มอง GPS ไม่มองทาง เก๋งคนนอกพื้นที่พุ่งลงบ่อลึก 5 เมตร

10 ม.ค. 65

งมกู้ซากรถเก๋ง ลึก 5 เมตร เจ้าของรถเผยขับจาก กทม. มาหาญาติที่ชลบุรี เปิดดู GPS เสียหลักพุ่งลงบ่อ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์และหน่วยกู้ภัยจตุรธรรมประทีปพานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุรถเก๋งจมบ่อน้ำพื้นที่ หมู่ 8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจังจึงได้นำกำลังทีมชุดประดาน้ำไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อน้ำธรรมชาติ กว้างกว่า 50 เมตร ลึกประมาณ 15 เมตร

หน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ลงงมหาในน้ำพบรถเก๋งจมอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 15 เมตร ลึกกว่า 5 เมตร จึงได้ใช้เชือกผูกล้อแล้วใช้รถเครนดึงขึ้นมาได้สำเร็จ

จากการตรวจสอบพบเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าอัลติส สีบอร์น ทะเบียน 9กถ 9013 กทม. สภาพหน้ารถพังยับ กันชนหลุด กระจกข้างประตูฝั่งคนขับถูกเปิดออก

1641802696247

จากการสอบถามนายรังสิมันต์ รื่นรมย์ อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ชุดประดาน้ำได้เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีประชาชนขับรถตกบ่อน้ำหลังจากได้รับแจ้งรีบนำกำลังมาตรวจสอบพบว่ารถจมอยู่กันบ่อลึกประมาณ 5 เมตร ห่างจากฝั่งประมาณ 15 เมตร ซึ่งใช้เวลาเก็บกู้นานกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากที่งมหาในน้ำจนพบซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีใครเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

e2c3242e-c2c5-4fad-bc93-5d568

ซึ่งจากที่สอบถามคนขับรถได้เล่าให้ทางกู้ภัยฯ ฟังว่าเจ้าของรถได้เดินทางมาจากกทม.จะมาหาญาติ แต่ไม่ชำนาญทางจึงเปิด gps แล้วก็จับมาตามที่ gps บอก พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งทำให้รถเสียหลักพุ่งตกบ่อน้ำแล้วรถจมลงในบ่อน้ำ ส่วนคนขับจึงรีบหนีออกมาทางกระจกข้างรถได้อย่างปลอดภัย จึงอยากฝากเตือนถึงคนที่ขับรถแล้วชอบเปิด gps นำทางอยากให้ดูแต่พอควรและควรมองเส้นทางด้วยเพื่อจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุและอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของตัวเองและผู้อื่น

b8fcef01-b27f-4f96-823c-da5a6

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส