บาส หนุ่ม 17 ถูกแก๊งตำรวจฆ่า ตายตาหลับ ญาติซึ้งศาลสั่งคุก แต่ถ้าประหารจะดีกว่า (คลิป)

20 ธ.ค. 61
สืบเนื่องจากแก๊งคนร้ายร่วมกันก่อเหตุอุ้มฆ่า นายนเรนทร์ฤทธิ์ สุวรรณโณ หรือ บาส อายุ 17 ปี ชาว จ.สงขลา ผู้ต้องหา 6 ราย ร่วมก่อเหตุจ่อยิงที่ศีรษะ แล้วลากศพลงทิ้งน้ำ บนสะพานคลองลำภูรา ม.1 ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ย. 60 ที่ผ่านมา กระทั่งสามารถสืบสวนสอบสวนจนสามารถติดตามแก๊งคนร้ายได้ วันที่ 10 ต.ค. 60 ผู้ต้องหาถูกนำตัวฝากขัง โดยแจ้ง 4 ข้อหา คือร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรอง ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครอง และข้อหาพกพาอาวุธปืนและซ่อนเร้นศพ
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุ
ล่าสุด วันที่ 19 ธ.ค. 61 ศาลนัดจำเลยทั้งหมด 6 ราย ได้แก่ นายวิชาญ หนูสีคง อายุ 53 ปี, นายวิเวท ไชยชนะ อายุ 45 ปี, พ.ต.อ.รัฐระวี ไชยชนะ อายุ 48 ปี ผกก.อก.ภ.จว.ยะลา, ด.ต.ชัยธวัช หรือ สายัญ กิตติเวชวรกุล อายุ 48 ปี สังกัดบก.ภ.จว.ตรัง 5, ด.ต.อนันต์ จันทร์คง อายุ 48 ปี สังกัดบก.ภ.จว.สงขลา และนายศักดิ์นรินทร์ หรือ โอ อ่อนช่วย อายุ 30 ปี เพื่อฟังคำพิพากษาตัดสินคดีในศาลชั้นต้น
ญาติผู้เสียชีวิต ร่วมฟังคำตัดสินศาลจังหวัดตรัง
นายนเรนทร์ฤทธิ์ สุวรรณโณ หรือ บาส ผู้เสียชีวิต
โดยผลการตัดสิน จำเลยที่ 1-3 รับโทษจำคุกตลอดชีวิต เนื่องจากเป็นผู้บงการ จำเลยที่ 4-6 รับโทษประหารชีวิต เนื่องจากกระทำการเคลื่อนย้ายศพ ปิดบังเหตุแห่งการตาย โดยศาลจังหวัดตรัง ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ และเป็นที่สนใจของสังคม แต่จำเลยทั้งหมดสามารถของยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน แต่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล
นางสมนึก ย่าของผู้เสียชีวิต
นางสมนึก ย่าของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ทำกับหลานตนเกินไป ในใจลึก ๆ ก็อยากให้มีคำสั่งประหารชีวิตทั้งหมด 6 ราย แม้เวลาจะผ่านมานานแล้ว ตนและครอบครัวไม่มีวันลืมความสูญเสีย และรอคอยเวลามากว่า 1 ปี ทุกวันนี้ก็ยังนอนไม่หลับ หลับตาทุกครั้งก็คิดถึงหลาน และไม่เคยลืมเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นกับครอบครัว อย่างไรก็ตาม อยากบอกถึงหลานชายว่า ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ชีวิตสร้างมาเท่านี้ ทำบุญมาเท่านี้ และวันนี้ศาลให้ความเป็นธรรมกับหลานแล้ว ชาติหน้ามีจริง ขอให้ได้กลับมาเป็นลูกหลานกันอีก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ