คนไข้ฉุน! พยาบาลถ่ายรูปแผลเชื้อราส่งหมอ แต่ปัดรักษาอ้างโควิด จ่อเอาผิดคนถ่ายคลิปประจาน (คลิป)

7 ม.ค. 65

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” โพสต์คลิปขณะที่หญิงรายหนึ่งกำลังโวยวายอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมระบุข้อความว่า “หญิงรายนี้เป็นผู้ป่วย มาหาหมอเพราะเป็นเชื้อราที่ขา แต่เนื่องจากภาวะโควิด ทางรพ. มีแนวทางปฏิบัติหลีกเลี่ยงการขึ้นไปบนตึก พยาบาลจึงขอถ่ายรูปรอยโรคที่เป็นเชื้อรา เพื่อประสานกับแพทย์ผิวหนังที่ถูกต้องต่อไป หลังจากพยาบาลแจ้งขอถ่ายรูป ผู้ป่วยอ้างว่าได้คุยกับแพทย์ผิวหนังแล้วว่า ขอยาตัวเดิม แต่ในระบบการทำงานไม่ได้เป็นอย่างที่ผู้ป่วยต้องการ จึงเกิดการโวยวายด่าเจ้าหน้าที่และพฤติกรรมผู้ป่วย คนนี้เป็นเช่นนี้ คือไม่ต้องการไปพบแพทย์เฉพาะทาง หากไม่ได้ยาดั่งใจ จะด่าโวยวายเจ้าหน้าที่”

581194

ล่าสุดวันที่ 7 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงได้พูดคุยกับ น.ส.นิตยา สาทอง อายุ 51 ปี ผู้ป่วยคนดังกล่าว กล่าวว่า ตนเคยป่วยเป็นโรคเรื้อน และเคยขาบวมจากอาการคัน ไปหาหมอจึงได้ยาฆ่าเชื้อกลับมาทาแล้วหาย แต่อาการกลับมาเป็นอีกครั้งที่ขา ในวันนี้เวลา 09.00 น. ตนจึงกลับไปหาหมอที่โรงพยาบาล

959062

เมื่อไปถึงพยาบาลได้เข้ามาคัดกรองซักประวัติ เสร็จแล้วบอกว่าจะขอถ่ายรูป ตนจึงถามว่า "ถ่ายเพื่ออะไร" พยาบาลก็พูดย้ำว่า "ต้องถ่าย ๆ" ตนบอกว่าไม่ถ่าย หากไม่ได้พบหมอก็จะขอยาตัวเดิม แต่พยาบาลบอกว่าต้องถ่ายส่งไปให้หมอดู โดยไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติม ตนจึงโวยวายขึ้นมา เพราะไม่พอใจที่ไม่ชี้แจงให้ชัดเจน ตนไม่ได้กังวลเรื่องการถ่ายรูป แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมพยาบาลถึงไม่อธิบายให้เข้าใจ

723734

ทั้งนี้ หากจะบอกว่าเป็นเพราะสถานการณ์โควิด-19 ก็น่าจะแจ้งตนตั้งแต่แรก ๆ ซึ่งช่วงที่ตนโวยวายก็ไม่นาน และสุดท้ายตนก็ไม่ได้พบหมอ รวมถึงไม่ได้ยา นอกจากนี้ ตนเพิ่งมาทราบว่ามีการแอบถ่ายคลิปขณะที่ตนโวยวายส่งไปให้แฟนเพจต่าง ๆ ซึ่งตรงนี้ตนไม่พอใจเป็นอย่างมาก ตนจึงอยากถามผู้ถ่ายคลิปว่าทำเพื่ออะไร หากไม่มีคำอธิบายหลังจากนี้ตนจะเข้าแจ้งความเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

992576

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นจะต้องพูดคุยกับผู้ป่วยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียก่อน จึงยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เพราะน่าจะสามารถพูดคุยและเคลียร์กันได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก็รู้จักและคุ้นเคยกับผู้ป่วยรายดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม