นายกฯ เยี่ยมตลาดพระประแดง เจอปูม้าถูกมัด ถาม "ตายหรือยัง" ย้ำมาติดตามงาน ไม่พูดการเมือง

24 ธ.ค. 61
วันที่ 24 ธ.ค. 61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ไปพบปะพี่น้องประชาชน ที่ตลาดพระประแดง และสวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้ นายกฯ ยืนยันว่า การแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนนั้น มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือคนที่มีรายได้น้อย ไม่ได้หวังผลทางการเมือง
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ รับดอกไม้จากประชาชน
โดยทันทีที่นายกฯ ถึงตลาดพระประแดง พ่อค้าแม่ค้า และประชาชน มอบดอกไม้ให้ นายกฯ ระบุว่า ลงพื้นที่วันนี้ต้องการมาดูให้เห็นด้วยตนเอง ว่าเศรษฐกิจไม่ดีจริงหรือไม่
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เยี่ยมร้านอาหารทะเล
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จับปูม้า
ขณะที่นายกฯ มาถึงแผงขายอาหารทะเล ได้หยิบปูม้าขึ้นมา พร้อมถามพ่อค้าว่า "ปูต้องมัดไว้ใช่ไหม ตายหรือยัง ขายดีไหม" ซึ่งพ่อค้าบอกว่า "ขายไม่ค่อยดี" นายกฯ จึงแนะนำให้มีการประชาสัมพันธ์ให้เกิดความคึกครื้น
สวนสุขภาพลัดโพธิ์
จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พบประชาชน ที่สวนสุขภาพลัดโพธิ์ และย้ำว่าการลงพื้นที่เพื่อติดตามงาน นโยบายของรัฐบาล ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย แก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ยืนยันว่าวันนี้ต้องเร่งแก้ปัญหาในทุกด้านให้ดีขึ้น โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้ง ขออย่าขัดแย้งกันอีก ซึ่งการมาติดตามงาน ไม่ได้มาเรื่องอื่น ไม่อยากพูดเรื่องการเมือง พร้อมอวยพรก่อนวันคริสมาสต์ และวันปีใหม่ไทยว่า "ขอให้ปี 2562 เป็นปีที่ดี และทุกอย่างต้องดีขึ้น ที่สำคัญปีหน้าจะมีพิธีพระบรมราชาภิเษก ซึ่งเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ของคนไทย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ