ทำแผนโจรชิงทอง 53 บาท อ้างใส่เป้เผ่นพม่าแล้วทำหาย ร้านทองไม่เชื่อ คาดซุกไว้ใช้หนี้พนัน (คลิป)

21 ธ.ค. 61
หลังจากที่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.นันทชาติ  ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และพ.ต.อ.จักรพันธ์  กิตติสิริพรกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเสม็ด ได้ทำการสอบสวน นายประเสริฐ รอดคง อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนปลอมจี้พนักงานขายทองประจำร้านเยาวราชกรุงเทพ สาขาชลบุรี ใน ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยได้สร้อยคอทองคำรูปพรรณหนัก 1 บาท รวม 53 บาท มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ก่อนถูกจับได้ที่ จ.ทวาย ประเทศเมียนมา และถูกนำส่งมาที่ตำรวจภูธรเสม็ด
วงจรปิดขณะโจรชิงทอง
นายประเสริฐ รอดคง ผู้ต้องหา (ขวา)
วันที่ 20 ธ.ค. 61 นายประเสริฐ ให้การยอมรับทุกข้อกล่าวหา ตามหมายจับศาล จ.ชลบุรี แต่ไม่ยอมบอกที่ซ่อนสร้อยคอทองคำ 53  บาท เพียงแต่กล่าวอ่างว่า ใส่ไว้ในถุงเป้สะพายหลัง เผลอวางไว้ที่ชายป่า ที่ จ.ทวาย ประเทศเมียนมา โดยไม่รู้ว่าใครแอบหยิบไป ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้นั้น เพราะต้องการเงินไปใช้หนี้การพนัน
บรรยากาศร้านทอง จุดเกิดเหตุ
จากนั้น ทีมข่าวเดินทางมาที่ ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ซึ่งมีลูกค้าซื้อขายทองคำเป็นจำนวนมาก และบรรยากาศคึกคักกว่าเดิม หลังจากตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วนั้น
ผู้จัดการร้านทอง
โดย ผู้จัดการร้านทอง กล่าวว่า ช่วงเช้าขณะที่ตำรวจพานายประเสริฐมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตนยอมรับว่ายังรู้สึกกลัวอยู่ และต้องการให้เจ้าของร้าน มาติดลูกกรงสแตนเลส เพื่อป้องกันมิจฉาชีพก่อเหตุ แต่ขณะนี้ร้านยังไม่มีนโยบายติดลูกกรง ซึ่งร้านก็ต้องการทองคำที่ถูกขโมยไปคืน เพราะร้านก็เสียหาย แม้จะมีประกันก็ตาม เพราะประกันก็ชดเชยให้แค่บางส่วน จึงวอนขอให้คนร้ายนำทองมาคืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ