็กซิม กล่าว

559672

นอกจากนี้ ประเด็นที่ตนเข้ามาแจ้งความ แล้วตนขอปรินต์เอกสาร จำนวน 2 ใบ แต่ตำรวจก็ไม่ให้ปรินต์ ก่อนที่ตนจะได้รับคำตอบว่า "ไม่มีอีเมล ใช้คอมไม่เป็น" ตนเห็นว่าเครื่องปรินต์อยู่ข้างหลังตำรวจแค่ 2 ก้าว แต่ตนก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ปรินต์เอกสารดังกล่าว จากนั้นตำรวจพูดว่า "เอกสารใครเอกสารมัน ไม่เกี่ยวกัน ให้ไปทำมาเอง" ฉะนั้น ตนขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพัฒนาและปรับปรุงความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์

403927

"นี่มันยุคสมัยไหนแล้ว โลกมันพัฒนาไปไกลแล้ว หากเจ้าหน้าที่คนไหนที่ไม่มีอีเมล หรือไม่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ เพราะทุกอย่างมันคือภาษีของประชาชน และเรื่องนี้ก็ผ่านมา 3 วันแล้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 คนโทรมาหา ต่างยศกันด้วย ให้จ๋าอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น แต่จ๋ามองว่าข่าวมันดังไปแล้ว เรื่องนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องมาถามซ้ำ สิ่งที่จ๋าต้องการให้ตำรวจทำคือช่วยประชาชน" จ๋า แม็กซิม กล่าวทิ้งท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส