นักธุรกิจซิ่งเก๋งแหกโค้ง พุ่งตกเหวลึก 200 เมตร รถพังยับ รอดตายปาฏิหาริย์

11 ม.ค. 65

นักธุรกิจหนุ่มวัย 35 ซิ่งเก๋งคัมรี่แหกโค้ง พุ่งตกเหวลึก 200 เมตร รถพังยับ คนขับรอดตายราวปาฏิหาริย์ นักธุรกิจหนุ่มวัย 35 ซิ่งเก๋งคัมรี่แหกโค้ง พุ่งตกเหวลึก 200 เมตร รถพังยับ คนขับรอดตายราวปาฏิหาริย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสะเมิง พร้อมด้วยอาสากู้ภัยหางดงอาสากู้ภัยศรีเมืองปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันเข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งหลุดโค้งตกลงไปในร่องเหวลึก เหตุเกิดที่ถนนสายหางดง-สะเมิง เขตรอยต่อระหว่างตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ และตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

1641886065095

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีการเข้าค้นหาหลายจุดซึ่งเต็มไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากรถคันที่ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในเหวลึกและไม่สามารถระบุพิกัดที่ชัดเจนได้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเดินเท้าเข้าค้นหาแต่บางจุดนั้นก็เป็นเขาสูงชันต้องใช้การโรยตัวลงมา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์เก๋งคันที่ประสบอุบัติเหตุห่างจากถนนลึกลงมาประมาณ 150-200 เมตร ตกมาอยู่ในร่องน้ำหลาก เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่มคัมรี่ สีน้ำเงิน แผ่นป้ายทะเบียนหลุดออกจากตัวรถ ขณะเกิดเหตุสภาพรถพังยับเยินมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ 1 รายทราบชื่อต่อมาคือ นายวันฉัตรไชยซาววงค์ อายุ 35 ปี ชาวตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ อาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส

1641886047223

เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันลำเลียงอุปกรณ์กู้ภัยเข้ามายังจุดเกิดเหตุโดยการเดินเท้าเข้าไป เมื่อไปถึงพบว่าตัวคนขับถูกหลังคาทับประตูรถไม่สามารถเปิดได้อยู่ในอาการเริ่มสะลึมสะลือ มีเลือดออกจำนวนมากบริเวณศีรษะ เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดซากรถเพื่องัดเอาตัวของคนขับออกมา จากนั้นได้ทำการลำเลียงออกจากจุดเกิดเหตุนำตัวส่งโรงพยาบาลสะเมิงอย่างเร่งด่วนใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงในการช่วยเหลือ

1641886484013

นายนิติกร อิ่นคำ แพทย์ประจำตำบลบ้านปงหัวหน้าชุดกู้ภัยศรีเมืองปง เล่าว่าช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาได้รับการประสานจากศูนย์สั่งการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำตกข้างทางพื้ โดยคนขับได้แชตเฟซบุ๊กมาหาเพื่อนเพื่อขอความช่วยเหลือซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็เข้าค้นหาอย่างต่อเนื่องจนพบว่าคนขับยังมีชีวิตอยู่และได้รับบาดเจ็บเสียเลือดเป็นจำนวนมากจึงได้มีการระดมกำลังอาสากู้ภัยหลายส่วนเข้ามาช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาจากบนเขา ส่วนการเกิดอุบัติเหตุนั้นจากการที่ได้สอบถามกับตัวคนขับได้ให้ข้อมูลว่า ขณะที่กำลังขับรถเข้าโค้งอยู่ๆ รถก็เสียหลักหลุดโค้งตกข้างทางทันที ซึ่งตนก็คาดว่ารถยนต์เก๋งน่าจะขับมาด้วยความเร็วพอสมควรเพราะบริเวณรอบจุดเกิดเหตุไม่มีรอยเบรกของรถและที่รถตกลงไปลึกขนาดนั้นน่าจะเกิดจากหลังจากที่หลุดโค้งรถก็ได้บินออกถนนจนพลิกคว่ำหลายตลบ โชคดีที่คนขับรถรอดตายราวปาฏิหาริย์

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของซากรถนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานรถยกมาทำการกู้ซากต่อไปและจะได้มีการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียดว่ามาจากสาเหตุใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส