ครอบครัว “มิก หลงจิ” นักโทษประหารคนแรกในรอบ 9 ปี ยันลูกบริสุทธิ์ – หัวอกเหยื่อชี้สาสม (คลิป)

22 ธ.ค. 61
จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 61 กรมราชทัณฑ์ ดำเนินการบังคับโทษตามคำพิพากษาของศาลด้วยการประหารชีวิตนักโทษ ชายธีรศักดิ์ หรือ มิก หลงจิ ซึ่งเป็นการลงโทษประหารชีวิตครั้งแรกในรอบ 9 ปี
นายธีรศักดิ์ หลงจิ ผู้ถูกตัดสินโทษประหารชีวิต
ล่าสุด วันที่ 21 ธ.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พูดคุยกับ นางสายจิตร หลงจิ แม่นายธีรศักดิ์ หลงจิ กล่าวว่า แม้เวลาจะผ่านไปแล้วกว่า 6 เดือน แต่ครอบครัวยังคงรับไม่ได้กับการเสียลูกชายไปจากโทษประหารชีวิต และยังเชื่อมั่นว่า มิก ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุที่แท้จริง
นางสายจิตร หลงจิ แม่นายธีรศักดิ์ หลงจิ
โทษประหารในครั้งนี้ เร็วเกินไปสำหรับลูกชาย หากว่าศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตทางครอบครัว อาจหาทางรื้อคดีเพื่อช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ของลูกชาย
นางยุคล สุขมาก แม่นายดนุเดช สุขมาก ผู้เสียชีวิตจากเหตุชิงทรัพย์
รวมทั้งทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นางยุคล สุขมาก แม่นายดนุเดช สุขมาก ผู้เสียชีวิตจากเหตุชิงทรัพย์ กล่าวว่า โทษประหารเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของกระบวนการยุติธรรม ที่จะทำให้คนที่คิดจะกระทำผิดรู้จักยับยั้งชั่งใจ โดยยืนยันว่าการที่ตนสูญเสียลูกชาย โดยที่ไม่มีโอกาสร่ำลาในครั้งนี้
นายดนุเดช สุขมาก ผู้เสียชีวิต
เลวร้ายกว่านายธีรศักดิ์ถูกลงโทษด้วยการประหารชีวิต และครอบครัวยังคงต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายอีก 1 คน ที่ยังคงหนีความผิดให้กลับมารับโทษด้วย
นางพรเพ็ญ คงขจรเกียรติ นักสิทธิมนุษยชนและคณะทำงานของกลุ่มแอมเนสตี้ฯ
ด้าน นางพรเพ็ญ คงขจรเกียรติ นักสิทธิมนุษยชนและคณะทำงานของกลุ่มแอมเนสตี้ฯ ได้กล่าวถึงผลหลังจากการลงโทษประหารชีวิตครั้งแรกในรอบ 9 ปี ว่า ยังคงเป็นการกระทำที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ เพราะกระบวนการยุติธรรมของไทย ยังคงมีช่องโหว่ในการเอาคนผิดมารับโทษ และยังยืนยันถึงจุดยืนของนักสิทธิมนุษยชนว่า ต้องการให้ยกเลิกโทษประหารชีวิต การลงโทษประหารชีวิตครั้งแรกในรอบ 9 ปี ซึ่งต้องทำให้ประเทศไทยต้องนับหนึ่งใหม่ในปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน ทำให้ถูกจัดอยู่ในข่าวเด่นประจำปี 2561 ของทางอมรินทร์ ทีวี ในอันดับ 8 ด้วย  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ