เผยนาทีระทึก! สาวใหญ่ปีนแท็งก์สูงมธ. ขู่ดิ่งตึก เครียดการเมือง ตะโกนเอือม คสช. (คลิป)

22 ธ.ค. 61
วันที่ 21 ธ.ค. 61 ตำรวจ สน.ชนะสงคราม รับแจ้งว่ามีผู้พยายามกระโดดจากที่สูง ภายใมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิด พบหญิงรายหนึ่งอยู่บนแท็งก์น้ำ และใช้เชือกเกี่ยวคอ พร้อมตะโกนว่า "คสช.ออกไป"
ภาพขณะเกิดเหตุการณ์ หญิงปีนแท็งค์น้ำ มธ. ท่าพระจันทร์
แท็งก์น้ำ ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
ทีมข่าวเดินทางมาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ที่หน้าอาคารอเนกประสงค์ 1 ซึ่งเป็นเสาแท็งก์น้ำสูงประมาณอาคาร 8 ชั้น พบว่า หญิงสาวคนดังกล่าวปีนขึ้นไปด้านบนสุด โดยจากการสังเกต พบว่ามีบันไดสามารถเดินขึ้นไปได้
นายขรรค์ชัย ดะลีพัตร์ หัวหน้าชุด รปภ. มธ.
นายขรรค์ชัย ดะลีพัตร์ หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วง 13.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม เข้ามาระงับเหตุที่เกิดขึ้น เบื้องต้นตรวจสอบแล้วว่า หญิงสาววัยกลางคนไม่มีความผิดปกติทางจิต และก็ไม่ใช่บุคลากรของทางมหาวิทยาลัยแต่อย่างใด ทั้งนี้ ช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ทันได้สังเกตเห็นความผิดปกติ แต่ได้รับแจ้งเหตุจากบุคลากรในมหาวิทยาลัย โดยเมื่อพยายามสอบถามกับสาวคนดังกล่าว เจ้าตัวก็ไม่ได้มีท่าทีจะฆ่าตัวตาย แต่ได้แสดงความต้องการเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง ด้วยการพูดว่า “อยากเลือกตั้ง” และขอให้รัฐบาล “คสช.ออกไป” ส่วนกรณีที่หญิงรายนี้นำเชือกมาคล้องคอนั้น ตนไม่แน่ใจว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่ แต่สังเกตว่า หญิงรายนี้ไม่ได้นำเชือกคล้องกับด้านบน แต่นำเชือกผูกรัดกับตัวเอง คล้ายกับป้องกันการถูกเข้าชาร์จจากเจ้าหน้าที่ โดยผูกตัวเองไว้กับรั้วเหล็ก อีกทั้ง ยังมีการเตรียมน้ำมันพืชมาราดที่บริเวณบันได เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่สามารถปีนบันไดขึ้นมาควบคุมตัวอีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่หลายชั่วโมง กระทั่งสามารถนำตัวลงมาได้ในเวลาประมาณ 16.30 น. อย่างไรก็ตาม ฝากถึงบุคคลภายนอกว่า หากไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องใด ก็ยังมีช่องทางอื่นที่จะสามารถเรียกร้องได้ อาทิ ศูนย์ดำรงธรรม หรือ หน่วยงานที่รัฐกำหนดไว้ให้
สน.ชนะสงคราม
ด้าน พ.ต.ท.พรเลิศ รัตนคาม สว.สส.สน.ชนะสงคราม ให้ข้อมูลว่า หลังจากควบคุมตัวหญิงวัยกลางคนไปยังสถานีตำรวจแล้ว ก็ได้มีการประสานญาติให้มารับตัวกลับไป โดยจากการสอบถาม หญิงรายดังกล่าวระบุว่า  ไม่ได้คิดอยากฆ่าตัวตาย เพียงแต่จังหวะนั้นเกิดความคิดชั่ววูบประกอบกับความเครียด จึงเดินขึ้นไปเรียกร้องความเป็นธรรม ทั้งนี้ หญิงรายดังกล่าวไม่ได้เป็นคนวิกลจริต สามารถพูดคุยรู้เรื่อง แล้วเป็นบุคคลมีความรู้ความสามารถอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ