แม่วัวหวงลูกชะตาขาด ดันกระทืบเจ้าของตาย สุดท้ายโดนส่งเชือดถ้าไม่มีคนมาไถ่ (คลิป)

4 ม.ค. 65

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.65 เวลา 12.00 พ.ต.ท.อำพล นุชนงค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเหตุว่า วัวแม่ลูกอ่อนทำร้ายเจ้าของเสียชีวิต ในพื้นที่ ม.1 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่กลางทุ่งหญ้า ทราบชื่อต่อมา นางบุญจบ อิสโร อายุ 65 ปี ชาวต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร สวมเสื้อยืดแขนยาวสำน้ำเงิน สวมกางเกงขายาวสีแดง สภาพใบหน้าและลำตัวเขียวช้ำ ที่จมูกมีเลือดไหล บริเวณหน้าอกซี่โครงหักและอกยุบ

898206

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณสวนปาล์มตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร ในระหว่างที่ทีมข่าวลงพื้นที่ จึงได้พบกับนายกำพล กุวัยการ อายุ 66 ปี สามีผู้เสียชีวิต ซึ่งพิการแขนซ้าย กำลังให้อาหารวัว สังเกตเห็นว่าวัวที่อยู่ในคอก มีทั้งหมด 4 ตัว ได้แก่ วัวตัวผู้ 2 ตัว และวัวตัวเมียที่ก่อเหตุชื่อว่า สงกรานต์ อายุ 5 ปี และวัวตัวผู้ เพิ่งคลอดได้ 9 วัน ส่วนจุดที่เกิดเหตุเป็นลานกว้าง มีหญ้าขึ้นรกอยู่ด้านหลังสวนปาล์ม ห่างจากคอกวัว ประมาณ 300 เมตร

697195

นายกำพล เปิดเผยว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. ตนกับนางบุญจบ กำลังจูงวัวไปกินหญ้าโดยใช้เชือกจูง ซึ่งขณะนั้นนางบุญจบ ได้จูงวัวตัวเมีย และลูกวัวที่เพิ่งจะคลอดได้ 9 วัน ส่วนตนจูงวัวตัวผู้อีก 2 ตัว กระทั่งมาถึงจุดที่วัวกินหญ้า ตนกับนางบรรจบได้เดินห่างกันประมาณ 2 เมตร ขณะที่นางบรรจบจูงวัว ลูกวัวได้มาอยู่ที่ขาของนางบรรจบ ก่อนที่เชือกจะพันขาของนางบรรจบ ทำให้แม่วัวตกใจ และด้วยความเป็นห่วงลูก แม่วัวจึงพุ่งเข้ามาทำร้ายนางบรรจบ

cg_12

ขณะนั้นตนพยายามเข้าไปช่วย แต่แม่วัวได้กระทืบนางบรรจบจนกระดูกซี่โครง และจมูกหักหมด ส่วนตนได้รับบาดเจ็บบริเวณซี่โครง เมื่อตนดึงแม่วัวออกมาล่ามกับต้นไม้ได้ นางบรรจบก็ได้พูดกับตนว่า "ไม่ไหวแล้ว ๆ" ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์กลับไปตามลูกสาวให้มาช่วย แต่นางบรรจบได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

308728

"ปกติแล้วผมจะจูงวัวเมีย ส่วนเมียผมจะจูงวัวตัวผู้ แต่วันนี้เมียได้ขอจูงวัวตัวเมียแทน ซึ่งผมก็ไม่ได้เอะใจอะไน เพราะก่อนหน้านี้ เมียผมจะมาที่สวนปาล์มเป็นประจำอยู่แล้ว แต่จะไม่คุ้นกับวัวตัวเมียเท่าผม อีกทั้งหากนำวัวไปกินหญ้าผมจะนำมีดขอไปด้วย แต่วันนี้ลืมเอาไป ก็ไม่ทราบว่าจะเป็นลางหรือเปล่า เพราะก่อนเกิดเรื่องก็ไม่ได้มีสัญญาณบอกเหตุเลย" นายกำพล กล่าว 

144430

อย่างไรก็ตาม ในเวลาที่แม่วัวมีอารมณ์ฉุนเฉียว หูจะผึ่ง ตาจะขวาง แต่แม่วัวตัวนี้ไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน และน่าจะเป็นเพราะเพิ่งคลอดจึงหวงลูก จากนี้ตนคงจะนำวัวไปขายโรงเชือด เพราะตนเลี้ยงคนเดียวไม่ไหว และตนเกรงว่าจะเกิดเรื่องอีก เนื่องจากตนก็เป็นผู้พิการมานาน 6 ปีแล้ว

958234

ทีมข่าวเดินทางมาที่หมู่ 6 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพของ นางบุญจบ อิสโร อายุ 67 ปี โดยขณะที่ทีมข่าวลงพื้น ญาติพี่น้องและคนใกล้ชิดกำลังเตรียมจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าเสียใจ

450083

นางนิรมล กุวัยการ อายุ 29 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เวลาประมาณ 10.00 น. นายกำพลได้ขี่รถจักรยานยนต์มาตามตนกับแฟนหนุ่มที่บ้าน บอกว่าแม่ถูกวัวขวิด ๆ เมื่อตนกับแฟนหนุ่มไปถึง ก็พบว่าแม่นอนนิ่งอยู่ที่พื้นแล้ว พยายามจะช่วยกันอุ้มกลับบ้าน แต่แม่ตัวใหญ่เลยอุ้มไม่ไหว จึงหาอะไรมากางเป็นร่ม และรอรถกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ

553409

ทั้งนี้ เท่าที่ตนทราบพ่อกับแม่จะนำวัวไปกินหญ้า แต่ขณะที่แม่หันหลังให้วัว กลับแม่วัวที่หวงลูกกระทืบและขวิด เมื่อพ่อเข้าไปช่วยก็ถูกเตะ 2 ครั้ง จนแม่บอกกับพ่อว่า "ไม่ไหวแล้ว ๆ" ทั้งนี้ วัวตัวที่ก่อเหตุเพิ่งจะคลอดลูกได้ 9 วัน ปกติแล้วมีนิสัยค่อนข้างดุ แม่กับพ่อเลี้ยงวัวเพื่อเพาะพันธุ์ลูก ๆ และนำลูกไปขาย หลังจากนี้ ครอบครัวคงจะนำวัวไปขาย เพราะพ่อของตนเลี้ยงคนเดียวไม่ไหวแล้ว และถ้าขายไม่ได้ก็คงจะต้องเชือดทิ้งอย่างเดียว สุดท้ายตนอยากจะฝากให้ทุกคนระมัดระวัง เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้น 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส